(HBĐT) - Năm 2020 đánh dấu mốc lịch sử mới trên con đường phát triển của thị trấn Bo (Kim Bôi). Thực hiện Nghị quyết số 830/NQ-UBTVQH14, bắt đầu từ ngày 1/1/2020, thị trấn Bo được điều chỉnh mở rộng cả về quy mô dân số lẫn diện tích tự nhiên. Với nguồn nội lực mới, Đảng bộ, chính quyền và người dân nơi đây bắt tay vào xây dựng thị trấn ngày càng vững mạnh, xứng đáng là trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa của "đất chén vàng” Kim Bôi.  

 

Đồng thuận với chủ trương mở rộng thị trấn Bo, người dân xóm Mớ Khoắc yên tâm đầu tư phát triển sản xuất và ổn định cuộc sống.

 Theo đó, thị trấn Bo được mở rộng quy mô diện tích và dân số sau khi nhập toàn bộ diện tích tự nhiên, dân số của 2 xã Hạ Bì và Kim Bình. Hiện thị trấn Bo có tổng diện tích tự nhiên 13,27 km2, quy mô dân số 14.401 người. Đây là thay đổi nhận được sự đồng thuận cao từ các cấp ủy Đảng, chính quyền và đông đảo nhân dân đang sinh sống trên các địa bàn thuộc diện được sắp xếp.

Chúng tôi có mặt tại trụ sở Đảng ủy, HĐND, UBND thị trấn Bo (mới) - vốn là trụ sở của thị trấn cũ ghi nhận được bầu không khí làm việc nghiêm túc, trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, công chức, người lao động nơi đây. Tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả, anh Nguyễn Văn Vinh, người dân xã Kim Bình (cũ) phấn khởi nhận lại bộ hồ sơ vừa được chứng thực đầy đủ từ tay công chức tư pháp - hộ tịch. Anh Vinh cho biết: Thái độ làm việc của cán bộ văn phòng thị trấn rất nhiệt tình, chuyên nghiệp. Các thủ tục cần thực hiện được triển khai thuận lợi, thuần thục nên chỉ trong khoảng 30 phút đã được hoàn tất. Với kết quả giao dịch nhanh gọn, anh Nguyễn Văn Vinh rất hài lòng và thêm tin tưởng vào chất lượng công vụ của bộ máy chính quyền mới.

Tại các bộ phận khác, không khí làm việc khẩn trương ngay trong những ngày đầu sau sáp nhập thể hiện quyết tâm vận hành hiệu quả của bộ máy tổ chức mới. Ai cũng cố gắng hoàn thành nhiệm vụ được phân công để guồng máy hoạt động thông suốt, đúng quy định. Trong đó, những công việc được chú trọng nhất tại thời điểm này gồm: kiểm kê tài sản, tài chính; bàn giao cơ sở vật chất, thủ tục, tài liệu; hướng dẫn, tiếp nhận hồ sơ của cá nhân, tổ chức; quản lý hoạt động của từng bộ phận chuyên môn; xây dựng quy chế hoạt động của cơ quan mới; định hướng kế hoạch phát triển KT-XH của địa phương… Với quyết tâm cao, đơn vị hành chính mới của thị trấn Bo đã chính thức đi vào hoạt động trước ngày 20/2/2020, theo đúng kế hoạch chỉ đạo của UBND tỉnh.

Đồng chí Quách Đình Thu, Bí thư Đảng ủy thị trấn cho biết: Một thuận lợi lớn khi khởi động guồng máy của đơn vị hành chính mới là việc trước đó, huyện Kim Bôi đã tạo được sự đồng thuận cao trong cả hệ thống chính trị và quần chúng nhân dân đối với chủ trương mở rộng thị trấn Bo. Nhờ có sự đồng thuận, ngay sau khi thành lập Đảng bộ mới, thị trấn đã khẩn trương sắp xếp, kiện toàn bộ máy tổ chức. Đảng ủy, chính quyền thị trấn xây dựng quy chế làm việc, phân công nhiệm vụ cho từng đồng chí lãnh đạo, cán bộ, công chức xã. Đặc biệt, trong nỗ lực tổ chức lại công việc và kiện toàn bộ máy chính trị, Đảng ủy, HĐND, UBND thị trấn chỉ đạo không được để gián đoạn các nhiệm vụ chính trị, tuyệt đối không làm xáo trộn các hoạt động phục vụ nhân dân. Đây cũng chính là tinh thần làm việc xuyên suốt của bộ máy chính trị mới: Luôn nỗ lực để củng cố sức mạnh, đảm bảo nâng cao hiệu quả phục vụ nhân dân, tiếp tục lãnh đạo nhân dân vững bước trên con đường phát triển mới.

Đồng chí Bí thư Đảng ủy thị trấn Bo khẳng định: Sau khi được mở rộng, thị trấn Bo sẽ có thêm nội lực để phát triển, đón bắt được nhiều cơ hội tốt hơn, từ đó tự tin hiện thực hóa quyết tâm xây dựng thị trấn giàu mạnh. Trên con đường phát triển mới, thị trấn Bo sẽ thực sự xứng đáng với vị thế là trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa của huyện Kim Bôi.

Thu Trang

Các tin khác


Thẩm định điển hình tiên tiến các sở, ban, ngành năm 2024

Sáng 26/4, đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn đã tổ chức thẩm tra các mô hình tiên tiến năm 2024 của các sở, ban, ngành.

Viettel Hoà Bình tổ chức Lễ trao thưởng chương trình “Lên 4G, lên đời”

Ngày 25/4, Viettel Hoà Bình tổ chức Lễ trao thưởng cho khách hàng trong chương trình khuyến mại "Lên 4G – Lên đời”.

Thẩm định điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Tân Lạc

Ngày 25/4, đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn đã tổ chức thẩm tra các mô hình, điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Tân Lạc.

Thẩm định điển hình tiên tiến trên địa bàn huyện Lạc Sơn

Đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn vừa tổ chức thẩm tra điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Lạc Sơn.

9 đội tham gia Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn PCCC” huyện Kim Bôi

Sáng 25/4, UBND huyện Kim Bôi tổ chức Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ "Tổ liên gia an toàn PCCC” năm 2024. Tham gia hội thi có 9 đội từ các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Diễn tập phương án phòng cháy chữa cháy, cứu nạn cứu hộ tại khu công nghiệp Lương Sơn

Sáng 25/4, Ban Quản lý các khu công nghiệp (KCN) tỉnh phối hợp Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC&CNCH), Công an tỉnh tổ chức hội nghị tuyên truyền, phổ biến pháp luật về PCCC và diễn tập phương án PCCC&CNCH tại KCN Lương Sơn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục