(HBĐT) - Cùng với người dân cả nước, người dân trên địa bàn tỉnh chào đón Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 trong niềm hân hoan. Năm Kỷ Hợi 2019 khép lại với nhiều thành công về kinh tế của đất nước nói chung và của tỉnh nói riêng, là tiền đề để mỗi người đón năm mới tràn đầy niềm tin, phấn khởi.

 


Người dân TP Hòa Bình thưởng thức màn pháo hoa chào đón giao thừa tại Quảng trường Hòa Bình

Nhân dịp Tết Nguyên đán Canh Tý, đoàn đại biểu lãnh đạo Tỉnh uỷ, HĐND, UBND, UB MTTQ tỉnh, các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh và TP Hòa Bình đã dâng hương tại Tượng đài Bác Hồ trên công trình Thủy điện Hòa Bình và viếng Nghĩa trang liệt sỹ Chiến dịch Hòa Bình. Sau khi dâng hoa và thắp hương, các đồng chí lãnh đạo tỉnh cùng ôn lại công lao trời biển, đóng góp to lớn của Bác trong công cuộc giải phóng dân tộc. Để thực hiện di nguyện của Người, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh hứa với Bác sẽ tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, đổi mới, sáng tạo, phấn đấu thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ trong năm 2020. Quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2015 -2020 đã đề ra, xây dựng tỉnh Hòa Bình ngày càng giàu đẹp.



Ngày mồng 3 Tết Canh Tý, bà con nông dân phường Thống Nhất (TP Hòa Bình) tích cực hưởng ứng ngày hội xuống đồng đảm bảo gieo cấy vụ chiêm - xuân đúng khung thời vụ. 
 
Để đảm bảo cho nhân dân đón Tết, vui xuân, nhiều doanh nghiệp đã cam kết đảm bảo cân đối cung cầu, bình ổn hàng hóa dịp Tết, với tổng nguồn hàng dự trữ, cung ứng cho thị trường 34 tỷ đồng. Các nhóm hàng được áp dụng trong chương trình bình ổn là hàng tiêu dùng thiết yếu, có sức mua tăng cao như thực phẩm, nước chấm, bột ngọt, dầu ăn, sữa, bia, rượu, nước giải khát... 

Trong dịp Tết Nguyên đán Canh Tý, cùng với lãnh đạo Đảng, Nhà nước, MTTQ, các bộ, ban, ngành Trung ương, Quỹ vì người nghèo cấp tỉnh, cấp huyện cùng các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp, nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh đã thực hiện tốt phương châm "Mọi người, mọi nhà đều có Tết”. Các gia đình có công, hộ nghèo, nạn nhân chất độc da cam, học sinh nghèo vượt khó vươn lên trong học tập trên toàn tỉnh đã được trao tặng 28.410 suất quà.

 Mừng xuân Canh Tý, TP Hòa Bình, các thị trấn, thị tứ được trang hoàng rực rỡ cờ, hoa, tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật chào mừng năm mới. Đêm giao thừa, tỉnh Hòa Bình có 7 địa phương tổ chức bắn pháo hoa.



Công ty TNHH May GGS (khu công nghiệp bờ trái sông Đà) tích cực lao động, sản xuất hưởng ứng lễ ra quân đầu năm mới 2020. 

Trong thời khắc giao thừa, người dân TP Hòa Bình cùng nhau tạm biệt những giờ phút cuối cùng của năm cũ và chào đón mùa xuân mới với kỳ vọng vào sự bình an, no ấm, hạnh phúc. Cầu Hòa Bình 1 và cầu Hòa Bình 3 cùng các tuyến đường chính của thành phố được trang trí đèn hoa rực rỡ. Mừng Đảng, mừng xuân Canh Tý, TP Hòa Bình đã tổ chức nhiều hoạt động tạo không khí vui tươi, phấn khởi, đáp ứng nhu cầu hưởng thụ văn hóa tinh thần của người dân. Những màn pháo hoa chào đón giao thừa trên Quảng trường Hòa Bình thực sự mang lại cho người dân Hòa Bình cùng du khách đến thành phố đúng dịp này cảm giác an lành, may mắn. Năm mới 2020, TP Hòa Bình và các huyện trong tỉnh hoà vào mùa xuân đất nước, với khát vọng không ngừng đổi mới, phát triển, xây dựng thành phố, xây dựng quê hương phát triển bền vững, hiện đại.

Người dân Hòa Bình chào đón năm mới trong tiết trời khá đặc biệt, ngày 30 Tết mưa dông, sấm chớp, nhưng từ 22h thời tiết tạnh ráo. Ngày mồng 1 Tết mưa tiếp tục nặng hạt, thậm chí có nơi còn xảy ra mưa đá. Từ ngày mồng 2 Tết trời hửng nắng, nhiệt độ dao động từ 12-150C.

Với tinh thần "Vui xuân mới không quên nhiệm vụ”, ngày 30/1 (tức ngày mồng 6 Tết), các cơ quan, đơn vị và hầu hết doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã ra quân lao động, sản xuất đầu năm với khí thế rộn ràng, quyết tâm phấn đấu hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu kế hoạch ngay từ ngày đầu, tháng đầu của năm 2020. Trong không khí vui tươi, đoàn kết, ngay trong lễ ra quân đầu năm mới, Công ty TNHH May GGS (khu công nghiệp bờ trái sông Đà) đã tổ chức phát động thi đua phấn đấu hoàn thành vượt mức sản lượng, đảm bảo an toàn trong ngày sản xuất đầu tiên của năm mới Canh Tý.

Đặc biệt, thực hiện Nghị quyết số 830 của UBTV Quốc hội về việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã thuộc tỉnh Hòa Bình, theo đó, từ ngày 1/1/2020, tỉnh Hòa Bình có 10 đơn vị hành chính cấp huyện, gồm 9 huyện và 1 thành phố; 151 đơn vị hành chính cấp xã, gồm 131 xã, 10 phường và 10 thị trấn. Tổ chức bộ máy của nhiều đơn vị hành chính mới trong tỉnh đã được công bố và chính thức đi vào hoạt động ngay trong ngày đầu tiên của năm mới là sự kiện quan trọng, nhân lên khí thế, động lực mạnh mẽ tập trung trí lực hoàn thành nhiệm vụ chính trị ngay từ những ngày đầu, tháng đầu của năm mới, tạo đà cho KT-XH các địa phương phát triển bền vững… Qua đó, khẳng định Nghị quyết số 830 của UBTV Quốc hội đã thực sự đi vào cuộc sống, được đông đảo cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân đón nhận, góp phần tinh gọn bộ máy, tinh giản biên chế, nâng cao hiệu quả đầu tư KT-XH; hiệu lực hoạt động hệ thống chính trị và mở ra thời cơ mới, thách thức mới đối với sự phát triển của mỗi địa phương.

Phát huy những thành tích đã đạt được trong năm 2019, thực hiện chương trình "Xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh năm 2020”, ngày mồng 3 Tết Canh Tý, bà con nông dân ở nhiều địa phương trong tỉnh đã tích cực hưởng ứng ngày hội xuống đồng, khởi đầu cho một năm sản xuất nông nghiệp mưa thuận gió hòa, cây cối tốt tươi, mùa màng bội thu. Chị Nguyễn Thị Hoa, phường Thái Bình (TP Hòa Bình) chia sẻ: Ngày hội xuống đồng giúp bà con nông dân chúng tôi có được tâm thế hứng khởi để bắt đầu một mùa vụ mới. Chúng tôi kỳ vọng năm Canh Tý sẽ có được mùa màng bội thu, nhà nhà ấm no. Từ hôm nay, chúng tôi bắt tay ngay vào gieo cấy cho kịp thời vụ, bảo đảm  sản xuất vụ chiêm - xuân thắng lợi.

Từ ngày 30/1 (tức mồng 6 Tết), một số địa phương trong tỉnh đã phát động Tết trồng cây "Đời đời nhớ ơn Bác Hồ” với tâm niệm trồng cây, trồng rừng để góp phần thúc đẩy phát triển KT - XH, bảo vệ môi trường sinh thái, giảm nhẹ thiên tai và thích ứng với biến đổi khí hậu.

Bước vào năm 2020, với những định hướng cho sự nghiệp xây dựng, phát triển của tỉnh, cùng những nền tảng KT-XH đã được tạo lập, những kinh nghiệm được đúc rút trong quá trình lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành và khí thế, khát vọng vươn lên của Đảng bộ, chính quyền, nhân dân các dân tộc trên địa bàn, tỉnh Hòa Bình có niềm tin vững chắc vào sự thành công, phát triển vượt bậc hơn nữa trong năm 2020 và những năm tiếp theo, tạo nền tảng để tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ các cấp, Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, tiến tới Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

                                                                                           Đức Phượng


Các tin khác


Hội thảo chia sẻ kinh nghiệm, giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động câu lạc bộ “Bình đẳng trong hôn nhân”

Tại huyện Lạc Sơn, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh vừa tổ chức hội thảo chia sẻ kinh nghiệm và giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động câu lạc bộ "Bình đẳng trong hôn nhân”. Đây là hoạt động trong khuôn khổ Dự án "Nâng cao quyền năng cho phụ nữ thông qua tiếp cận Luật An ninh mạng, Luật Hôn nhân và gia đình” do Quỹ JIFF - EU JULE tài trợ, được triển khai tại 4 xã: Lạc Thịnh, Đoàn Kết (Yên Thủy) và Hương Nhượng, Định Cư (Lạc Sơn).

Thẩm định điển hình tiên tiến các sở, ban, ngành năm 2024

Sáng 26/4, đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn đã tổ chức thẩm tra các mô hình tiên tiến năm 2024 của các sở, ban, ngành.

Viettel Hoà Bình tổ chức Lễ trao thưởng chương trình “Lên 4G, lên đời”

Ngày 25/4, Viettel Hoà Bình tổ chức Lễ trao thưởng cho khách hàng trong chương trình khuyến mại "Lên 4G – Lên đời”.

Thẩm định điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Tân Lạc

Ngày 25/4, đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn đã tổ chức thẩm tra các mô hình, điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Tân Lạc.

Thẩm định điển hình tiên tiến trên địa bàn huyện Lạc Sơn

Đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn vừa tổ chức thẩm tra điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Lạc Sơn.

9 đội tham gia Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn PCCC” huyện Kim Bôi

Sáng 25/4, UBND huyện Kim Bôi tổ chức Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ "Tổ liên gia an toàn PCCC” năm 2024. Tham gia hội thi có 9 đội từ các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục