(HBĐT) - Cuối tháng 1 vừa qua, 3 xã Đông Phong, Xuân Phong và Tân Phong (Cao Phong) chính thức hợp nhất thành xã Hợp Phong. Sau sáp nhập là kỳ nghỉ Tết Nguyên đán. Tuy nhiên, ngay sau đợt nghỉ Tết, cấp ủy Đảng, chính quyền nhanh chóng bắt tay vào ổn định tổ chức, bộ máy để kịp thời giải quyết những công việc, thủ tục hàng ngày cho người dân.


Cán bộ bộ phận một cửa xã Hợp Phong (Cao Phong) giải quyết thủ tục hành chính cho người dân đến giao dịch.

Sau khi hợp nhất, xã Hợp Phong có 16 xóm với hơn 11 nghìn dân, có 25 chi bộ Đảng với gần 700 đảng viên. Tổng số cán bộ, công chức của xã là 57 người, trong đó, chức danh Phó Chủ tịch UBND, HĐND đều có 3 người, Văn phòng Đảng ủy và UBND 6 người, chức danh tư pháp có 6 người; LĐ-TB&XH 3 người và nhiều chức danh khối đoàn thể đều có 3 người, tuy nhiên, chưa kiện toàn đầy đủ chức danh chủ tịch, phó chủ tịch đối với các hội, đoàn thể. Trụ sở chính của xã được đặt tại UBND xã Đông Phong cũ.

Đồng chí Bùi Quang Bệ, Chủ tịch UBND xã Hợp Phong chia sẻ: Theo thông báo của UBND huyện, với số lượng cán bộ, công chức dôi dư hiện nay, Phòng Nội vụ huyện tiếp tục rà soát, với cán bộ đủ điều kiện chuyển sang công chức sẽ tiếp tục sắp xếp, bố trí phù hợp. Ngay tuần đi làm đầu tiên sau Tết, chúng tôi đã nhanh chóng ổn định tổ chức, tiến hành hội nghị để phân công nhiệm vụ cụ thể cho các phó chủ tịch, cán bộ văn phòng thuộc ủy ban. Trong đó, xã vẫn duy trì cán bộ trực tại trụ sở cũ của UBND các xã Xuân Phong và Tân Phong để giải quyết công việc khi người dân cần đến chứng thực, nhất là đối với cán bộ công an xã. Hiện nay, xã Hợp Phong được cử công an chính quy về phụ trách, tuy nhiên, xã vẫn đang chờ điều động của Công an huyện. Trong khi đó, nhiều người dân yêu cầu chứng thực hồ sơ để xin việc có liên quan đến lĩnh vực công an, vì vậy, chúng tôi thực hiện xã nào chứng thực xã ấy cho đến khi có dấu công an xã mới.

Theo đồng chí Nguyễn Đức Thuận, Bí thư Đảng ủy xã Hợp Phong, cùng với ổn định tổ chức bộ máy, cấp ủy tăng cường công tác tuyên truyền, vận động. Trong đó, không đặt nặng vấn đề ai chuyển, ai ở, anh em thống nhất đoàn kết đi cơ sở, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của nhân dân để kịp thời giải quyết những phát sinh, vướng mắc sau khi tiến hành hợp nhất. Đảng ủy đã chỉ đạo các ban chi ủy phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu của người cán bộ, đảng viên, tăng cường công tác tuyên truyền, vận động người dân chấp hành các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, đặc biệt là giúp đỡ, tin tưởng đội ngũ cán bộ mới của xã trong lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ. Tiếp tục chỉ đạo lực lượng công an xã và công an viên cơ sở nắm bắt tình hình, có các phương án đảm bảo ANTT trong điều kiện địa bàn rộng, dân cư đông.

Đối với khối các hội, đoàn thể, xã đã làm tờ trình đề nghị kiện toàn các chức danh lãnh đạo chủ chốt sau khi sáp nhập. Nhờ sự tập trung, chủ động, hiện nay, bộ máy cán bộ, công chức xã Hợp Phong đã được duy trì ổn định, các hoạt động chứng thực, xác nhận hành chính cho người dân được thực hiện đảm bảo công khai, minh bạch, đúng thời gian quy định.

Đ.H


Các tin khác


Hội thảo chia sẻ kinh nghiệm, giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động câu lạc bộ “Bình đẳng trong hôn nhân”

Tại huyện Lạc Sơn, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh vừa tổ chức hội thảo chia sẻ kinh nghiệm và giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động câu lạc bộ "Bình đẳng trong hôn nhân”. Đây là hoạt động trong khuôn khổ Dự án "Nâng cao quyền năng cho phụ nữ thông qua tiếp cận Luật An ninh mạng, Luật Hôn nhân và gia đình” do Quỹ JIFF - EU JULE tài trợ, được triển khai tại 4 xã: Lạc Thịnh, Đoàn Kết (Yên Thủy) và Hương Nhượng, Định Cư (Lạc Sơn).

Thẩm định điển hình tiên tiến các sở, ban, ngành năm 2024

Sáng 26/4, đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn đã tổ chức thẩm tra các mô hình tiên tiến năm 2024 của các sở, ban, ngành.

Viettel Hoà Bình tổ chức Lễ trao thưởng chương trình “Lên 4G, lên đời”

Ngày 25/4, Viettel Hoà Bình tổ chức Lễ trao thưởng cho khách hàng trong chương trình khuyến mại "Lên 4G – Lên đời”.

Thẩm định điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Tân Lạc

Ngày 25/4, đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn đã tổ chức thẩm tra các mô hình, điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Tân Lạc.

Thẩm định điển hình tiên tiến trên địa bàn huyện Lạc Sơn

Đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn vừa tổ chức thẩm tra điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Lạc Sơn.

9 đội tham gia Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn PCCC” huyện Kim Bôi

Sáng 25/4, UBND huyện Kim Bôi tổ chức Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ "Tổ liên gia an toàn PCCC” năm 2024. Tham gia hội thi có 9 đội từ các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục