(HBĐT) - Vừa qua, cử tri TP Hòa Bình đề nghị: UBND tỉnh chỉ đạo và có biện pháp quản lý chặt chẽ các khu chung cư cao tầng trên địa bàn TP Hòa Bình, tránh tình trạng các hộ gia đình tự cơi nới, sửa chữa, lấn chiếm đất công làm thay đổi kết cấu công trình, gây mất mỹ quan.

UBND tỉnh có ý kiến về vấn đề này như sau: Các khu nhà cao tầng ở tổ 18, 19, 20, 21 của phường Hữu Nghị và phường Tân Thịnh là khu nhà thuộc sở hữu Nhà nước, được tiếp nhận từ BQL công trình Thủy điện Hòa Bình chuyển giao lại cho tỉnh. Những khu nhà này được xây dựng từ trước năm 1986 (làm nhà ở cho chuyên gia Liên Xô và cán bộ công nhân xây dựng công trình Thủy điện sông Đà). Khi công trình thủy điện sông Đà hoàn thành, khu nhà này được sử dụng làm khu tập thể cho các hộ gia đình thuê để ở. Qua thời gian dài sử dụng, những khu nhà này đã bị hư hỏng, xuống cấp. Hệ thống cấp thoát nước, khu vệ sinh không đảm bảo yêu cầu sử dụng. Đa số các hộ thuê nhà tự lo kinh phí để sửa chữa, cải tạo đảm bảo sinh hoạt.

Để giải quyết vi phạm trật tự xây dựng về việc tự ý cơi nới, lấn chiếm đất công, sửa chữa thay đổi kết cấu công trình đối với các khu nhà chung cư trên địa bàn, ngày 7/4/ 2015, Văn phòng UBND tỉnh đã ban hành Văn bản số 1501 thông báo kết luận của Chủ tịch UBND tỉnh, trong đó nêu rõ: Chủ tịch UBND tỉnh giao UBND TP Hòa Bình chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan kiểm tra, rà soát và giải quyết dứt điểm các hộ tự ý cơi nới, lấn chiếm đất công trái phép tại khu chuyên gia Liên Xô cũ.

Tiếp thu ý kiến kiến nghị của cử tri ở thời điểm hiện tại, UBND tỉnh giao UBND TP Hòa Bình tiếp tục chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan kiểm tra, rà soát và giải quyết dứt điểm các hộ tự ý cơi nới, lấn chiếm đất công trái phép tại các khu chung cư cao tầng trên địa bàn theo các quy định đã nêu trên và theo các quy định khác liên quan của pháp luật hiện hành.

 

PBĐ-TL (TH)

Các tin khác


Triển khai công tác lao động, người có công và xã hội quý II

Ngày 15/4, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) tổ chức hội nghị sơ kết công tác quý I, triển khai nhiệm vụ công tác quý II/2024.

Phương án phân luồng sau lệnh cấm ô tô lên Đèo Cả

Trước sự cố hầm đường sắt Bãi Gió trên đường sắt Bắc - Nam, Khu Quản lý đường bộ III đã thông báo chi tiết phương án tổ chức phân luồng cho các phương tiện giao thông.

Thủ tướng đồng ý phương án nghỉ 5 ngày dịp lễ 30/4 và 1/5

Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản số 2450/VPCP-KGVX ngày 12/4 truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc hoán đổi ngày làm việc dịp nghỉ lễ ngày Chiến thắng 30/4 và ngày Quốc tế Lao động 1/5/2024.

Ngày hội “Thiếu nhi Việt Nam - Học tập tốt, rèn luyện chăm”

Sáng 13/4, tại thành phố Hoà Bình, Hội đồng Đội Trung ương tổ chức Ngày hội "Thiếu nhi Việt Nam - Học tập tốt, rèn luyện chăm”. Tham dự có đồng chí Lê Anh Quân, Phó Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ và phát triển thiếu nhi Việt Nam; các đồng chí lãnh đạo Tỉnh Đoàn, Thành ủy, HĐND, UBND thành phố Hoà Bình...

Đại hội Hội Luật gia huyện Lạc Thủy lần thứ IV, nhiệm kỳ 2024 - 2029

Hội Luật gia huyện Lạc Thuỷ vừa tổ chức Đại hội lần thứ IV, nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục