158 người Việt và một người nước ngoài trên ba chuyến bay từ châu Âu đã xuống sân bay Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh, sáng 16/3.


Cả ba chuyến bay được đỗ ở khu vực riêng biệt. Ảnh: Mạnh Trường

Cả ba chuyến bay được đỗ ở khu vực riêng biệt. Ảnh: Mạnh Trường

Chuyến bay VN54 từ Anh chở theo 97 người Việt; chuyến bay VN18 từ Pháp chở theo 43 người Việt; chuyến VN36 từ Đức chở theo 19 hành khách (18 công dân Việt Nam, một khách nước ngoài).

Ba chuyến bay này đỗ ở khu vực riêng biệt, không ảnh hưởng hoạt động chung của sân bay. Toàn bộ đội bay, hành khách, hành lý đi kèm được giám sát y tế, khử trùng và đưa về cách ly tập trung tại Trường quân sự tỉnh Quảng Ninh, Trường quân sự tỉnh Bắc Ninh và một số khu vực.

Xe quân đội đưa hành khách đến khu vực cách ly. Ảnh: Mạnh Trường

Xe quân đội đưa hành khách đến khu vực cách ly. Ảnh: Mạnh Trường

Trong quá trình vận chuyển, tổ bay và nhân viên mặt đất đều mặc đồ bảo hộ y tế đặc chủng; phối hợp với nhà chức trách tại các nước châu Âu kiểm tra sức khỏe của tất cả hành khách, phi hành đoàn trước khi lên máy bay. Hành khách phải đeo khẩu trang, găng tay và được theo dõi sức khỏe trên chuyến bay.

Đến hôm nay, Covid-19 đã lan ra hơn 157 quốc gia và vùng lãnh thổ, khiến hơn 169.000 người nhiễm bệnh và gần 6.500 người chết. Châu Âu đang là tâm dịch với số người nhiễm và chết tăng mạnh. 

Việt Nam ghi nhận 57 bệnh nhân nhiễm nCoV, trong đó 16 người đã khỏi.

Theo Vnexpress.net

Các tin khác


Hội Chữ thập đỏ huyện Lạc Thủy: Tích cực tham gia phòng ngừa, ứng phó thiên tai

Thời gian qua, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) huyện Lạc Thủy tích cực tham gia công tác phòng ngừa, ứng phó thiên tai, thảm họa, sơ cấp cứu, cứu trợ đột xuất, góp phần xây dựng cộng đồng an toàn, hạn chế những ảnh hưởng tiêu cực đến đời sống nhân dân, nhất là tại các xã ven sông Bôi.

Phát hiện 1 quả đạn pháo chưa nổ tồn sót sau chiến tranh ở lòng sông Đà

Công an thành phố Hòa Bình cho biết, Công an phường Thịnh Lang vừa tiếp nhận 1 quả đạn pháo là vật liệu nổ nguy hiểm tồn sót sau chiến tranh do người dân phát hiện tại khu vực bờ sông Đà thuộc phường Thịnh Lang (thành phố Hòa Bình).

Phân bổ 13,5 tỷ đồng thực hiện Pháp lệnh ưu đãi Người có công với cách mạng năm 2024

UBND tỉnh vừa ban hành Quyết định số 714/QĐ-UBND về phương án phân bổ kinh phí hỗ trợ công tác mộ, nghĩa trang liệt sỹ thực hiện Pháp lệnh ưu đãi Người có công với cách mạng năm 2024.

Huyện Mai Châu đa dạng nguồn lực xóa nhà tạm, nhà dột nát

Xóa nhà tạm, nhà dột nát (XNT, NDN) cho hộ nghèo là chủ trương lớn của Đảng, Nhà nước nhằm giúp người nghèo có điều kiện thoát nghèo, ổn định cuộc sống. Tại huyện vùng cao Mai Châu, cấp uỷ, chính quyền từ huyện đến cơ sở đã có nhiều cách làm hay, sáng tạo để huy động nguồn lực nhằm hỗ trợ hộ nghèo, hộ chính sách xây dựng mới và sửa chữa nhà ở, giúp họ có thêm niềm tin, động lực vươn lên thoát nghèo, góp phần thực hiện hiệu quả công tác giảm nghèo ở địa phương.

Vụ nổ lò hơi tại Đồng Nai: Khẩn trương cấp cứu người bị nạn

Liên quan đến vụ tai nạn lao động xảy ra tại Công ty TNHH gỗ Bình Minh (ấp Vàm, xã Thiện Tân, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai), Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai đã yêu cầu các đơn vị, địa phương khẩn trương cấp cứu người bị nạn, điều tra, làm rõ nguyên nhân.

Những chính sách nổi bật có hiệu lực trong tháng 5/2024

Trong tháng 5/2024, nhiều chính sách mới có hiệu lực, nổi bật là các chính sách liên quan đến đến công chức, viên chức, về giá điện, lĩnh vực giáo dục..

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục