(HBĐT) - Ngày 24-25/9/2018, Ban Dân tộc tỉnh đã phối hợp với Ủy ban nhân dân thành phố Hòa Bình tổ chức mở lớp tập huấn bồi dưỡng kiến thức cho 103 đại biểu là người có uy tín trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) năm 2018 trên địa bàn thành phố.


Toàn cảnh Hội nghị

Trong thời gian tập huấn các học viên được nghiên cứu, học tập và trao đổi: Những kiến thức cơ bản về kỹ năng tuyên truyền dành cho người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi; Một số văn bản về chính sách đối với người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số…

Thông qua lớp tập huấn giúp cho người có uy tín trong đồng bào DTTS có một vị trí, vai trò quan trọng trong cộng đồng dân cư, bằng uy tín và trách nhiệm của mình tham gia vận động đồng bào thực hiện tốt các phong trào thi đua yêu nước, chấp hành tốt chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; tiên phong đi đầu trong công tác vận động, hướng dẫn đồng bào DTTS tích cực phát triển sản xuất nhằm xóa đói giảm nghèo, phòng chống các tệ nạn xã hội, bài trừ các hủ tục lạc hậu, góp phần phát triển kinh tế- xã hội, đảm bảo trật tự xã hội, quốc phòng an ninh tại địa phương đồng thời làm tốt công tác tuyên truyền và thực hiện nếp sống văn hóa mới nhằm phát huy vai trò tích cực của người có uy tín tham gia, vận động đồng bào DTTS thực hiện có hiệu quả công tác dân tộc và chính sách dân tộc của Đảng, Nhà nước ở địa phương.

Trước đó, Ban Dân tộc tỉnh đã phối hợp với: UBND huyện Lạc Thủy mở lớp tập huấn từ ngày 19/9- 20/9/2018 cho 31 đại biểu; UBND huyện Yên Thủy mở lớp tập huấn từ ngày 20/9- 21/9/2018 cho 60 đại biểu là người có uy tín trong vùng đồng bào DTTS của huyện./.

Trí Thiện

(Ban Dân tộc tỉnh)


Các tin khác


Ký kết chương trình phối hợp công tác tư vấn, giới thiệu việc làm cho đoàn viên, thanh niên 

Chiều 16/4, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH), Tỉnh Đoàn Hoà Bình tổ chức ký kết chương trình phối hợp công tác tư vấn, giới thiệu việc làm cho đoàn viên, thanh niên giai đoạn 2024 - 2027 nhằm đẩy mạnh và phát huy vai trò của các cơ quan liên quan trong quá trình phối hợp triển khai nhiệm vụ. 

Chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương” tại tỉnh Sơn La

Hội liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh Hòa Bình vừa tổ chức chương trình "Đồng hành cùng phụ nữ biên cương” năm 2024 tại xã Mường Hung, huyện Sông Mã, tỉnh Sơn La.

Nâng cao quyền năng cho phụ nữ

Dự án "Nâng cao quyền năng cho phụ nữ thông qua tiếp cận Luật An ninh mạng, Luật Hôn nhân và gia đình” tại địa bàn 2 huyện Yên Thủy, Lạc Sơn đã đem lại hiệu quả thiết thực, góp phần giải quyết các vấn đề mang tính cấp thiết và có biện pháp ứng phó giảm thiểu các rủi ro cho phụ nữ vùng đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS). Dự án cũng nhằm nâng cao nhận thức về Luật An ninh mạng, Luật Hôn nhân và gia đình, từ đó nâng cao quyền năng cho phụ nữ, đặc biệt là quyền quyết định trong gia đình và quyền năng kinh tế thông qua việc sử dụng môi trường mạng an toàn, lành mạnh, hiệu quả.

Lương tối thiểu vùng tăng 6% từ 1/7/2024 tác động thế nào tới lương hưu?

Từ 1/7/2024, lương tối thiểu vùng sẽ tăng 6% so với hiện nay. Cùng với đó, các cơ quan liên quan đang xây dựng phương án điều chỉnh lương hưu. Dự thảo tờ trình Nghị định quy định mức lương tối thiểu với người lao động làm việc theo hợp đồng đang được lấy ý kiến các bộ, ngành liên quan.

Triển khai công tác lao động, người có công và xã hội quý II

Ngày 15/4, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) tổ chức hội nghị sơ kết công tác quý I, triển khai nhiệm vụ công tác quý II/2024.

Phương án phân luồng sau lệnh cấm ô tô lên Đèo Cả

Trước sự cố hầm đường sắt Bãi Gió trên đường sắt Bắc - Nam, Khu Quản lý đường bộ III đã thông báo chi tiết phương án tổ chức phân luồng cho các phương tiện giao thông.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục