(HBĐT) - Ngày 10/1/2019, Liên đoàn Lao động huyện Lạc Thủy tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào CNVCLĐ và hoạt động công đoàn năm 2018, triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2019. Đến dự chỉ đạo hội nghị có lãnh đạo LĐLĐ tỉnh.


Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh trao tặng bằng khen của LĐLĐ tỉnh cho các tập thể và cá nhân.

Trong năm 2018, LĐLĐ huyện Lạc Thủy đã chủ động xây dựng chương trình, kế hoạch và triển khai thực hiện hoàn thành đa số các chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra. Cụ thể LĐLĐ huyện đã làm tốt công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho đoàn viên, đồng thời chỉ đạo các công đoàn cơ sở trực thuộc phối hợp với các cơ quan, đơn vị tuyên truyền, vận động cán bộ, đoàn viên thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và tích cực thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, góp phần xây dựng cơ quan và tổ chức công đoàn vững mạnh;

Bên cạnh đó, LĐLĐ huyện Lạc Thủy còn làm tốt công tác chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động. Kịp thời thăm hỏi, động viên những đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn, bị ốm đau, hoạn nạn vào các dịp lễ, tết; vận động các tổ chức và cá nhân trong và ngoài huyện ủng hộ và trao tặng hàng trăm suất quà cho các đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn như: tổ chức chương trình " Tết sum vầy” và tại chương trình, LĐLĐ huyện đã trao 120 suất quà với tổng số tiền 48.000.000đ ( Mỗi suất quà trị giá 400.000đ) cho CNLĐ tại các doanh nghiệp. Dịp tháng công nhân, đã thăm hỏi, tặng 15 suất quà cho đoàn viên khó khăn; vận động CNVC-LĐ tham gia ủng hộ các chương trình do MTTQ phát động như quỹ ngày vì người nghèo, quỹ đến ơn đáp nghĩa với số tiền trên 800 triệu đồng; hỗ trợ sửa chữa 2 nhà co CNLĐ, thăm hỏi 12 đoàn viên bị bệnh hiểm nghèo. Nhân dịp khai giảng năm học 2018-2019, trao 30 suất học bổng, 2.000 cuốn vở, 300 cặp phao cứu sinh cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn; Ngoài ra LĐLĐ huyện còn quản lý và triển khai có hiệu quả nguồn vốn vay giải quyết việc làm giúp 6 hộ gia đình đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn vay đầu tư sản xuất xóa đói giảm nghèo. Trong năm, thành lập mới 2 công đoàn cơ sở nâng tổng số CĐCS trong huyện lên 76 đơn vị với tổng số 2.159 đoàn viên

Tại hội nghị, đã có 1 tập thể và 1 cá nhân được Tổng LĐLĐ tặng bằng khen, LĐLĐ tỉnh tặng bằng khen cho 12 tập thể và 8 cá nhân; UBND huyện tặng giấy khen cho 14 tập thể và 10 cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động Công đoàn năm 2018./.

 

Minh Tuấn

Các tin khác


Phát hiện 1 quả đạn pháo chưa nổ tồn sót sau chiến tranh ở lòng sông Đà

Công an thành phố Hòa Bình cho biết, Công an phường Thịnh Lang vừa tiếp nhận 1 quả đạn pháo là vật liệu nổ nguy hiểm tồn sót sau chiến tranh do người dân phát hiện tại khu vực bờ sông Đà thuộc phường Thịnh Lang (thành phố Hòa Bình).

Phân bổ 13,5 tỷ đồng thực hiện Pháp lệnh ưu đãi Người có công với cách mạng năm 2024

UBND tỉnh vừa ban hành Quyết định số 714/QĐ-UBND về phương án phân bổ kinh phí hỗ trợ công tác mộ, nghĩa trang liệt sỹ thực hiện Pháp lệnh ưu đãi Người có công với cách mạng năm 2024.

Huyện Mai Châu đa dạng nguồn lực xóa nhà tạm, nhà dột nát

Xóa nhà tạm, nhà dột nát (XNT, NDN) cho hộ nghèo là chủ trương lớn của Đảng, Nhà nước nhằm giúp người nghèo có điều kiện thoát nghèo, ổn định cuộc sống. Tại huyện vùng cao Mai Châu, cấp uỷ, chính quyền từ huyện đến cơ sở đã có nhiều cách làm hay, sáng tạo để huy động nguồn lực nhằm hỗ trợ hộ nghèo, hộ chính sách xây dựng mới và sửa chữa nhà ở, giúp họ có thêm niềm tin, động lực vươn lên thoát nghèo, góp phần thực hiện hiệu quả công tác giảm nghèo ở địa phương.

Vụ nổ lò hơi tại Đồng Nai: Khẩn trương cấp cứu người bị nạn

Liên quan đến vụ tai nạn lao động xảy ra tại Công ty TNHH gỗ Bình Minh (ấp Vàm, xã Thiện Tân, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai), Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai đã yêu cầu các đơn vị, địa phương khẩn trương cấp cứu người bị nạn, điều tra, làm rõ nguyên nhân.

Những chính sách nổi bật có hiệu lực trong tháng 5/2024

Trong tháng 5/2024, nhiều chính sách mới có hiệu lực, nổi bật là các chính sách liên quan đến đến công chức, viên chức, về giá điện, lĩnh vực giáo dục..

Những mái nhà ấm tình đại đoàn kết

Thời gian qua, phong trào xây nhà "Đại đoàn kết” cho hộ nghèo do Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh phát động được các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và cộng đồng xã hội đồng tình hưởng ứng. Từ nguồn Quỹ Vì người nghèo, hàng nghìn ngôi nhà Đại đoàn kết ấm tình người được hỗ trợ xây dựng, sửa chữa, bàn giao cho hộ nghèo, giúp họ "an cư, lạc nghiệp", có thêm động lực vươn lên trong cuộc sống.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục