Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung khẳng định, Hà Nội sẽ chuẩn bị đầy đủ cơ số thuốc, thiết bị y tế phòng, chống dịch; bảo đảm an toàn cho các nhân viên y tế; nâng cao năng lực phòng, chống dịch COVID-19, nhất là trong thời gian chuyển mùa, tuyệt đối không để dịch chồng dịch.


Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung báo cáo tại phiên họp.

Sáng 1/4, tại phiên họp thường kỳ Chính phủ tháng 3/2020 do Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì về công tác phòng, chống dịch COVID-19, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung nhấn mạnh, thời gian tới, Hà Nội sẽ chuẩn bị đầy đủ cơ số thuốc, thiết bị y tế phòng, chống dịch; bảo đảm an toàn cho các nhân viên y tế; nâng cao năng lực phòng, chống dịch, nhất là trong thời gian chuyển mùa, tuyệt đối không để dịch chồng dịch. 

Tại phiên họp, báo cáo với Thủ tướng về công tác phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết, thành phố đã quan tâm chỉ đạo sát sao, huy động sự tham gia của cả hệ thống chính trị trong phòng chống dịch COVID-19. Thành ủy Hà Nội đã thành lập 5 đoàn kiểm tra công tác phòng chống dịch, Ban Chỉ đạo thành phố đã tổ chức 30 phiên họp, ứng trực 24/7 nhằm nắm sát diễn biến tình hình để kịp thời xử lý ngay những vấn đề phát sinh.

"Hiện, thành phố đang duy trì kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh, đặc biệt đang khẩn trương triển khai nhiều giải pháp để sớm ngăn chặn, hạn chế đến mức thấp nhất việc lây lan dịch từ Bệnh viện Bạch Mai”, đồng chí Nguyễn Đức Chung cho biết.

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội báo cáo, để triển khai các giải pháp ứng phó với dịch bệnh trong các tình huống, Hà Nội đã phối hợp với các đơn vị của Bộ Công Thương, làm việc với các đơn vị cung ứng hàng hóa, dịch vụ, lương thực, thực phẩm để dự trữ hàng hóa cao hơn bình thường từ 300-500%, đủ khả năng đáp ứng nhu cầu của người dân Thủ đô trong mọi tình huống và không để gián đoạn hay tăng giá.

Hà Nội cũng khẩn trương triển khai các chính sách bảo đảm an sinh xã hội theo chỉ đạo của Thủ tướng, đã chuyển 370 tỷ đồng và tiếp tục chuyển 650 tỷ đồng qua Ngân hàng Chính sách xã hội để hỗ trợ các đối tượng bị ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Thành phố cũng xác định 3 kịch bản điều hành ứng phó, làm giảm tác động của dịch COVID-19, trên cơ sở đó xây dựng chương trình hành động thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp cấp bách tháo gỡ khó khăn cho sản xuất, kinh doanh, bảo đảm an sinh xã hội. 

Về một số nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết, tiếp tục bám sát chỉ đạo của Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ triển khai đồng bộ, toàn diện các giải pháp phòng, chống dịch COVID-19, phấn đấu hạn chế đến mức thấp nhất việc lây lan của dịch bệnh trên địa bàn.

Chuẩn bị đầy đủ cơ số thuốc, thiết bị y tế phòng, chống dịch; bảo đảm an toàn cho các nhân viên y tế; tăng cường các biện pháp bảo đảm an toàn đối với đội ngũ công chức, viên chức, lực lượng tham gia phòng, chống dịch; nâng cao năng lực phòng, chống dịch, nhất là trong thời gian chuyển mùa, tuyệt đối không để dịch chồng dịch.

Thành phố cũng điều chỉnh phương thức hoạt động của các cơ chế phối hợp giữa các cơ quan, đơn vị phù hợp với giai đoạn dịch để phục vụ yêu cầu của công tác khám, chữa bệnh cho người dân Thủ đô. Đồng thời, thành phố cũng tiến hành cải cách triệt để các thủ tục hành chính; mở rộng cung cấp dịch vụ công cấp độ 4; đẩy nhanh giải ngân vay vốn; chú trọng thúc đẩy phát triển mạnh mẽ nông nghiệp, bảo đảm cung cấp lương thực, thực phẩm thiết yếu cho nhân dân, nhất là trong giai đoạn dịch COVID-19...

Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung cho biết, Hà Nội bảo đảm tốt an sinh xã hội, đặc biệt là chăm lo cho người trong khu vực có dịch; khảo sát, tính toán số lượng lao động tại doanh nghiệp dự kiến sẽ mất việc làm để có phương án hỗ trợ; bảo đảm chế độ cho đội ngũ cán bộ y tế; hỗ trợ tiền lương cơ bản, trợ cấp bảo hiểm cho giáo viên, công nhân…

Bên cạnh đó, thành phố sẽ tiếp tục bảo đảm tuyệt đối an ninh chính trị và trật tự xã hội, phòng, chống cháy nổ; xử lý nghiêm các trường hợp lợi dụng dịch để tung tin sai sự thật hoặc đầu cơ hàng hóa.


Theo Dangcongsan

Các tin khác


Dự kiến ngày 22/4 thông đường sắt Bắc - Nam sau sự cố sạt lở hầm Bãi Gió

Bộ Giao thông vận tải đang chỉ đạo huy động lực lượng, phương án khắc phục ngày đêm, đảm bảo an toàn tuyệt đối, với mục tiêu ngày 22/4 hoàn thành xử lý sự cố sạt lở hầm Bãi Gió để thông tàu Bắc - Nam.

Ký kết chương trình phối hợp công tác tư vấn, giới thiệu việc làm cho đoàn viên, thanh niên 

Chiều 16/4, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH), Tỉnh Đoàn Hoà Bình tổ chức ký kết chương trình phối hợp công tác tư vấn, giới thiệu việc làm cho đoàn viên, thanh niên giai đoạn 2024 - 2027 nhằm đẩy mạnh và phát huy vai trò của các cơ quan liên quan trong quá trình phối hợp triển khai nhiệm vụ. 

Chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương” tại tỉnh Sơn La

Hội liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh Hòa Bình vừa tổ chức chương trình "Đồng hành cùng phụ nữ biên cương” năm 2024 tại xã Mường Hung, huyện Sông Mã, tỉnh Sơn La.

Nâng cao quyền năng cho phụ nữ

Dự án "Nâng cao quyền năng cho phụ nữ thông qua tiếp cận Luật An ninh mạng, Luật Hôn nhân và gia đình” tại địa bàn 2 huyện Yên Thủy, Lạc Sơn đã đem lại hiệu quả thiết thực, góp phần giải quyết các vấn đề mang tính cấp thiết và có biện pháp ứng phó giảm thiểu các rủi ro cho phụ nữ vùng đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS). Dự án cũng nhằm nâng cao nhận thức về Luật An ninh mạng, Luật Hôn nhân và gia đình, từ đó nâng cao quyền năng cho phụ nữ, đặc biệt là quyền quyết định trong gia đình và quyền năng kinh tế thông qua việc sử dụng môi trường mạng an toàn, lành mạnh, hiệu quả.

Lương tối thiểu vùng tăng 6% từ 1/7/2024 tác động thế nào tới lương hưu?

Từ 1/7/2024, lương tối thiểu vùng sẽ tăng 6% so với hiện nay. Cùng với đó, các cơ quan liên quan đang xây dựng phương án điều chỉnh lương hưu. Dự thảo tờ trình Nghị định quy định mức lương tối thiểu với người lao động làm việc theo hợp đồng đang được lấy ý kiến các bộ, ngành liên quan.

Triển khai công tác lao động, người có công và xã hội quý II

Ngày 15/4, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) tổ chức hội nghị sơ kết công tác quý I, triển khai nhiệm vụ công tác quý II/2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục