(HBĐT) - Sau 9 ngày nghỉ Tết Nguyên đán Kỷ Hợi, các cơ quan, đơn vị trở lại làm việc bình thường. Ghi nhận của phóng viên trong 2 trong ngày làm việc đầu tiên, nhìn chung các công sở đã mở cửa và hoạt động trở lại đúng giờ hành chính với tinh thần nghiêm túc, trách nhiệm, nhất là bộ phận giải quyết thủ tục hành chính liên quan trực tiếp đến nhân dân. Người dân đến giao dịch khá đông nhưng ở một số nơi vẫn còn dư âm của Tết, có nơi vắng vẻ.


Người dân đến giao dịch tại Trung tâm phục vụ Hành chính công tỉnh chiều 12/2 (mùng 8 tháng giêng).

Thứ hai, ngày 11/2 - ngày làm việc đầu tiên sau kỳ nghỉ Tết. Theo quan sát của phóng viên, từ 7h30’ - 8h, công sở các cơ quan, đơn vị đứng chân trên địa bàn TP Hòa Bình và các xã, phường đã mở cửa, hoạt động trở lại. Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh mở cửa trước 7h30’ và đúng giờ hành chính, tất cả cán bộ, công chức, viên chức có mặt đông đủ, triển khai công việc. Một số người dân sau kỳ nghỉ Tết dài ngày có nhu cầu giao dịch đã đến từ 7h15’. Đúng 7h30’, các giao dịch bắt đầu được thực hiện và buổi chiều từ 13h. Có mặt tại trụ sở Trung tâm lúc 17h kém 15’, không khí làm việc vẫn khẩn trương và công dân vẫn đến giao dịch. 

Phó Giám đốc Trung tâm Hà Thị Ngọc Trang cho biết: Với đặc thù công việc, cán bộ phải chấp hành nghiêm kỷ luật, kỷ cương hành chính. Trong 2 ngày làm việc đầu tiên đã có 203 người đến giao dịch, chủ yếu thuộc lĩnh vực tư pháp, công an, giao thông... Năm 2018 và 2019, Trung tâm có một số điểm mới. Từ ngày 1/8/2018, thực hiện giải quyết theo cơ chế tại chỗ lĩnh vực đăng ký thành lập và hoạt động của doanh nghiệp, giảm 1 ngày so với trước. Có thêm các thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực điện năng. Từ ngày 25/1/2019 có thêm lĩnh vực cấp đổi, cấp lại chứng minh nhân dân, cấp thị thực, gia hạn tạm trú và thẻ tạm trú cho người nước ngoài. Qua phát phiếu lấy ý kiến của công dân, 100% hài lòng.
Không khí làm việc tích cực ngày đầu xuân cũng được ghi nhận tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả phường Tân Thịnh (TP Hòa Bình). Lúc 16h59’ ngày 11/2 vẫn mở cửa phục vụ nhân dân đến giao dịch. Tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả huyện Cao Phong, lúc 8h30’ ngày 12/2 vắng vẻ, chỉ có 1 cán bộ trực, một lúc sau 1 cán bộ nữa quay lại. Từ ngày 11 đến sáng 12/1 mới có 1 người dân đến nhận kết quả đính chính giấy chứng nhận quyền sử dụng đất theo giấy hẹn. Theo cán bộ tiếp nhận Bùi Văn Lập, ngày đầu xuân không khí Tết vẫn còn, nhiều người đi lễ hội và thường qua rằm tháng giêng mới đông nhưng cán bộ vẫn thực hiện nghiêm giờ làm việc.

Tinh thần bắt tay ngay vào công việc được Chủ tịch UBND phường Tân Hòa Trần Trung Hiếu chia sẻ: Từ mùng 6 Tết, chưa phải ngày làm việc chính thức nhưng đội đô thị đã đi làm nhiệm vụ để giải quyết tình trạng họp chợ lấn đường. Vào ngày làm việc chính thức đầu tiên sau kỳ nghỉ, lúc 7h30’, 21 cán bộ, công chức của phường có mặt đông đủ. Có công dân đến đợi từ 7h15’, do đó bộ phận tiếp nhận và trả kết quả làm việc ngay. Lãnh đạo phường quán triệt cán bộ, công chức không đi du xuân vào ngày làm việc, liên hoan gặp mặt tổ chức vào buổi tối. Trong ngày đầu làm việc, có 5 công dân đến làm thủ tục khai sinh, chứng thực, xác nhận tình trạng hôn nhân, giấy nghỉ phép.

Ở một số công sở, trong sáng ngày làm việc đầu tiên vẫn còn dư âm của Tết với các cuộc gặp mặt, chúc tụng. Trong đó có Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả khóa cửa lúc 8h30’ hay lúc 16h45’ đã đóng cửa. 
Trước Tết và ngay ngày làm việc đầu tiên của năm mới, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã quán triệt các cơ quan, tổ chức, đơn vị khẩn trương tập trung vào công việc, không để chậm trễ, ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất, kinh doanh, thực hiện nghiêm kỷ luật, kỷ cương hành chính. Các cơ quan hành chính không tổ chức du xuân, liên hoan, chúc Tết làm ảnh hưởng đến thời giờ, hiệu quả làm việc. Tuyệt đối không đi lễ hội trong giờ hành chính, không sử dụng xe công tới lễ hội, trừ trường hợp thực thi nhiệm vụ.
 
                                                                                     C.L


Các tin khác


Diễn tập phương án phòng cháy chữa cháy, cứu nạn cứu hộ tại khu công nghiệp Lương Sơn

Sáng 25/4, Ban Quản lý các khu công nghiệp (KCN) tỉnh phối hợp Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC&CNCH), Công an tỉnh tổ chức hội nghị tuyên truyền, phổ biến pháp luật về PCCC và diễn tập phương án PCCC&CNCH tại KCN Lương Sơn.

Trợ giúp pháp lý nâng cao quyền năng cho phụ nữ

Trong khuôn khổ Dự án "Nâng cao quyền năng cho phụ nữ thông qua tiếp cận Luật An ninh mạng, Luật Hôn nhân và gia đình” do Quỹ JIFF - EU JULE tài trợ, được triển khai tại 4 xã: Lạc Thịnh, Đoàn Kết (Yên Thủy) và Hương Nhượng, Định Cư (Lạc Sơn), nội dung tư vấn, trợ giúp pháp lý nâng cao quyền năng cho phụ nữ là hoạt động điểm nhấn, thu hút sự quan tâm của thành viên tham gia dự án và người dân địa phương.

Cảnh giác khi mua hàng khuyến mại, giảm giá

Trong thời đại công nghệ thì việc mua bán hàng qua mạng là phổ biến. Tuy nhiên đây là kênh dễ lừa khách hàng nhất. Để tạo lòng tin, kẻ xấu giả mạo nhiều fanpage nổi tiếng với ảnh đại diện, ngôn ngữ, có đường dẫn tới web mua hàng rồi đồng loạt chạy quảng cáo, khiến người dùng lầm tưởng hãng thực sự có chiến dịch khuyến mãi.

Thời tiết ngày 25/4: Nắng nóng đến mức đặc biệt gay gắt nhiều nơi trên cả nước

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 25/4, Bắc Bộ bắt đầu tăng nhiệt mạnh. Riêng Trung Bộ nắng nóng đến mức đặc biệt gay gắt, có nơi trên 39 độ C. Tây Nguyên, Nam Bộ trên 37 độ C.

Công đoàn ngành Giáo dục chăm lo lợi ích đoàn viên, người lao động

Xác định việc đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đội ngũ cán bộ, nhà giáo, người lao động (NLĐ) là nhiệm vụ then chốt góp phần nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo. Thời gian qua, các cấp Công đoàn ngành Giáo dục đã thực hiện tốt vai trò, trách nhiệm của tổ chức công đoàn, chú trọng hướng về cơ sở. Đồng thời thực hiện đa dạng giải pháp, kịp thời chia sẻ những khó khăn giúp đoàn viên, NLĐ yên tâm công tác. Qua đó góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, đáp ứng yêu cầu phát triển KT-XH địa phương.

Tham vấn xây dựng chiến lược truyền thông về bình đẳng giới

Ngày 23/4, Hội LHPN tỉnh tổ chức hội nghị tham vấn xây dựng chiến lược truyền thông về bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em dân tộc thiểu số (DTTS) giai đoạn 2023 - 2025 và định hướng đến năm 2030. Đây là hoạt động trong kế hoạch triển khai thực hiện dự án "Cải thiện chất lượng cuộc sống của các cộng đồng đặc biệt khó khăn tại huyện Đà Bắc và huyện Lạc Sơn”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục