(HBĐT) - Sau hơn 2 tháng nghỉ hè, đến nay, tất cả học sinh trên địa bàn tỉnh đã tựu trường, kết thúc thời gian nghỉ ngơi, thư giãn. Nghỉ hè để lại nhiều ấn tượng sâu sắc trong tâm trí trẻ nhỏ. Trẻ em được tham gia hoạt động dã ngoại, các trò chơi vui chơi giải trí và học kỹ năng sống… Từ đó đem lại nhiều trải nghiệm cho các em để sẵn sàng bước vào năm học mới.


Nghỉ hè, trẻ em trên địa bàn thành phố Hòa Bình tham gia Học viện bóng đá Dilmah để giao lưu, cọ sát và nâng cao sức khỏe. 

Được sự quan tâm của các cấp, các ngành, hầu hết xã, phường trên địa bàn tỉnh có điểm sinh hoạt, khu vui chơi giải trí dành cho trẻ em. Tất cả trường học tổ chức bàn giao học sinh về sinh hoạt hè tại địa phương, không để trường hợp học sinh nào không được tham gia sinh hoạt hè tại nơi cư trú. Thông qua việc quản lý trẻ sinh hoạt hè tại địa phương cho thấy, các ban, ngành, đoàn thể có sự phối hợp chặt chẽ để bảo vệ, chăm sóc trẻ em. Với nhiều hoạt động ý nghĩa như hội trại, hội diễn văn nghệ, các hoạt động thể dục - thể thao, đọc sách báo… là những chương trình sinh hoạt bổ ích, lý thú, có ý nghĩa thiết thực trong việc giáo dục kỹ năng sống cho học sinh. Bên cạnh đó, công tác tuyên truyền tới phụ huynh học sinh về phòng, chống đuối nước; phòng, chống xâm hại trẻ em được đẩy mạnh.

Đối với trẻ em khu vực thành phố Hòa Bình có nhiều hoạt động hè để trải nghiệm hơn trẻ em vùng nông thôn. Thành Đoàn Hòa Bình đã tiếp nhận 12.000 học sinh, thanh - thiếu nhi về sinh hoạt hè tại địa phương. 100% cơ sở Đoàn tổ chức tốt các hoạt động hè cho thiếu nhi. Thành Đoàn quan tâm tổ chức các hội trại, hội trợ, đưa học sinh đi thăm quan tìm hiểu các di tích lịch sử. Tổ chức 3 lớp học tiếng Anh giao tiếp miễn phí cho học sinh, mở 1 lớp bơi miễn phí cho hơn 40 học sinh tại xã Thống Nhất. Bên cạnh đó, trên địa bàn thành phố có nhiều điểm vui chơi giải trí cho trẻ em như khu vui chơi thuộc Trung tâm thương mại AP Plaza, khu vui chơi Tuệ Minh... Nhiều lớp dạy năng khiếu cho trẻ được mở tại Trung tâm hoạt động thanh thiếu niên tỉnh.

Tại vùng nông thôn, mặc dù nhiều địa phương còn khó khăn về cơ sở vật chất (không có nhà văn hóa hoặc nhà văn hóa xuống cấp không đáp ứng được việc tổ chức sinh hoạt cho trẻ em), tuy nhiên, các địa phương đã khắc phục bằng nhiều cách như mượn địa điểm tại nhà dân để Đoàn Thanh niên tổ chức các hoạt động sinh hoạt hè cho trẻ. 

 Đồng chí Bùi Thị Thủy, Bí thư Huyện Đoàn Lạc Sơn chia sẻ: Nhằm tạo sân chơi bổ ích cho trẻ em vào dịp nghỉ hè, Ban Thường vụ Huyện Đoàn Lạc Sơn chỉ đạo các cơ sở Đoàn tổ chức sinh hoạt hè cho trẻ em theo đúng kế hoạch đề ra. Huyện Đoàn phối hợp với các xã: Miền Đồi, Phú Lương, Chí Thiện, Bình Cảng, Tân Mỹ, Xuất Hóa, Yên Phú, Hương Nhượng, thị trấn Vụ Bản tổ chức dạy bơi miễn phí cho trẻ em. Phối hợp với Đoàn xã Chí Thiện, Chương trình vùng huyện tổ chức Hội trại hè thiếu nhi cấp huyện, trong đó lồng ghép tuyên truyền về phòng tránh tai nạn thương tích trẻ em. Ngoài ra, các xã: Chí Thiện, Phú Lương, Bình Cảng tổ chức hội trại hè cho thiếu nhi. Ngoài hoạt động hè do Đoàn Thanh niên xã, thị trấn tổ chức thì trẻ em nông thôn đã có kỳ nghỉ hè bổ ích bên gia đình, người thân bằng những việc làm ý nghĩa như giúp đỡ bố mẹ làm việc nhà; cùng tham gia dọn dẹp vệ sinh đường làng, ngõ xóm. Các hoạt động trải nghiệm cuộc sống giúp trẻ em trưởng thành hơn, tự tin hơn khi bước vào năm học mới.

"Kỳ nghỉ hè rất ý nghĩa đối với bản thân và em có nhiều thời gian để giúp đỡ bố mẹ công việc nhà. Em còn được tham gia hội trại do Đoàn Thanh niên xã tổ chức với nhiều trải nghiệm thú vị, tham gia lớp tập bơi, giao lưu với bạn bè cùng trang lứa. Buổi tối, các anh, chị trong chi đoàn thanh niên xóm tổ chức cho chúng em chơi các trò chơi dân gian, giao lưu văn nghệ. Kỳ nghỉ hè cho em nhiều trải nghiệm để sẵn sàng bước vào năm học mới” - Bùi Hồng Liên (sinh năm 2006), xóm Cảng, xã Bình Cảng (Lạc Sơn) chia sẻ.

Thu Thủy 


Các tin khác


Thẩm định mô hình điển hình tiên tiến cấp tỉnh tại huyện Mai Châu

Ngày 6/5, đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn đã tổ chức thẩm tra các mô hình, điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Mai Châu. 

Huyện Cao Phong: Lan tỏa yêu thương từ mô hình “Con nuôi Công an xã”

Cuối tháng 3 vừa qua, Công an huyện Cao Phong ra mắt mô hình dân vận khéo "Con nuôi Công an xã” do Công an các xã, thị trấn phối hợp Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ Công an huyện tham mưu triển khai, thực hiện. Mô hình là hoạt động đỡ đầu, nuôi dưỡng, giáo dục, giúp đỡ về vật chất và tinh thần đối với học sinh có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó trong học tập. Đây là mô hình con nuôi đầu tiên của lực lượng Công an tỉnh.

Thời tiết ngày 6/5: Mưa rào và dông tại nhiều khu vực trên cả nước

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày 6/5, khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 20-40mm, có nơi trên 80mm.

Thủ tướng Phạm Minh Chính gửi Thư khen lực lượng Cảnh sát giao thông

Ngày 5/5, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã có thư biểu dương, khen ngợi lực lượng CSGT về những nổ lực trong công tác đảm bảo TTATGT dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 vừa qua.

Thi Tuyên truyền viên giỏi Luật An ninh mạng và Luật Hôn nhân và gia đình

Tại thành phố Hòa Bình, Hội liên hiệp Phụ nữ tỉnh vừa tổ chức cuộc thi Tuyên truyền viên giỏi Luật An ninh mạng và Luật Hôn nhân và gia đình.

Cuộc sống mới ở Thung Nai

Chúng tôi có dịp trở lại thăm xã vùng hồ Thung Nai của huyện Cao Phong. Từ xã có xuất phát điểm thấp, những năm gần đây, Thung Nai có sự thay đổi rõ rệt về diện mạo, cảnh quan, đời sống người dân. Con đường 435 từ TP Hòa Bình đã đến tận xã Suối Hoa (Tân Lạc), qua địa bàn xã Thung Nai 8 km đang phát huy hiệu quả, thu hút nhiều khách du lịch lên cảng Thung Nai.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục