(HBĐT) - Những ngày gần đây, tình trạng dịch viêm phổi cấp do vi rút Corona tiếp tục có những diễn biến phức tạp. Là cửa ngõ thủ đô, trên địa bàn tỉnh có các khu công nghiệp, nhiều doanh nghiệp đầu tư nước ngoài, hoạt động văn hóa tâm linh thu hút được đông đảo du khách thập phương vào dịp đầu xuân năm mới như Lễ hội Khai hạ Mường Bi, hội Chùa Tiên – Đầm Đa, Đền chúa Thác Bờ... tất cả mọi hoạt động đều có nguy cơ lây nhiễm cao. Trước tình hình đó, phần lớn người dân Hòa Bình đều đã có ý thức chủ động phòng, chống dịch cho bản thân và cả gia đình.

 


Đoàn viên, thanh niên phường Hữu Nghị (TP Hòa Bình) và gia đình anh chị Dưỡng Liêm phát khẩu trang vải miễn phí cho nhân dân.

Sau Tết Nguyên đán, dạo quanh một vòng thành phố Hòa Bình, dễ dàng nhận thấy mọi hoạt động đều đã trở lại bình thường. Các khu chợ như chợ Tổng (phường Tân Thịnh), chợ Phương Lâm, Nghĩa Phương (phường Phương Lâm), chợ Hữu Nghị (phường Hữu Nghị)... đã quay lại với vẻ tấp nập, nhộn nhịp vốn có. Theo ghi nhận của chúng tôi vào buổi chiều ngày 2/2, một số tiểu thương bán hàng tại chợ đã đeo khẩu trang để tự bảo vệ bản thân. Chị Nguyễn Thị Gấm cho biết: "Sau khi xem thời sự và nắm được thông tin về dịch viêm phổi cấp do vi rút Corona, tôi đã chủ động phòng, chống dịch cho cả gia đình bằng cách đeo khẩu trang, rửa tay bằng xà phòng nhiều lần trong ngày. Khi bán hàng, vì phải tiếp xúc với nhiều khách hàng, nên tôi đeo khẩu trang để đề phòng lây nhiễm dịch bệnh”.

Một số trường học trên địa bàn thành phố như trường THPT Công Nghiệp, trường THPT Lạc Long Quân... các em học sinh đã bảo vệ sức khỏe của chính mình bằng cách đeo khẩu trang phòng, chống dịch.

Tại thành phố Hòa Bình, trong khi các hiệu thuốc lớn, nhỏ liên tục cháy mặt hàng khẩu trang y tế thì Đoàn Thanh niên phường Hữu Nghị phối hợp với gia đình anh chị Dưỡng Liêm (tổ 16, phường Hữu Nghị) đã may và phát khẩu trang vải miễn phí cho người dân. Việc làm rất thiết thực và ý nghĩa này được người dân nhiệt tình hưởng ứng. Chỉ trong 2 buổi chiều đã có hơn 500 khẩu trang được phát miễn phí đến với người dân. Anh Nguyễn Văn Hùng, Phó Bí thư Đoàn thanh niên phường Hữu Nghị chia sẻ: "Thông tin chính thức của chuyên gia y tế tại cuộc họp báo chiều ngày 31/1, tình trạng cháy khẩu trang, khẩu trang được bán với giá thành cao gây khó khăn cho nhu cầu bảo vệ sức khỏe của người dân. Trước thực trạng đó, đoàn viên, thanh niên phường Hữu Nghị và gia đình anh chị Dưỡng Liêm đã may khẩu trang vải và phát miễn phí nhằm giúp người dân nâng cao ý thức phòng, chống dịch. Hình ảnh người dân xếp hàng nhận và sử dụng khẩu trang đã tiếp thêm sức mạnh và là động lực để chúng tôi cố gắng trong những hoạt động tiếp theo”.

 Liên tục cập nhật thông tin trên các phương tiện thông tin đại chúng chính thống, chủ động nâng cao nhận thức về cách phòng, chống dịch, anh Quách Thanh Tiền, xã Ân Nghĩa (Lạc Sơn) luôn chia sẻ với mọi người một số cách phòng, chống dịch đơn giản như: Trước hết, mỗi người dân chúng ta cần chủ động phòng tránh dịch cúm bằng việc tăng cường sức đề kháng cho cơ thể bằng những bữa ăn đầy đủ chất dinh dưỡng, đeo khẩu trang khi ở nơi đông người, vệ sinh cơ thể sạch sẽ bằng xà phòng diệt khuẩn là các biện pháp đơn giản nhất để bảo vệ mình ngay lúc này. Hy vọng những biện pháp này sẽ có hiệu quả...”.

Bằng những cách khác nhau, phần lớn người dân Hòa Bình đã có ý thức chủ động trong việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch do vi rút Corona gây ra. Cả xã hội cần chung tay để đẩy lùi bệnh dịch.


 Linh Nhật

Các tin khác


Hội thảo chia sẻ kinh nghiệm, giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động câu lạc bộ “Bình đẳng trong hôn nhân”

Tại huyện Lạc Sơn, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh vừa tổ chức hội thảo chia sẻ kinh nghiệm và giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động câu lạc bộ "Bình đẳng trong hôn nhân”. Đây là hoạt động trong khuôn khổ Dự án "Nâng cao quyền năng cho phụ nữ thông qua tiếp cận Luật An ninh mạng, Luật Hôn nhân và gia đình” do Quỹ JIFF - EU JULE tài trợ, được triển khai tại 4 xã: Lạc Thịnh, Đoàn Kết (Yên Thủy) và Hương Nhượng, Định Cư (Lạc Sơn).

Thẩm định điển hình tiên tiến các sở, ban, ngành năm 2024

Sáng 26/4, đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn đã tổ chức thẩm tra các mô hình tiên tiến năm 2024 của các sở, ban, ngành.

Viettel Hoà Bình tổ chức Lễ trao thưởng chương trình “Lên 4G, lên đời”

Ngày 25/4, Viettel Hoà Bình tổ chức Lễ trao thưởng cho khách hàng trong chương trình khuyến mại "Lên 4G – Lên đời”.

Thẩm định điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Tân Lạc

Ngày 25/4, đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn đã tổ chức thẩm tra các mô hình, điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Tân Lạc.

Thẩm định điển hình tiên tiến trên địa bàn huyện Lạc Sơn

Đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn vừa tổ chức thẩm tra điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Lạc Sơn.

9 đội tham gia Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn PCCC” huyện Kim Bôi

Sáng 25/4, UBND huyện Kim Bôi tổ chức Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ "Tổ liên gia an toàn PCCC” năm 2024. Tham gia hội thi có 9 đội từ các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục