(HBĐT) - "Tủ quần áo từ thiện” là mô hình mang đậm tính nhân văn được xây dựng bởi câu lạc bộ (CLB) thiện nguyện Vì trái tim trẻ thơ và Hội Chữ thập đỏ huyện Yên Thủy. Với phương châm "ai thừa đến ủng hộ, ai thiếu đến lấy”, tủ quần áo từ thiện nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của đông đảo nhân dân, góp phần san sẻ khó khăn với bệnh nhân và người nghèo.


Thành viên Câu lạc bộ thiện nguyện Vì trái tim trẻ thơ phân loại, sắp xếp quần áo lên các ngăn tủ.

Chị Lê Thị Thùy Trang, Chủ nhiệm CLB thiện nguyện Vì trái tim trẻ thơ cho biết: "Nhận thấy nhiều trường hợp bệnh nhân đến khám, chữa bệnh tại Bệnh viện Đa khoa huyện Yên Thủy do phải nhập viện trong tình trạng khẩn cấp hoặc đường giao thông từ nhà đến bệnh viện đi lại khó khăn nên chuẩn bị đồ dùng không đầy đủ. Thời tiết thay đổi thất thường, có những đợt rét đậm họ không đủ quần áo ấm để mặc. Ý tưởng thực hiện mô hình tủ quần áo từ thiện của chúng tôi xuất phát từ thực tế đó”.

Hai tủ quần áo hiện đang được đặt tại trường tiểu học xã Lạc Lương và Bệnh viện Đa khoa huyện Yên Thủy. Mới chính thức thực hiện từ cuối tháng 12/2018 nhưng tủ quần áo từ thiện đã kịp thời chia sẻ phần nào khó khăn với người nghèo và bệnh nhân nghèo đến khám, chữa bệnh tại bệnh viện.

Để hoạt động tốt, các thành viên CLB thường xuyên kêu gọi, vận động mọi người ủng hộ quần áo cũ. Theo chị Trang, việc kêu gọi quyên góp, ủng hộ chủ yếu được các thành viên chia sẻ thông tin trên mạng xã hội, đây là cách làm vừa không mất nhiều thời gian, vừa thu hút được đông đảo những tấm lòng hảo tâm cùng chung tay giúp đỡ người nghèo. Từ khi chính thức kêu gọi, CLB đã nhận được số lượng quần áo ủng hộ khá lớn. Sau khi tiếp nhận, các thành viên giặt sạch, phân chia quần áo theo từng mùa, từng lứa tuổi, giới tính, sắp xếp gọn gàng lên các ngăn tủ cho mọi người dễ lựa chọn. Hiện tại, quần áo trong tủ khá phong phú và đa dạng về chủng loại, đủ để phục vụ nhu cầu của các đối tượng, từ trẻ sơ sinh đến người già.

Tránh tình trạng tranh giành, chen lấn lộn xộn xảy ra khi đến lấy quần áo, CLB có bảng quy định rõ ràng. Thời gian mở cửa tủ từ 6 - 21 giờ hàng ngày. Người đến nhận phải thật sự là những người khó khăn và sử dụng đúng mục đích. Mỗi một lần chỉ được lấy tối đa 2 bộ. Cẩn thận lựa chọn những bộ quần áo trong tủ, chị Bùi Thị Thu (xã Lạc Lương) chia sẻ: "Do hoàn cảnh gia đình còn nhiều khó khăn nên tôi tới đây và đã chọn được 2 chiếc áo ấm cho con gái. Rất mong CLB và Hội Chữ thập đỏ huyện nhân rộng mô hình này để san sẻ một phần gánh nặng với những gia đình có hoàn cảnh giống như gia đình tôi”.

Chị Lê Thị Thùy Trang cho biết thêm: "Để duy trì tốt và nhân rộng mô hình cần những tấm lòng sẻ chia của mọi người cùng chung tay giúp đỡ người nghèo. Hoạt động này tuy nhỏ bé nhưng có ý nghĩa thiết thực, thể hiện tinh thần tương thân, tương ái, lá lành đùm lá rách trong cộng đồng”.

Linh Nhật


Các tin khác


Huyện Mai Châu đa dạng nguồn lực xóa nhà tạm, nhà dột nát

Xóa nhà tạm, nhà dột nát (XNT, NDN) cho hộ nghèo là chủ trương lớn của Đảng, Nhà nước nhằm giúp người nghèo có điều kiện thoát nghèo, ổn định cuộc sống. Tại huyện vùng cao Mai Châu, cấp uỷ, chính quyền từ huyện đến cơ sở đã có nhiều cách làm hay, sáng tạo để huy động nguồn lực nhằm hỗ trợ hộ nghèo, hộ chính sách xây dựng mới và sửa chữa nhà ở, giúp họ có thêm niềm tin, động lực vươn lên thoát nghèo, góp phần thực hiện hiệu quả công tác giảm nghèo ở địa phương.

Vụ nổ lò hơi tại Đồng Nai: Khẩn trương cấp cứu người bị nạn

Liên quan đến vụ tai nạn lao động xảy ra tại Công ty TNHH gỗ Bình Minh (ấp Vàm, xã Thiện Tân, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai), Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai đã yêu cầu các đơn vị, địa phương khẩn trương cấp cứu người bị nạn, điều tra, làm rõ nguyên nhân.

Những chính sách nổi bật có hiệu lực trong tháng 5/2024

Trong tháng 5/2024, nhiều chính sách mới có hiệu lực, nổi bật là các chính sách liên quan đến đến công chức, viên chức, về giá điện, lĩnh vực giáo dục..

Những mái nhà ấm tình đại đoàn kết

Thời gian qua, phong trào xây nhà "Đại đoàn kết” cho hộ nghèo do Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh phát động được các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và cộng đồng xã hội đồng tình hưởng ứng. Từ nguồn Quỹ Vì người nghèo, hàng nghìn ngôi nhà Đại đoàn kết ấm tình người được hỗ trợ xây dựng, sửa chữa, bàn giao cho hộ nghèo, giúp họ "an cư, lạc nghiệp", có thêm động lực vươn lên trong cuộc sống.

Cán bộ, chiến sỹ Công an tỉnh “3 cùng” với người dân

Cùng với hệ thống chính trị toàn tỉnh, những năm qua, Công an tỉnh tích cực hưởng ứng phong trào "Chung sức xây dựng nông thôn mới” bằng những việc làm thiết thực. Phong trào xây dựng nông thôn mới được triển khai ở hầu khắp các đơn vị Công an trong tỉnh với hàng loạt việc tốt, việc tử tế giúp người dân xóa đói, giảm nghèo, làm thay đổi bộ mặt nông thôn miền núi. Hình ảnh các chiến sỹ Công an tỉnh "3 cùng” với người dân để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng nhân dân các dân tộc trong tỉnh.

Người lao động sẽ được nghỉ 4 ngày dịp Lễ Quốc khánh năm nay

Theo thông báo của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (Bộ LĐTBXB), cán bộ, công chức, viên chức và người lao động được nghỉ 4 ngày Lễ Quốc khánh năm 2024 từ thứ Bảy ngày 31/8 đến hết thứ Ba ngày 3/9/2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục