(HBĐT) - Công tác phòng, chống dịch Covid-19 cho các đối tượng yếu thế trong xã hội như người cao tuổi, trẻ em, người khuyết tật, gia đình hoàn cảnh khó khăn... được các cấp, ngành quan tâm, hỗ trợ. Các cơ sở bảo trợ xã hội đã chủ động triển khai nhiều giải pháp trong công tác tuyên truyền, thực hiện biện pháp phòng dịch, quyết tâm không để lây nhiễm dịch bệnh sang đối tượng yếu thế.


Đại diện một số hội, đoàn thể phường Thái Bình (TP Hòa Bình) tặng quà hộ hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Tại Trung tâm Công tác xã hội tỉnh, phường Kỳ Sơn (TP Hòa Bình), đội ngũ cán bộ, nhân viên và các đối tượng đang được quản lý, chăm sóc, nuôi dưỡng luôn được kiểm tra thân nhiệt, theo dõi sức khỏe hàng ngày.

Trung tâm hiện đang quản lý, chăm sóc, nuôi dưỡng 207 đối tượng, trong đó có 15 người cao tuổi cô đơn, 144 người khuyết tật đặc biệt nặng, 42 trẻ mồ côi và 6 đối tượng khác. Từ đầu mùa dịch, trung tâm đã triển khai nhiều biện pháp phòng, chống dịch Covid-19. Xác định rõ 207 đối tượng đang được chăm sóc, nuôi dưỡng tại trung tâm là những người có sức đề kháng yếu, nguy cơ lây nhiễm cao nên công tác phòng, chống dịch bệnh càng phải thực hiện quyết liệt hơn. Trung tâm thường xuyên vệ sinh môi trường, khử khuẩn khu vực phòng ăn, phòng ở, nơi sinh hoạt chung; hàng ngày kiểm tra, theo dõi để nắm chắc tình hình sức khỏe của từng đối tượng; bố trí xà phòng diệt khuẩn tại khu rửa tay; phát và hướng dẫn đeo khẩu trang đúng cách... Đồng thời bổ sung dinh dưỡng trong các bữa ăn hàng ngày nhằm tăng cường sức đề kháng.

Đồng chí Đỗ Anh Chiến, Giám đốc Trung tâm cho biết: "Kể từ đầu mùa dịch đến nay, trung tâm đã chủ động tuyên truyền về cách phòng, chống dịch Covid-19 để các đối tượng biết cách bảo vệ sức khỏe của bản thân. Song song với đó thực hiện đầy đủ các hướng dẫn về phòng, chống dịch của Bộ Y tế, khai báo y tế cho toàn bộ cán bộ, nhân viên và các đối tượng yếu thế. Đồng thời, quản lý chặt chẽ việc các đối tượng tiếp xúc với người lạ để hạn chế lây nhiễm. Cán bộ, nhân viên của trung tâm luôn hướng dẫn, nhắc nhở các đối tượng thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch bệnh”.

Những ngày qua, các cấp, ngành, đoàn thể, cơ quan, doanh nghiệp trong tỉnh đã có hành động thiết thực nhằm chung tay giúp đỡ các gia đình hoàn cảnh khó khăn. Cấp ủy, chính quyền cùng một số hội, đoàn thể phường Thịnh Lang, phường Thái Bình, phường Đồng Tiến (TP Hòa Bình)... đã thăm hỏi, có những phần quà chia sẻ gánh nặng với gia đình khó khăn, người mất sức lao động, nạn nhân chất độc da cam... Đồng thời tuyên truyền, đề nghị các gia đình thực hiện nghiêm túc những biện pháp phòng, chống Covid-19, chung tay cùng địa phương đẩy lùi dịch bệnh. Những phần quà là nhu yếu phẩm tuy giá trị không lớn, nhưng đã góp phần động viên tinh thần các gia đình cùng cố gắng vượt qua giai đoạn khó khăn.

Đồng chí Nguyễn Thanh Thủy, Phó Giám đốc Sở LĐ-TB&XH tỉnh cho biết: "Người lao động trong các doanh nghiệp bị ảnh hưởng dịch Covid-19 được hoãn đóng BHXH 1 năm không lãi, chi trả trợ cấp tháng 4 và tháng 5 cho người có công, trợ cấp Bảo trợ xã hội. Việc chi trả sẽ được triển khai trong tháng 4. Hiện Sở LĐ-TB&XH tỉnh đang rà soát, thống kê số lượng các đối tượng nằm trong diện được hỗ trợ theo Nghị quyết số 42/NQ-CP của Chính phủ ban hành ngày 09/4/2020 về các biện pháp hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh. Việc thực hiện chính sách đang được triển khai tích cực và đồng bộ nhằm công khai, minh bạch, kịp thời, đúng đối tượng, không để xảy ra trường hợp lợi dụng, trục lợi chính sách”.

Linh Nhật


Các tin khác


Người dân đổ về các bãi biễn giải nhiệt dịp lễ 30/4

Kỳ nghỉ lễ kéo dài 5 ngày cùng với thời tiết nắng nóng tạo cơ hội cho nhiều người chọn các bãi biển để vui chơi, giải nhiệt.

Đổi thay nơi ghi dấu chiến công bắn rơi máy bay Mỹ

Chiến công bắn rơi máy bay Mỹ bằng súng bộ binh trên trận địa phòng không đồi Mèng, đồi Nâu của những chiến sỹ dân quân xóm Lục, xã Yên Nghiệp (Lạc Sơn) còn mãi lưu danh. Thế hệ hôm nay và mai sau khắc ghi niềm tự hào, nguyện tiếp bước cha anh đóng góp, xây dựng quê hương Yên Nghiệp ngày càng giàu đẹp.

Để vùng đồng bào dân tộc thiểu số phát triển bền vững

Tỷ lệ hộ nghèo trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số (ĐBDTTS) bình quân giảm từ 2,5 - 3%/năm; 14/33 xã đặc biệt khó khăn cán đích nông thôn mới; cơ sở hạ tầng thiết yếu phục vụ sản xuất, đời sống được đầu tư; nhiều giá trị văn hóa truyền thống được bảo tồn, phát huy gắn với phát triển du lịch... đó là những kết quả đáng ghi nhận sau nhiều năm triển khai thực hiện các chính sách hỗ trợ vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi (ĐBDTTS&MN) trên địa bàn tỉnh.

Tiếp nối truyền thống "Ba đảm đang”

Dù ở giai đoạn lịch sử nào, phụ nữ các dân tộc tỉnh Hoà Bình cũng luôn có đóng góp to lớn vào sự nghiệp đấu tranh, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Tiếp nối ngọn lửa "Đội quân tóc dài”, truyền thống "Ba đảm đang”, trong giai đoạn mới, các cấp Hội LHPN trong tỉnh chú trọng xây dựng hình ảnh người phụ nữ Hòa Bình thời đại mới, nghĩa tình, năng động, sáng tạo, có trách nhiệm với gia đình và Tổ quốc, trở thành nguồn nhân lực quan trọng trong phát triển KT-XH của tỉnh.

Bệnh viện Đa khoa tỉnh khám thiện nguyện cho gần 150 người dân xã Tự Do

Ngày 27/4, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hoà Bình gồm 24 cán bộ, bác sĩ, nhân viên y tế do TS. BS Nguyễn Hoàng Diệu, Giám đốc Bệnh viện làm trưởng đoàn tổ chức chương trình khám bệnh thiện nguyện "Vì sức khoẻ cộng đồng” cho người dân xã Tự Do, huyện Lạc Sơn. Chương trình có sự phối hợp của Trung tâm Y tế huyện Lạc Sơn, Trạm Y tế xã và các cán bộ địa phương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục