(HBĐT) - Ngày 14/1, Bảo hiểm xã hội tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2018 và triển khai nhiệm vụ năm 2019. Đến dự có đồng chí Bùi Văn Cửu, UVTV Tỉnh uỷ, Phó chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện lãnh đạo các ban, ngành đoàn thể trong tỉnh.


Thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, đồng chí Bùi Văn Cửu UVTV Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh trao bằng khen cho 01 cá nhân thuộc BHXH huyện Kim Bôi


 

Thừa ủy quyền Tổng giám đốc BHXH Việt Nam, đồng chí Bùi Văn Cửu, UVTV Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh trao kỷ nhiệm chương cho các cá nhân vì sự nghiệp BHXH

 

Năm 2018, BHXH tỉnh luôn tích cực, chủ động bám sát các giải pháp chỉ đạo điều hành của Tỉnh ủy, UBND tỉnh và BHXH Việt Nam để triển khai nhiều giải pháp hoàn thành các chỉ tiêu của ngành. Trong năm, ngành đã đạt 22/24 chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch đề ra. Trong đó, chỉ tiêu bao phủ thẻ BHYT vượt kế hoạch đề ra. Đến nay, số người tham gia BHXH là trên 76 nghìn người, năm 2018 tăng gần 4 nghìn người (5,6%) so với cùng kỳ năm 2017. Trên 814 nghìn người tham gia BHYT đạt tỷ lệ bao phủ là 96,3% vượt 4% so với chỉ tiêu Thủ tướng Chính phủ giao. Số thu BHXH,BHYT,BHTN đạt trên 1,8 nghìn tỷ, tăng 150 tỷ (9,1%) so với năm 2017, đạt 100,96% so với kế hoạch. Tổng số chi BHXH,BHYT,BHTN là trên 2,6 nghìn tỷ đồng, tăng 187% (7,8%) so với cùng kỳ năm 2017. Ngành cũng đã cấp trên 21 nghìn sổ BHXH đạt 100% số lao động tham gia BHXH, giải quyết hưởng các chế độ BHXH cho trên 41 nghìn lượt người giảm 319 lượt người. Thanh toán cho trên 1 triệu lượt người khám chữa bệnh BHYT, giảm trên 21 nghìn lượt người (2%) so với cùng kỳ năm 2017. Tính đến hết năm số nợ BHXH,BHYT,BHTN phải tính lãi là trên 29 tỷ đồng chiếm 1,67% số phải thu, giảm 0,9% so với năm 2017.

Tại hội nghị, BHXH tỉnh cũng đề ra những nhiệm vụ trọng tâm như: phối hợp với các Sở, ngành tổ chức triển khai thực hiện các Nghị quyết, chương trình hành động, kế hoạch của Ban chấp hành trung ương Đảng, Tỉnh Ủy, UBND tỉnh. Phối hợp các Sở, ban, Ngành phổ biến chính sách pháp luật về BHXH,BHYT nhằm giúp người dân, doanh nghiệp hiểu được quyền và nghĩa vụ về BHXH,BHYT và tự giác tham gia. Nâng cao hiệu quả quản lý chi phí, đảm bảo chi KCB BHXH trong dự toán được giao. Tăng cường công tác thanh tra chuyên ngành tại các đơn vị vi phạm pháp luật BHXH,BHYT. Tiếp tục thực hiện việc cải cách hành chính, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động quản lý, phần mềm nghiệp vụ và công tác giao dịch điện tử trong lĩnh vực BHXH,BHYT….

Phát biểu tại hội nghị đồng chí Bùi Văn Cửu, Phó chủ tịch UBND tỉnh chúc mừng và biểu dương những nỗ lực của ngành trong năm 2018 với nhiều chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch so với cùng kỳ. Đồng thời, đề nghị trong thời gian tới, ngành BHXH duy trì tốt các chỉ tiêu đã đạt được. Tăng cường công tác tuyên truyền, công tác thu giảm nợ xuống mức thấp hơn tỷ lệ bình quân chung của toàn ngành. Đẩy mạnh công tác phát triển đối tượng tham gia BHXH,BHYT. Tăng cường công tác thanh, kiểm tra phát hiện vi phạm. Đưa ra nhiều giải pháp nhằm giảm số người hưởng BHXH một lần, tăng cường tuyên truyền cho các đối tượng tham BHXH tự nguyện theo hộ gia đình… để BHXH trở thành trụ cột an sinh xã hội.

Nhân dịp này, Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen cho một cá nhân của ngành có thành tích xuất sắc trong công tác BHXH. BHXH Việt Nam, tặng kỷ niệm cho 7 cá nhân ngoài ngành, 5 cá nhân trong ngành vì sự nghiệp BHXH. BHXH Việt Nam, tặng bằng khen cho 14 tập thể và 10 cá nhân ngoài ngành có thành tích xuất sắc trong công tác phối hợp, chỉ đạo công tác BHXH. BHXH Việt Nam khen thưởng đột xuất cho tập thể phòng cảnh sát điều tra công an tỉnh về thành tích chống gian lận BHXH. BHXH tỉnh khen thưởng cho 5 tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác thi đua nước rút.

.

Thừa quyền Tổng giám đốc BHXH Việt Nam, Đồng chí Nguyễn Minh Hải. giám đốc BHXH tỉnh trao bằng khen cho các các tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác phối hợp, chỉ đạo công tác BHXH

Việt Lâm

Các tin khác


2 học sinh lớp 5 đuối nước tử vong tại đập My Tây, xã Nuông Dăm

Sáng 22/4, tại đập My Tây, xã Nuông Dăm, huyện Kim Bôi đã xảy ra vụ đuối nước thương tâm khiến 2 cháu học sinh lớp 5 tử vong. Đó là các cháu: N. T. T. T và B. T. N. L, sinh năm 2013, cùng học tại Trường Tiểu học và THCS Nuông Dăm.

Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cho các Tổ liên gia an toàn PCCC huyện Cao Phong

Huyện Cao Phong vừa tổ chức Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cho các Tổ liên gia an toàn phòng cháy chữa cháy (PCCC) trên địa bàn.

Khánh thành bể bơi phòng tránh đuối nước Trường TH&THCS xã Chiềng Châu

Sáng 22/4, tại Trường TH&THCS xã Chiềng Châu, huyện Mai Châu đã diễn ra lễ khánh thành bể bơi phòng tránh đuối nước trường TH&THCS xã Chiềng Châu, huyện Mai Châu. Tới dự và cắt băng khánh thành có các đồng chí: Phan Diễn, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Thường trực Ban Bí thư, Chủ tịch danh dự Quỹ Cộng đồng phòng tránh thiên tai; Cao Đức Phát, nguyên Bộ trưởng Bộ NN&PTNT, Chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ Cộng đồng phòng tránh thiên tai; Đinh Công Sứ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện Quỹ Thiện tâm; lãnh đạo một số sở, ban, ngành tỉnh và huyện Mai Châu.

Agribank Chi nhánh huyện Kim Bôi trao tặng xã Vĩnh Đồng 50 thùng đựng rác 

Hưởng ứng các hoạt động "Vì tương lai xanh năm 2024”, Agribank Chi nhánh huyện Kim Bôi vừa phối hợp UBND xã Vĩnh Đồng (Kim Bôi) tổ chức trao tặng công trình bảo vệ môi trường xây dựng nông thôn mới năm 2024 tại xã.

Ban Tiếp công dân tỉnh: Tiếp nhận 76 đơn thư các loại

Từ ngày 14/3 - 12/4, Ban Tiếp công dân tỉnh đã tiếp nhận, phân loại, xử lý 76 đơn thư (trong đó: khiếu nại 11 đơn; tố cáo 8 đơn; kiến nghị, phản ánh 57 đơn); nội dung đơn liên quan đến lĩnh vực đất đai 58 đơn, lĩnh vực khác 18 đơn. Các đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân được xử lý kịp thời theo quy định của pháp luật.

Quy định mới về Giấy chứng nhận giáo viên dạy thực hành lái xe ô tô

Chính phủ đã ban hành Nghị định số 41/2024/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều về quản lý hoạt động đào tạo lái xe ô tô và dịch vụ sát hạch lái xe.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục