(HBĐT) - Phát huy tinh thần "tương thân, tương ái”, các cấp Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) TP Hòa Bình đã có nhiều hoạt động chăm lo, động viên kịp thời các gia đình phụ nữ nghèo trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp. Sự sẻ chia này đã giúp nhiều chị em vơi bớt khó khăn.



Cán bộ Hội LHPN TP Hòa Bình phát khẩu trang miễn phí cho hội viên phụ nữ xã Hợp Thành. 

Niềm vui, phấn khởi hiện rõ trên gương mặt Nguyễn Thị Loan, tổ 4, phường Thống Nhất khi được Hội LHPN phường đến thăm, tặng quà. Chị Loan xúc động cảm ơn chị em phụ nữ địa phương trong lúc xảy ra dịch Covid-19 đã quan tâm, động viên cả tinh thần lẫn vật chất cho gia đình. Đồng chí Nguyễn Thị Thanh Huyền, Chủ tịch Hội LHPN phường Thống Nhất cho biết: "Trong đợt dịch bệnh vừa qua, trên địa bàn phường nhiều hộ gia đình bị ảnh hưởng. Cán bộ, hội viên phụ nữ trong phường đã quyên góp, kêu gọi ủng hộ tiền, nhu yếu phẩm hỗ trợ các hộ khó khăn. Thực hiện mô hình "Phụ nữ Hòa Bình may khẩu trang miễn phí, chung tay đẩy lùi dịch Covid-19”, Hội LHPN phường đã thành lập 2 tổ may khẩu trang, với 2 đợt may được trên 700 chiếc phát cho hội viên phụ nữ và người dân.

Là một trong những hộ khó khăn của xã Hợp Thành vừa được nhận gạo hỗ trợ (10 kg), khẩu trang vải của Hội LHPN thành phố trao tặng, chị Nguyễn Thị Thủy, xóm Giếng xúc động chia sẻ: Hoàn cảnh của chúng tôi bình thường đã khó khăn, nhưng trong thời điểm xảy ra dịch Covid-19, chúng tôi còn gặp khó khăn nhiều hơn. Rất may có các chị em phụ nữ trong xã, chính quyền địa phương và Hội LHPN thành phố kịp thời chia sẻ, hỗ trợ, giúp gia đình tôi và nhiều hộ dân trong xã vơi bớt khó khăn.

Chủ tịch Hội LHPN TP Hòa Bình Phạm Thị Phương cho biết: Thực hiện các văn bản của Trung ương và của tỉnh về thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, Kế hoạch ngày 8/4 của Hội LHPN tỉnh về triển khai thực hiện mô hình "Phụ nữ Hòa Bình may khẩu trang miễn phí, chung tay đẩy lùi dịch Covid-19”, Hội LHPN thành phố đã triển khai tới các cấp Hội và hội viên, phụ nữ, góp phần bảo vệ an toàn cho phụ nữ, trẻ em. Hội đã kêu gọi các nguồn lực xã hội, chủ động trích kinh phí từ nguồn tiết kiệm của Hội để mua vải may khẩu trang. Đến nay, Hội đã triển khai tới các cơ sở Hội, may được trên 3.000 khẩu trang miễn phí. Hiện, 15/19 Hội xã, phường đã trực tiếp liên kết với các nhà may để may, hoặc may tại nhà. Còn 4 đơn vị huy động nguồn lực để mua khẩu trang phát miễn phí. Trước khi có mô hình phụ nữ may khẩu trang miễn phí, Hội LHPN thành phố đã vận động, huy động các nhà may, chị em phụ nữ có máy may trực tiếp may miễn phí và ủng hộ khẩu trang miễn phí; kêu gọi các tổ chức xã hội ủng hộ, mua, phát miễn phí gần 3.700 khẩu trang cho hội viên phụ nữ và người dân. Song song với đó, Hội trích kinh phí trên 10 triệu đồng mua gạo, nhu yếu phẩm hỗ trợ các hộ nghèo, hộ gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19. Ngoài ra, các cấp Hội phối hợp với các tổ chức, cá nhân kêu gọi hỗ trợ và tặng hàng nghìn suất quà cho các hộ nghèo. Hội LHPN các phường: Đồng Tiến, Phương Lâm, Thái Bình, Tân Hòa là những đơn vị thực hiện tích cực, hiệu quả các chương trình kêu gọi, vận động hỗ trợ.

Cùng với hoạt động thăm hỏi, tặng quà, các cấp Hội LHPN thành phố kết hợp tuyên truyền thực hiện giãn cách xã hội, và nhiều hoạt động có ý nghĩa để phòng, chống dịch Covid-19. Chủ tịch Hội LHPN TP Hòa Bình khẳng định: Những khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19 trong thời điểm này đã và đang thổi bùng lên ngọn lửa đoàn kết, tương trợ lẫn nhau của chị em phụ nữ TP Hòa Bình, để "không ai bị bỏ lại phía sau”.

Hồng Duyên

Các tin khác


Tiếp nối truyền thống "Ba đảm đang”

Dù ở giai đoạn lịch sử nào, phụ nữ các dân tộc tỉnh Hoà Bình cũng luôn có đóng góp to lớn vào sự nghiệp đấu tranh, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Tiếp nối ngọn lửa "Đội quân tóc dài”, truyền thống "Ba đảm đang”, trong giai đoạn mới, các cấp Hội LHPN trong tỉnh chú trọng xây dựng hình ảnh người phụ nữ Hòa Bình thời đại mới, nghĩa tình, năng động, sáng tạo, có trách nhiệm với gia đình và Tổ quốc, trở thành nguồn nhân lực quan trọng trong phát triển KT-XH của tỉnh.

Bệnh viện Đa khoa tỉnh khám thiện nguyện cho gần 150 người dân xã Tự Do

Ngày 27/4, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hoà Bình gồm 24 cán bộ, bác sĩ, nhân viên y tế do TS. BS Nguyễn Hoàng Diệu, Giám đốc Bệnh viện làm trưởng đoàn tổ chức chương trình khám bệnh thiện nguyện "Vì sức khoẻ cộng đồng” cho người dân xã Tự Do, huyện Lạc Sơn. Chương trình có sự phối hợp của Trung tâm Y tế huyện Lạc Sơn, Trạm Y tế xã và các cán bộ địa phương.

Chương trình thiện nguyện “Cùng em đến trường” trao 200 xe đạp cho học sinh huyện Đà Bắc

Sáng 27/4, tại Trường TH&THCS Cao Sơn (Đà Bắc), Tỉnh Đoàn Hoà Bình, Câu lạc bộ Bất động sản Hoà Lạc phối hợp tổ chức chương trình thiện nguyện "Cùng em đến trường” dành cho thiếu nhi trên địa bàn huyện.

Nỗi lo đuối nước ở trẻ em khi vào hè

Tại Bệnh viện Nhi Trung ương, trong những ngày vừa qua liên tục tiếp nhận những ca bệnh nhi đuối nước nghiêm trọng, nguy kịch tính mạng. Các bệnh nhi đều vào viện với bệnh cảnh suy đa tạng do hậu quả của quá trình ngừng tuần hoàn…

Hội thảo chia sẻ kinh nghiệm, giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động câu lạc bộ “Bình đẳng trong hôn nhân”

Tại huyện Lạc Sơn, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh vừa tổ chức hội thảo chia sẻ kinh nghiệm và giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động câu lạc bộ "Bình đẳng trong hôn nhân”. Đây là hoạt động trong khuôn khổ Dự án "Nâng cao quyền năng cho phụ nữ thông qua tiếp cận Luật An ninh mạng, Luật Hôn nhân và gia đình” do Quỹ JIFF - EU JULE tài trợ, được triển khai tại 4 xã: Lạc Thịnh, Đoàn Kết (Yên Thủy) và Hương Nhượng, Định Cư (Lạc Sơn).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục