(HBĐT) - Những năm qua, phong trào công nhân viên chức, lao động (CNVCLĐ) và hoạt động Công đoàn huyện Cao Phong đã đạt được những kết quả quan trọng. Các cấp Công đoàn trong huyện không ngừng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, tăng cường các hoạt động hướng về sơ sở, chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, CNVCLĐ.


Hiện toàn huyện có trên 1.700 CNVCLĐ, trong đó 1.668 đoàn viên công đoàn, sinh hoạt tại 62 công đoàn cơ sở. Nhiệm kỳ qua, các cấp Công đoàn đã bám sát nghị quyết và các chương trình hành động của LĐLĐ tỉnh, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện, Nghị quyết Đại hội Công đoàn huyện lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2012 - 2017 để tổ chức thực hiện. Vì vậy, kết thúc nhiệm kỳ, đa số các chỉ tiêu Đại hội Công đoàn huyện lần thứ VIII đề ra đều đạt và vượt.

LĐLĐ huyện đã tích cực chỉ đạo các công đoàn cơ sở (CĐCS) làm tốt công tác chăm lo, bảo vệ các quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên và người lao động bằng những việc làm thiết thực, ý nghĩa, trong đó tập trung vào việc tham gia xây dựng và giám sát thực hiện các chế độ, chính sách. CĐCS chủ động phối hợp với lãnh đạo cơ quan, đơn vị triển khai thực hiện quy chế dân chủ, tổ chức tốt hội nghị CB,CC,VC, thực hiện công khai, dân chủ các kế hoạch, nội quy, quy chế, sử dụng các nguồn quỹ của cơ quan, đơn vị, qua đó người lao động được biết, được tham gia, giám sát và cùng xây dựng cơ quan, đơn vị phát triển.

Hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, CNVCLĐ được các cấp Công đoàn thường xuyên quan tâm. Nhân dịp Tết Nguyên đán, Tháng Công nhân... các cấp Công đoàn đã chuyển, hỗ trợ 195 suất quà trị giá trên 66 triệu đồng đến đoàn viên, CNVCLĐ, học sinh con cán bộ, trong đó đặc biệt quan tâm đến đối tượng hoàn cảnh khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo. Trong nhiệm kỳ, LĐLĐ huyện đã hỗ trợ xây dựng được 3 nhà mái ấm công đoàn cho gia đình CNVCLĐ hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tổng trị giá 90 triệu đồng; hỗ trợ sửa chữa 1 nhà, trị giá 20 triệu đồng cho nạn nhân nhiễm chất độc da cam.

Công tác phát triển đoàn viên, xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh được chú trọng. Trong nhiệm kỳ, LĐLĐ huyện kết nạp 250 đoàn viên, thành lập 3 CĐCS; 100% cán bộ công đoàn cơ sở được đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ. Qua đánh giá xếp loại, hàng năm, bình quân có 85% CĐCS đạt tiêu chuẩn vững mạnh.

Bên cạnh đó, phong trào thi đua yêu nước trong cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ do LĐLĐ huyện phát động được các cấp Công đoàn triển khai, chỉ đạo thực hiện với nhiều nội dung phong phú, đa dạng, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ của các cơ quan, đơn vị đề ra hàng năm. Từ phong trào thi đua, trong nhiệm kỳ qua có 2 tập thể và 2 cá nhân được tặng thưởng Huân chương Lao động; Tổng LĐLĐ Việt Nam tặng 8 bằng khen cho các tập thể, cá nhân có những đóng góp xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh; UBND tỉnh tặng 13 cờ thi đua, 12 danh hiệu chiến sỹ thi đua cấp tỉnh, 53 bằng khen tập thể và 39 cá nhân; LĐLĐ tỉnh tặng 20 bằng khen tập thể, 27 cá nhân; UBND huyện tặng các danh hiệu thi đua - khen thưởng cho 258 tập thể, 1.046 lượt cá nhân; LĐLĐ huyện tặng giấy khen 56 tập thể, 113 cá nhân có thành tích xuất sắc trong các phong trào thi đua.

Để hoạt động Công đoàn phát huy hiệu quả cao, các cấp Công đoàn huyện Cao Phong tiếp tục đổi mới về nội dung, phương thức hoạt động, tập hợp đông đảo CNVCLĐ vào tổ chức Công đoàn, phát huy sức mạnh tổng hợp và năng lực sáng tạo của đoàn viên, CNVCLĐ, hoàn thành tốt nhiệm vụ. Nhiệm kỳ 2017 - 2022, các cấp Công đoàn huyện tập trung thực hiện tốt phương châm "Đổi mới, dân chủ, đoàn kết, trách nhiệm”; hướng về cơ sở, vì đoàn viên, người lao động, chăm lo, bảo vệ quyền lợi cho người lao động; xây dựng giai cấp công nhân và tổ chức Công đoàn ngày càng vững mạnh, xứng đáng là lực lượng đi đầu trong sự nghiệp CNH-HĐH đất nước.


Minh Dũng


Các tin khác


Mô hình “Bình đẳng trong hôn nhân” hỗ trợ thiết thực cho phụ nữ dân tộc thiểu số

Đồng chí Bùi Thị Dịnh, Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) xã Định Cư (Lạc Sơn) cho biết: Định Cư là xã đặc biệt khó khăn của huyện, dân tộc Mường chiếm 90%. Khi được lựa chọn tham gia dự án "Nâng cao quyền năng cho phụ nữ thông qua tiếp cận luật Luật An ninh mạng và Luật Hôn nhân và gia đình”, nhất là thành lập mô hình "Bình đẳng trong hôn nhân” tại xóm Mương Chóng với 30 thành viên tham gia, cùng với công tác tuyên truyền, phổ biến về giới, Luật Hôn nhân và gia đình, Luật Phòng, chống bạo lực gia đình đã giúp nâng cao nhận thức, trình độ cho cán bộ, hội viên phụ nữ (CB, HVPN).

Hiệu quả mô hình câu lạc bộ - “Phụ nữ hội nhập trên môi trường mạng”

Mô hình câu lạc bộ (CLB) "Phụ nữ hội nhập trên môi trường mạng” là 1 trong 2 mô hình cơ bản của dự án "Nâng cao quyền năng cho phụ nữ thông qua tiếp cận Luật An ninh mạng, Luật Hôn nhân và gia đình” do Quỹ JIFF - EU JULE tài trợ. Đây là mô hình tổ chức hoạt động xã hội tình nguyện tại cộng đồng, mục đích nâng cao nhận thức của hội viên phụ nữ và cộng đồng thông qua tiếp cận Luật An ninh mạng. Đồng thời tuyên truyền nâng cao ý thức của cộng đồng và vai trò của mỗi người dân trong công tác phòng, chống lừa đảo, tội phạm trên không gian mạng, xây dựng gia đình hạnh phúc.

Huyện Cao Phong ứng phó với thiên tai bất thường

Thực hiện phương châm chủ động phòng tránh, ứng phó kịp thời, khắc phục nhanh, có hiệu quả với các tình huống bất thường có thể xảy ra trong mùa mưa bão năm nay, các cấp ủy, chính quyền huyện Cao Phong đã chú trọng chỉ đạo công tác phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) nhằm giảm thiểu đến mức thấp nhất thiệt hại do thiên tai gây ra.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh khảo sát việc thi hành Luật Công đoàn tại huyện Lương Sơn

Sáng 7/5, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh do đồng chí Đặng Bích Ngọc, Phó Trưởng đoàn chuyên trách phụ trách Đoàn ĐBQH tỉnh làm trưởng đoàn đã khảo sát việc tổ chức, thi hành Luật Công đoàn tại Khu công nghiệp Lương Sơn (Lương Sơn).

Thẩm định mô hình, điển hình tiên tiến tại huyện Đà Bắc và các sở, ngành

Ngày 7/5, đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn đã tổ chức thẩm định các mô hình, điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Đà Bắc, Hội LHPN tỉnh, Hội Đông y tỉnh và Sở Y tế.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục