Chiều 19-3, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bình Thuận tổ chức cuộc gặp các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương để cung cấp thông tin liên quan đến vụ việc cô giáo Phạm Thị Vũ Hạ (P.T.V.H), giảng dạy môn Toán tại trường THPT Nguyễn Huệ, thị xã La Gi (Bình Thuận) bị chồng tố cáo có quan hệ bất thường với N.T.A, học sinh lớp 10A3 trường này.


Hội nghị cung cấp thông tin cho báo chí được tổ chức tại Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bình Thuận

Tại cuộc họp, ông Hồ Trung Phước, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cho biết, từ ngày 7 đến ngày 19-3, có hơn 50 tờ báo, trang thông tin điện tử, trang mạng, facebook… khai thác đưa tin về vấn đề này. Nhiều bài báo đưa tin với nội dung không rõ ràng, gây dư luận không tốt đối với xã hội. Đã xuất hiện nhiều địa chỉ facebook, mạng xã hội giả danh là trang cá nhân của cô giáo P.T.V.H đăng tải nhiều nội dung gây tranh cãi, thổi phồng sự việc, mang tính chống đối gây ra nhiều tranh cãi trên mạng xã hội với nhiều nội dung tiêu cực, phản cảm.

Đây là vụ việc nhạy cảm, liên quan đến ngành giáo dục; ảnh hưởng đến hình ảnh, uy tín của người giáo viên, mối quan hệ tốt đẹp giữa thầy cô và học sinh. Ảnh hưởng đến cuộc sống riêng tư, cá nhân, gây tổn thương về tinh thần và tâm lý của các cá nhân liên quan; ảnh hưởng đến trật tự an toàn xã hội, ổn định chính trị tại địa phương.

Ông Hồ Trung Phước cũng cho biết, cơ quan điều tra công an thị xã La Gi qua xác minh đã khẳng định giữa cô giáo P.T.V.H và em học sinh N.T.A có mối quan hệ tình cảm yêu đương. Cô giáo P.T.V.H và em học sinh T.A thường xuyên nhắn tin qua lại thông qua Zalo, Messenger và thường xuyên thay đổi nickname. Hai người vào nhà nghỉ Rừng Vàng trên địa bàn là có, nhưng không có cơ sở nói là có quan hệ tình dục. Ông Phước khẳng định, việc quan hệ yêu đương của cô giáo là sai, vi phạm đạo đức nhà giáo. Ngành giáo dục căn cứ vào quy định của ngành để xử lý vi phạm. Cơ quan công an cũng khẳng định, việc cô giáo cho rằng chồng dựng chuyện để tố cáo là không có cơ sở.

Tại cuộc họp, Phó Giám đốc Sở Giáo dục - Đào tạo Bình Thuận Nguyễn Thị Bích Hoàn cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin này, lãnh đạo Sở đã chỉ đạo nhà trường tạm dừng việc giảng dạy của cô giáo, chỉ để cô làm công tác giám thị và vẫn hưởng các chế độ như bình thường. Việc tạm dừng nhằm để ổn định tư tưởng của đội ngũ giáo viên trong trường; ổn định trong học sinh; ổn định trong phụ huynh và để cô giáo bình tâm phục vụ cho công tác điều tra cũng như giải quyết trình bày những vấn đề liên quan đến cô giáo.

Bà Hoàn cho rằng, việc cô giáo P.T.V.H có quan hệ tình cảm yêu đương với học sinh đã vi phạm đạo đức nhà giáo, ngành giáo dục sẽ điều chuyển cô giáo sang trường khác. Còn sau khi có kết luận chính thức nếu cô giáo có quan hệ trên mức tình cảm yêu đương thông thường thì cô giáo đã vi phạm pháp luật, ngành sẽ có hình thức kỷ luật nặng.

Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bình Thuận Hồ Trung Phước cũng khẳng định, lãnh đạo tỉnh Bình Thuận đang chỉ đạo các cơ quan chức năng của tỉnh tiến hành điều tra, xác minh sự thật vụ việc; đồng thời tổ chức tuyên truyền, thông tin về kết quả điều tra trên các phương tiện thông tin đại chúng để người dân được biết, tránh gây tâm lý hoang mang, bức xúc trong dư luận xã hội.

TheoNhanDan

Các tin khác


Hội thảo chia sẻ kinh nghiệm, giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động câu lạc bộ “Bình đẳng trong hôn nhân”

Tại huyện Lạc Sơn, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh vừa tổ chức hội thảo chia sẻ kinh nghiệm và giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động câu lạc bộ "Bình đẳng trong hôn nhân”. Đây là hoạt động trong khuôn khổ Dự án "Nâng cao quyền năng cho phụ nữ thông qua tiếp cận Luật An ninh mạng, Luật Hôn nhân và gia đình” do Quỹ JIFF - EU JULE tài trợ, được triển khai tại 4 xã: Lạc Thịnh, Đoàn Kết (Yên Thủy) và Hương Nhượng, Định Cư (Lạc Sơn).

Thẩm định điển hình tiên tiến các sở, ban, ngành năm 2024

Sáng 26/4, đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn đã tổ chức thẩm tra các mô hình tiên tiến năm 2024 của các sở, ban, ngành.

Viettel Hoà Bình tổ chức Lễ trao thưởng chương trình “Lên 4G, lên đời”

Ngày 25/4, Viettel Hoà Bình tổ chức Lễ trao thưởng cho khách hàng trong chương trình khuyến mại "Lên 4G – Lên đời”.

Thẩm định điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Tân Lạc

Ngày 25/4, đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn đã tổ chức thẩm tra các mô hình, điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Tân Lạc.

Thẩm định điển hình tiên tiến trên địa bàn huyện Lạc Sơn

Đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn vừa tổ chức thẩm tra điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Lạc Sơn.

9 đội tham gia Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn PCCC” huyện Kim Bôi

Sáng 25/4, UBND huyện Kim Bôi tổ chức Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ "Tổ liên gia an toàn PCCC” năm 2024. Tham gia hội thi có 9 đội từ các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục