(HBĐT) - Đoàn Thanh niên xã Phú Lão (Lạc Thủy) được đánh giá là một trong những Đoàn cơ sở hoạt động tích cực với nhiều việc làm tình nguyện có ý nghĩa và thiết thực. ĐV-TN trong xã không ngừng tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất đạo đức, tác phong, sôi nổi với các hoạt động trên mọi lĩnh vực, góp phần xây dựng tổ chức Đoàn ngày càng vững mạnh.


Đoàn Thanh niên xã Phú Lão (Lạc Thủy) trao biển biểu trưng và tiền hỗ trợ xây dựng công trình ánh sáng đường quê cho Chi đoàn thôn Lão Ngoại.

Thời gian qua, Đoàn xã đã tổ chức được nhiều chương trình tình nguyện và tham gia các phong trào do Đoàn cấp trên phát động. Nổi bật là việc tổ chức ra quân Tháng Thanh niên và hưởng ứng Tết trồng cây năm 2019 với sự tham gia của đông đảo ĐV-TN các chi đoàn khu dân cư và trường học. Tại buổi ra quân, ĐV-TN xã đã trồng mới gần 300 cây, hoa các loại ở các thôn An Bình, Bảy, Lão Nội và Lão Ngoại. Tham gia dọn dẹp khu vực nhà bia ghi tên các anh hùng liệt sỹ xã Phú Lão. Ngoài ra, hỗ trợ 2 triệu đồng cho Chi đoàn thôn Lão Ngoại xây dựng công trình thanh niên "Ánh sáng đường quê”.

Từ năm 2018 đến nay, các phong trào hành động liên tục được Đoàn xã triển khai thực hiện như: tặng 45 suất quà cho học sinh và đối tượng chính sách trong xã; gần 500 thanh niên tham gia dọn dẹp tuyến đường Du lịch Chùa Tiên, khuôn viên UBND xã và trồng cây tại sân vận động xã, khuôn viên trường học. Trong công tác phối hợp, Đoàn xã phối hợp với Đoàn trường THPT Lạc Thủy tham gia tiếp sức mùa thi trong kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018; phối hợp với ĐV-TN trường Đại học Kinh tế Quốc dân tặng 9 suất quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, 6 suất quà cho các đối tượng chính sách, quyên góp ủng hộ em Lò Tiến Thành ở thôn Đầm Vi mắc bệnh hiểm nghèo được gần 14 triệu đồng; phối hợp với BCH Quân sự xã tặng 3 xe đạp cho học sinh nghèo vượt khó;... Từ ngày 28/1 - 2/2, Đoàn xã phối hợp với đơn vị Kho KT788 và Chi đoàn Công an huyện Lạc Thủy cùng nhân dân thôn Lão Ngoại tổ chức lắp đặt hệ thống đèn đường GTNT, đầu tư giai đoạn 1 hoàn thiện 3.500 m đường dây, lắp đặt 50 bóng điện với tổng trị giá 53 triệu đồng. Nhờ có hệ thống đèn thắp sáng, góp phần thay đổi bộ mặt giao thông nông thôn, đảm bảo công tác giữ gìn ANTT tại địa phương.

Đồng chí Nguyễn Văn Sáng, Phó Bí thư Đoàn xã Phú Lão cho biết: Với phương châm "đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”, ĐV-TN trong xã hăng hái thi đua và tích cực tham gia các hoạt động tình nguyện. Đặc biệt, làm tốt công tác phối hợp với các cơ quan, đơn vị, tổ chức trong và ngoài địa phương để thực hiện các chương trình tình nguyện. Mỗi hoạt động tình nguyện và các phần quà mà những tấm lòng hảo tâm gửi đến địa phương đều được Đoàn xã hướng đến đúng đối tượng, đảm bảo khách quan, minh bạch, làm hài lòng người dân”.

Phong trào đồng hành cùng thanh niên lập nghiệp cũng được Đoàn xã đẩy mạnh thực hiện. Cụ thể, Đoàn TN xã đã nhận ủy thác với Ngân hàng CSXH và tư vấn cho thanh niên vay vốn để phát triển kinh tế. Thành lập 3 tổ vay vốn với 111 hộ vay, tổng dư nợ đạt trên 3,7 tỷ đồng. Nhờ đó, số hộ ĐV-TN khá tăng lên, không có hộ ĐV-TN thuộc diện hộ nghèo và cận nghèo. Đoàn xã phối hợp với Công ty Amasco Hà Nội tổ chức tư vấn và giới thiệu thực tập sinh điều dưỡng hộ lý tại Nhật Bản cho 200 ĐV-TN xã Phú Lão và Cố Nghĩa; tư vấn, giới thiệu tuyển sinh tại Công ty CP May Phú Lão; phối hợp Công ty SamSung, KCN Hà Nam tuyển hàng trăm lao động với mức thu nhập ổn định.

Ngoài các hoạt động tình nguyện, giúp thanh niên phát triển kinh tế, Đoàn xã tiếp tục triển khai CVĐ "Đoàn viên phấn đấu trở thành đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam”, phát hiện và lựa chọn đoàn viên ưu tú để bồi dưỡng tạo nguồn cho Đảng. Năm 2018, Đoàn xã giới thiệu cho Đảng 2 đoàn viên ưu tú để xem xét kết nạp. Với những kết quả đạt được, nhiều năm liền, Đoàn xã Phú Lão luôn đứng trong tốp đầu của huyện trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên, góp phần tích cực phát huy sức trẻ xây dựng quê hương.

Thanh Sơn


Các tin khác


Huyện Lạc Thủy: Sôi nổi hoạt động giúp thanh niên rèn luyện, trưởng thành

Những năm qua, 3 phong trào hành động cách mạng của Đoàn là:"Thanh niên tình nguyện”, "Tuổi trẻ sáng tạo” và phong trào "Tuổi trẻ xung kích bảo vệ Tổ quốc” luôn được Huyện Đoàn Lạc Thuỷ triển khai sâu rộng, toàn diện, thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia, đóng góp quan trọng vào phát triển KT-XH của địa phương, tạo môi trường giúp thanh niên được rèn luyện, cống hiến và trưởng thành.

Hộp thư bạn đọc

Gần đây, Báo Hòa Bình nhận được đơn thư, ý kiến của một số bạn đọc phản ánh về các nội dung sau:

Khánh thành công trình thanh niên "Sân chơi thiếu nhi" tại xã Nà Phòn

Ngày 26/3, Agribank Chi nhánh huyện Mai Châu phối hợp Ban Thường vụ Huyện Đoàn Mai Châu tổ chức khánh thành công trình thanh niên "Sân chơi thiếu nhi" tại xóm Xăm Pà, xã Nà Phòn nhân dịp kỷ niệm 93 năm Ngày Thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2024), kỷ niệm 36 năm Ngày Thành lập Agribank (26/3/1988 - 26/3/2024) và chào mừng Đại hội Hội Liên hiệp thanh niên các cấp nhiệm kỳ 2024-2029. Tới dự có lãnh đạo UBND huyện Mai Châu và Agribank chi nhánh huyện.

Đoàn Thanh niên Viện kiểm sát nhân dân tỉnh tặng sân chơi thanh thiếu nhi xã Quyết Thắng

Thiết thực kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh với chủ đề "Thanh niên xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng”, Chi đoàn Viện kiểm sát nhân dân tỉnh vừa bàn giao công trình "Sân chơi thanh thiếu nhi” tại xóm Băn Chao, xã Quyết Thắng, huyện Lạc Sơn. Đây là xã Viện kiểm sát nhân dân tỉnh được UBND tỉnh phân công giúp đỡ giai đoạn 2021 - 2025 theo Quyết định số 2453/QĐ- UBND, ngày 27/10/2021.

Màu áo xanh tình nguyện trên quê hương Tử Nê

Những ngày tháng 3, màu áo xanh tình nguyện của tuổi trẻ xã Tử Nê (Tân Lạc) ghi dấu ở các địa bàn, thực hiện nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực. Nhiệt huyết, không ngại khó, ngại khổ với phương châm "Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên", đoàn viên, thanh niên hăng hái tham gia các công trình, phần việc, góp phần làm thay đổi diện mạo quê hương.

Huyện Yên Thủy: Hai trẻ tử vong do đuối nước

Theo thông tin từ UBND xã Đoàn Kết (Yên Thủy), chiều 24/3, cháu B. B. N, sinh năm 2019, trú tại xóm Xàm, xã Phú Lai (Yên Thuỷ) và cháu B. H. V, sinh năm 2020, trú tại xóm Đồng Bài, xã Thịnh Minh (TP Hòa Bình) ở nhà chơi với bà ngoại và mẹ đẻ cháu B. H. V tại xóm Nam Thái, xã Đoàn Kết. Khoảng 16h30', mẹ cháu V không thấy các cháu nên đi tìm thì phát hiện 2 cháu nổi dưới ao phía sau nhà.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục