(HBĐT) - Để tạo không khí vui tươi, sôi nổi chào mừng ngày Quốc tế Lao động 1/5, hưởng ứng Tháng Công nhân năm 2019, các cấp Công đoàn trong tỉnh sẽ tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực. Trong đó, nổi bật là không khí thi đua lao động, sản xuất tại các địa phương, đơn vị, doanh nghiệp được phát động, diễn ra với khí thế và quyết tâm phấn đấu giành những kết quả cao nhất.


Công ty TNHH Doosung Tech Viet Nam tại Khu công nghiệp Lương Sơn (Lương Sơn) tổ chức thi các trò chơi trong những dịp hưởng ứng Tháng công nhân và Đại hội thể thao của công ty.

Có mặt tại Công ty TNHH Doosung Tech Viet Nam - một trong những doanh nghiệp thuộc Khu công nghiệp Lương Sơn (Lương Sơn), chúng tôi cảm nhận được không khí thi đua lao động, sản xuất tại các bộ phận sản xuất của công ty đều rất khẩn trương, sôi nổi. Chị Nguyễn Thị Hồng Hương - công nhân Công ty vui vẻ cho biết: Hướng tới ngày Quốc tế Lao động 1/5 và Tháng Công nhân năm 2019, Ban chấp hành Công đoàn Công ty đã phát động các phong trào thi đua trong công nhân lao động (CNLĐ), tổ chức các chương trình văn hóa, văn nghệ, thể thao. Chúng tôi còn được Công ty động viên bằng những phần quà, tạo động lực để làm việc với tinh thần trách nhiệm cao nhất, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Anh Lương Khánh Thiện, Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH  Doosung Tech Viet Nam cho biết: Với sự tiếp sức của  trên 1.700 CNLĐ, Công ty luôn hoàn thành tốt các kế hoạch đặt ra, từ đó tạo được việc làm ổn định, nâng cao thu nhập cho người lao động. Đồng thời, nhân dịp các ngày lễ, Tết, Công ty đều chi các chế độ cho người lao động theo quy định, qua đó động viên người lao động làm việc trách nhiệm, gắn bó với Công ty.

Tại Công ty CP may xuất khẩu Sông Đà (TP Hòa Bình), chào mừng ngày Quốc tế Lao động 1/5 và thiết thực hưởng ứng Tháng Công nhân, Công ty đã phát động các phong trào thi đua trong CNLĐ, tạo điều kiện để mỗi người lao động học hỏi, trau dồi kiến thức, nâng cao tay nghề. Bà Nguyễn Thị Việt, Chủ tịch Công đoàn Công ty cho biết: Hưởng ứng Tháng Công nhân năm nay, ngoài việc phát động các phong trào thi đua trong lao động, sản xuất, Công ty còn tổ chức cho công nhân tham gia các hoạt động Ngày hội văn hóa - thể thao tháng công nhân do Công đoàn ngành Công Thương phối hợp với Công đoàn các Khu công nghệp tỉnh tổ chức.

Đồng chí Nguyễn Phương Nhung, Chủ tịch LĐLĐ huyện Lạc Thủy cho biết: Thiết thực hưởng ứng Tháng Công nhân, LĐLĐ huyện có kế hoạch tổ chức lễ phát động, thăm hỏi CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn, tổ chức Giải bóng chuyền trong công nhân, viên chức, lao động toàn huyện. Đặc biệt phát động mỗi công đoàn cơ sở có một việc làm thiết thực, đem lại lợi ích về vật chất, tinh thần cho đoàn viên, người lao động.

Theo đồng chí Hoàng Quốc Chung, Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh: LĐLĐ tỉnh đã có kế hoạch phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động năm 2019. Các nội dung trọng tâm tập trung vào đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, giáo dục; phối hợp kiểm tra, giám sát việc thực hiện chế độ, chính sách đối với người lao động; gặp gỡ, giao lưu, đối thoại, tư vấn pháp luật; thăm hỏi, hỗ trợ CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn, bị tai nạn lao động nặng; phát động đợt thi đua cao điểm trong Tháng Công nhân lập thành tích thiết thực chào mừng 90 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam và các ngày lễ lớn của đất nước, của tỉnh. Đồng thời, tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục - thể thao, phối hợp tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng; tăng cường công tác phát triển đoàn viên và thành lập công đoàn cơ sở... Mỗi đơn vị tổ chức một hoạt động thiết thực của cấp mình. Đồng thời chỉ đạo các công đoàn cơ sở lựa chọn một hoạt động cụ thể và đồng loạt tổ chức vào ngày 11/5 nhằm tạo sức lan tỏa trong xã hội. Phối hợp với các cơ quan chức năng cùng cấp tổ chức các hoạt động hưởng ứng Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động đạt hiệu quả. Kịp thời biểu dương, khen thưởng đoàn viên, người lao động tiêu biểu nhân Tháng Công nhân năm 2019.

                                                                                   Minh Tuấn

Các tin khác


2 học sinh lớp 5 đuối nước tử vong tại đập My Tây, xã Nuông Dăm

Sáng 22/4, tại đập My Tây, xã Nuông Dăm, huyện Kim Bôi đã xảy ra vụ đuối nước thương tâm khiến 2 cháu học sinh lớp 5 tử vong. Đó là các cháu: N. T. T. T và B. T. N. L, sinh năm 2013, cùng học tại Trường Tiểu học và THCS Nuông Dăm.

Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cho các Tổ liên gia an toàn PCCC huyện Cao Phong

Huyện Cao Phong vừa tổ chức Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cho các Tổ liên gia an toàn phòng cháy chữa cháy (PCCC) trên địa bàn.

Khánh thành bể bơi phòng tránh đuối nước Trường TH&THCS xã Chiềng Châu

Sáng 22/4, tại Trường TH&THCS xã Chiềng Châu, huyện Mai Châu đã diễn ra lễ khánh thành bể bơi phòng tránh đuối nước trường TH&THCS xã Chiềng Châu, huyện Mai Châu. Tới dự và cắt băng khánh thành có các đồng chí: Phan Diễn, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Thường trực Ban Bí thư, Chủ tịch danh dự Quỹ Cộng đồng phòng tránh thiên tai; Cao Đức Phát, nguyên Bộ trưởng Bộ NN&PTNT, Chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ Cộng đồng phòng tránh thiên tai; Đinh Công Sứ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện Quỹ Thiện tâm; lãnh đạo một số sở, ban, ngành tỉnh và huyện Mai Châu.

Agribank Chi nhánh huyện Kim Bôi trao tặng xã Vĩnh Đồng 50 thùng đựng rác 

Hưởng ứng các hoạt động "Vì tương lai xanh năm 2024”, Agribank Chi nhánh huyện Kim Bôi vừa phối hợp UBND xã Vĩnh Đồng (Kim Bôi) tổ chức trao tặng công trình bảo vệ môi trường xây dựng nông thôn mới năm 2024 tại xã.

Ban Tiếp công dân tỉnh: Tiếp nhận 76 đơn thư các loại

Từ ngày 14/3 - 12/4, Ban Tiếp công dân tỉnh đã tiếp nhận, phân loại, xử lý 76 đơn thư (trong đó: khiếu nại 11 đơn; tố cáo 8 đơn; kiến nghị, phản ánh 57 đơn); nội dung đơn liên quan đến lĩnh vực đất đai 58 đơn, lĩnh vực khác 18 đơn. Các đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân được xử lý kịp thời theo quy định của pháp luật.

Quy định mới về Giấy chứng nhận giáo viên dạy thực hành lái xe ô tô

Chính phủ đã ban hành Nghị định số 41/2024/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều về quản lý hoạt động đào tạo lái xe ô tô và dịch vụ sát hạch lái xe.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục