(HBĐT) - Đã khởi động tuần lễ Giáng sinh, dịp Tết Dương lịch cũng đã đến gần, không khí mua sắm trên địa bàn tỉnh nhộp nhịp hơn. Các tuyến phố mua sắm, trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng đông đúc hẳn lên vào thời điểm này.

 

Nhộn nhịp không khí mua sắm dịp Giáng sinh tại siêu thị AP PLAZA (TP Hòa Bình).

Tuyến đường Cù Chính Lan (TP Hòa Bình) được xem là khu phố thương mại sầm uất bậc nhất với hàng trăm cửa hàng, cửa hiệu bày bán đa dạng các loại hàng hóa, từ điện tử, điện lạnh, đồ gia dụng, điện thoại di động, thời trang may mặc đến công nghệ phẩm, thực phẩm, ẩm thực... Trong tuần lễ Giáng sinh và Tết Dương lịch này, hàng hóa được các điểm bán nhập về dồi dào về lượng, phong phú về chất hơn. Chủ cửa hàng điện thoại di động Đức Thuần nằm trên tuyến đường này cho biết: Cửa hàng vừa nhập thêm 1 lô điện thoại di động, chưa kể các loại ốp điện thoại thời trang kiểu dáng mới,phù hợp với thị hiếu của giới trẻ hiện nay. Cửa hàng xác định đây là thời điểm tốt để kinh doanh bởi sức mua hàng hóa dịp cuối năm của phần đa người tiêu dùng sẽ tăng theo quy luật. 

Đối với các cửa hàng, cửa hiệu kinh doanh hàng thời trang may mặc và đồ điện tử, điện lạnh, đây cũng là thời điểm doanh thu vàng bởi nhu cầu mua sắm những mặt hàng này đang tăng cao. Tại một số shop thời trang như Kún, Tuấn Jean trên đường Cù Chính Lan, Bí Đỏ, Phượng trên đại lộ Thịnh Lang, lượng khách hàng theo tiết lộ của các chủ shop cao gấp cả chục lần so với những ngày thường. Cũng vì thế mà các chủ shop liên tục phải bổ sung nguồn hàng với phương châm cập nhật những mẫu mới nhất, "hot" nhất hiện nay theo nhu cầu, thị hiếu. Dạo quanh các trung tâm điện máy, điện lạnh lớn trên địa bàn thành phố Hòa Bình như Điện máy xanh, Điệnmáy Tám Oanh thu hút một lượng khách khá đông đến thăm quan tìm hiểu, giao dịch mua sắm. Mặt hàng đang bán chạy theo chị Phạm Thị Hường, nhân viên bán hàng tại Điện máy xanhlà các thiết bị phục vụ nhu cầu tiện ích sinh hoạt của người dân như tủ lạnh, máy giặt, ti vi, lò vi sóng... 

Góp phần không nhỏ tạo không khí mua sắm sôi động trong thời điểm này phải kể đến các chương trình khuyến mãi, ưu đãi được các doanh nghiệp, chủ hộ kinh doanh đưa ra một cách "bùng nổ" nhằm hút khách, đảm bảo sự tăng vọt về doanh thu. Có thể kể đến Giờ Vàng đón Tết, chương trình tri ân khách hàng - bốc thăm trúng thưởng tại siêu thị AP Plaza. Nhân dịp Giáng sinh, từ ngày 19 - 24/12, Điện máy Tám Oanh tặng Voucher trị giá đến 2 triệu đồng tại nhà hàng Quán Ngon và Karaoke Brit khi mua hàng tại Điện máy Tám Oanh (áp dụng cho cả khách mua online và mua tại cửa hàng). Ngoài ra còn có các chương trình ưu đãi khác như miễn phí vận chuyển 100 km, hỗ trợ trả góp lãi suất 0%, đổi trả trong vòng 7 ngày. Thời trang Seven.AM đưa ra chương trình Đón mùa lễ hội - sale off 50% toàn bộ sản phẩm tại số 818 Cù Chính Lan. Siêu thị nội thất nhà đẹp - Mini Mart của Hoàng Sơn Plaza ngay sau tuần lễ khai trương vào trung tuần tháng 12 đã tiếp tục triển khai chương trình khuyến mại đặc biệt dịp Tết với những phần quà hấp dẫn và tặng phiếu mua hàng... 

Xuất phát từ nhu cầu mua sắm tăng cao, các doanh nghiệp, hộ sản xuất, kinh doanhtích cực nắm bắt cơ hội tăng doanh thu dịp cuối năm. Theo đồng chí Trần Trung Hiếu, Trưởng phòng Quản lý Thương mại (Sở Công Thương), hàng trăm chương trình khuyến mãi đã được Sở Công Thương xác nhận trong đợt này. Việc các doanh nghiệp, đơn vị đưa ra chương trình khuyến mãi, ưu đãi dịp này không chỉ mang ý nghĩa kích cầu tiêu dùng mà còn là dịp tri ân khách hàng đã tin tưởng, ủng hộ. 

 Bùi Minh


Các tin khác


Hội thảo chia sẻ kinh nghiệm, giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động câu lạc bộ “Bình đẳng trong hôn nhân”

Tại huyện Lạc Sơn, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh vừa tổ chức hội thảo chia sẻ kinh nghiệm và giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động câu lạc bộ "Bình đẳng trong hôn nhân”. Đây là hoạt động trong khuôn khổ Dự án "Nâng cao quyền năng cho phụ nữ thông qua tiếp cận Luật An ninh mạng, Luật Hôn nhân và gia đình” do Quỹ JIFF - EU JULE tài trợ, được triển khai tại 4 xã: Lạc Thịnh, Đoàn Kết (Yên Thủy) và Hương Nhượng, Định Cư (Lạc Sơn).

Thẩm định điển hình tiên tiến các sở, ban, ngành năm 2024

Sáng 26/4, đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn đã tổ chức thẩm tra các mô hình tiên tiến năm 2024 của các sở, ban, ngành.

Viettel Hoà Bình tổ chức Lễ trao thưởng chương trình “Lên 4G, lên đời”

Ngày 25/4, Viettel Hoà Bình tổ chức Lễ trao thưởng cho khách hàng trong chương trình khuyến mại "Lên 4G – Lên đời”.

Thẩm định điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Tân Lạc

Ngày 25/4, đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn đã tổ chức thẩm tra các mô hình, điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Tân Lạc.

Thẩm định điển hình tiên tiến trên địa bàn huyện Lạc Sơn

Đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn vừa tổ chức thẩm tra điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Lạc Sơn.

9 đội tham gia Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn PCCC” huyện Kim Bôi

Sáng 25/4, UBND huyện Kim Bôi tổ chức Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ "Tổ liên gia an toàn PCCC” năm 2024. Tham gia hội thi có 9 đội từ các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục