(HBĐT) - Sau nhiều năm mòn mỏi chờ đợi, cuối cùng, 2 cây cầu treo dân sinh tại xóm Ót, xóm Be Trên, xã Chí Đạo (Lạc Sơn) trước kia xuống cấp trầm trọng nay đã được đầu tư sửa chữa, đem đến niềm vui cho người dân nơi đây. Giờ đây, việc đi lại của bà con 2 xóm đã trở nên thuận lợi, hàng hóa vận chuyển dễ dàng, trẻ em được đến trường an toàn.


Sau nhiều năm mòn mỏi, chờ đợi, cây cầu treo xóm Ót, xã Chí Đạo (Lạc Sơn) được duy tu, sửa chữa đem đến niềm vui cho nhân dân nơi đây. 

Bao năm nay, việc đi lại của bà con 2 xóm Ót và xóm Be Trên vẫn luôn rình rập nhiều nguy hiểm. Đưa vào sử dụng từ năm 2011, chỉ sau 2 năm, những tấm ván gỗ trên mặt cả 2 chiếc cầu đã mục nát và hư hỏng hoàn toàn. Những tấm gỗ chắp vá trên mặt cầu là do bà con tạm thời gia cố. Người dân các xã lân cận như Chí Thiện, Phúc Tuy để đến được đường 436 đều phải qua những cây cầu này, lượng phương tiện qua lại hàng ngày rất đông, do đó chỉ một thời gian ngắn là lại hư hỏng. Nhiều đoạn gỗ mục nát tạo ra những khoảng trống lên đến 40cm, là mối hiểm họa đối với bà con khi lưu thông qua cầu, nhất là đối với những đứa trẻ hàng ngày phải đi qua cầu để đến trường. Theo người dân 2 bên cầu, đã có nhiều trường hợp bị ngã, rơi từ cầu xuống. Tuy chưa có thiệt hại về người, nhưng việc sửa chữa lại cây cầu là vô cùng cấp thiết, đảm bảo yên tâm đi lại cho bà con.

Được sự chỉ đạo của UBND huyện, 2 cây cầu đã được tu sửa lại vào tháng 4/2019 với tổng kinh phí hơn 500 triệu đồng. Toàn bộ phần gỗ mục nát của mặt cầu được thay thế bằng những tấm thép chắc chắn và có tuổi thọ cao. Việc sửa chữa 2 cây cầu đảm bảo lưu thông an toàn cho các phương tiện và người đi bộ, đáp ứng sự mong mỏi từng ngày, từng giờ của người dân nơi đây. Không chỉ trong xóm, mà người dân các vùng lân cận khi đi qua cũng thấy yên tâm hơn. 

Ông Bùi Văn Trưởng, Trưởng xóm Ót cho biết: "Trước kia, được Nhà nước quan tâm, đầu tư cho người dân xóm tôi cây cầu treo để tiện việc qua lại, nhưng sau một thời gian thì đã xuống cấp, trơn trượt, đi lại rất khó khăn. Giờ đây, cây cầu được sửa chữa, tu bổ lại khiến người dân trong xóm ai nấy đều vui mừng, việc đi lại, giao thương hàng hóa được thuận tiện, trẻ em đi học cũng an toàn hơn, nhất là vào mùa mưa bão hiện nay".

Bà Quách Thị Hồi, người dân xóm Ót chia sẻ: "Trước khi tu sửa cây cầu, mỗi lần đi qua, tôi đều thấy sợ bởi cầu trơn trượt, nhiều phần hư hỏng tạo ra khoảng trống lớn, nếu không cẩn thận thì có thể ngã xuống sông. Cũng may nhờ Đảng và Nhà nước kịp thời quan tâm, sửa chữa lại mặt cầu khiến cho tôi đi lại yên tâm hơn, chở hàng hóa cũng thuận tiện".

Là tỉnh miền núi, địa hình phức tạp, nhiều sông suối chia cắt, vào mùa nước lũ tiềm ẩn nhiều nguy hiểm, do đó, các cây cầu đang đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển, đáp ứng nhu cầu dân sinh, góp phần cải thiện giao thông nông thôn. Đồng thời, thể hiện sự quan tâm của Đảng và Nhà nước đối với đồng bào dân tộc, vùng sâu, xa, đặc biệt khó khăn. 

Ông Quách Thanh Tuấn, Phó Chủ tịch UBND xã Chí Đạo cho biết: "Xã Chí Đạo là xã vùng sâu, xa của huyện Lạc Sơn, giao thông đi lại rất khó khăn. Đặc biệt, trên địa bàn xã có 2 cây cầu được xây dựng từ năm 2011, qua quá trình sử dụng đã xuống cấp rất trầm trọng, gây khó khăn cho bà con trong việc đi lại và lưu thông hàng hóa. Trước thực trạng đó, UBND xã đã có văn bản đề xuất với UBND huyện tu sửa cây cầu, phục vụ bà con đi lại. Đến nay, mặt cầu đã được thay thế bằng vật liệu kim loại chắc chắn, bà con 2 xóm Ót, Be Trên và các xóm lân cận đều rất phấn khởi, lưu thông hàng hóa được thuận tiện hơn, góp phần cho sự phát triển KT-XH của địa phương, đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn".

                                                             Hoàng Anh

Các tin khác


Khánh thành công trình thanh niên "Sân chơi thiếu nhi" tại xã Nà Phòn

Ngày 26/3, Agribank Chi nhánh huyện Mai Châu phối hợp Ban Thường vụ Huyện Đoàn Mai Châu tổ chức khánh thành công trình thanh niên "Sân chơi thiếu nhi" tại xóm Xăm Pà, xã Nà Phòn nhân dịp kỷ niệm 93 năm Ngày Thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2024), kỷ niệm 36 năm Ngày Thành lập Agribank (26/3/1988 - 26/3/2024) và chào mừng Đại hội Hội Liên hiệp thanh niên các cấp nhiệm kỳ 2024-2029. Tới dự có lãnh đạo UBND huyện Mai Châu và Agribank chi nhánh huyện.

Đoàn Thanh niên Viện kiểm sát nhân dân tỉnh tặng sân chơi thanh thiếu nhi xã Quyết Thắng

Thiết thực kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh với chủ đề "Thanh niên xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng”, Chi đoàn Viện kiểm sát nhân dân tỉnh vừa bàn giao công trình "Sân chơi thanh thiếu nhi” tại xóm Băn Chao, xã Quyết Thắng, huyện Lạc Sơn. Đây là xã Viện kiểm sát nhân dân tỉnh được UBND tỉnh phân công giúp đỡ giai đoạn 2021 - 2025 theo Quyết định số 2453/QĐ- UBND, ngày 27/10/2021.

Màu áo xanh tình nguyện trên quê hương Tử Nê

Những ngày tháng 3, màu áo xanh tình nguyện của tuổi trẻ xã Tử Nê (Tân Lạc) ghi dấu ở các địa bàn, thực hiện nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực. Nhiệt huyết, không ngại khó, ngại khổ với phương châm "Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên", đoàn viên, thanh niên hăng hái tham gia các công trình, phần việc, góp phần làm thay đổi diện mạo quê hương.

Huyện Yên Thủy: Hai trẻ tử vong do đuối nước

Theo thông tin từ UBND xã Đoàn Kết (Yên Thủy), chiều 24/3, cháu B. B. N, sinh năm 2019, trú tại xóm Xàm, xã Phú Lai (Yên Thuỷ) và cháu B. H. V, sinh năm 2020, trú tại xóm Đồng Bài, xã Thịnh Minh (TP Hòa Bình) ở nhà chơi với bà ngoại và mẹ đẻ cháu B. H. V tại xóm Nam Thái, xã Đoàn Kết. Khoảng 16h30', mẹ cháu V không thấy các cháu nên đi tìm thì phát hiện 2 cháu nổi dưới ao phía sau nhà.

Chương trình Ngày Đoàn viên cấp tỉnh

Ngày 24/3, tại huyện Lương Sơn, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn phối hợp cùng Huyện Đoàn Lương Sơn tổ chức chương trình "Ngày Đoàn viên” cấp tỉnh năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục