(HBĐT) - Ngày 10/6, đoàn giám sát, kiểm tra việc thực hiện chính sách hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 theo Nghị quyết số 42/NQ-CP, ngày 9/4/2020 của Chính phủ và Quyết định số 15/2020/QĐ-TTg, ngày 24/4/2020 của Thủ tướng Chính phủ, gồm lãnh đạo các ngành: MTTQ tỉnh, Sở LĐ-TB&XH, Hội LHPN, Hội Nông dân, LĐLĐ tỉnh đã giám sát tại huyện Yên Thủy.



Đồng chí Trưởng đoàn giám sát, kiểm tra phát biểu kết luận.

Tính đến ngày 6/6, huyện đã thực hiện chi trả cho nhóm đối tượng được hỗ trợ 3 tháng và hỗ trợ 1 lần (người có công, bảo trợ xã hội, người thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo). Trong đó, đã chi trả cho 856 người có công 1,284 tỷ đồng; 2.088 đối tượng bảo trợ xã hội 3,132 tỷ đồng; 6.982 người thuộc hộ nghèo 5,235 tỷ đồng; 6.730 người thuộc hộ cận nghèo 5.047.500.000 đồng. Qua quá trình rà soát, giám sát, thực hiện chi trả phát hiện bỏ sót 1 người có công và 52 người thuộc hộ nghèo, cận nghèo. Ngoài ra, một số người trùng lặp đối tượng, chuyển đi, đã mất, người trong sổ hộ khẩu không khớp với danh sách được nhận hỗ trợ.

Đến nay, huyện không có đơn thư phản ánh, khiếu nại của Nhân dân và đang tiến hành rà soát các nhóm đối tượng được hỗ trợ từ 1 - 3 tháng theo quy định để thực hiện chi trả đợt II. Song, cũng gặp khó khăn do đối tượng chưa được xác định rõ ràng. Huyện đề xuất bổ sung kinh phí để chi trả hỗ trợ cho những người thuộc đối tượng được hỗ trợ bị sót.

Kết luận buổi giám sát, kiểm tra, lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh, Trưởng đoàn ghi nhận sự cố gắng của cấp ủy, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể huyện trong thực hiện các chính sách hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19. Cần có ngay giải pháp để khắc phục các hạn chế đã được chỉ ra để thực hiện tốt hơn. Tiếp tục tuyên truyền để người dân hiểu rõ, nắm chắc đối tượng, điều kiện được nhận hỗ trợ. MTTQ và các đoàn thể tăng cường giám sát việc thực hiện chính sách. Tích cực trong công tác rà soát, lập danh sách, nhất là đợt chi trả đợt II sắp tới. Chỉ đạo cán bộ làm đúng chức trách, nhiệm vụ, quy định, không để xảy ra sai sót, trục lợi...

Trước đó, đoàn đã giám sát, kiểm tra thực tế tại xã Hữu Lợi. Qua kiểm tra cho thấy, cán bộ chuyên môn của xã còn băn khoăn, lúng túng trong xác định đối tượng người lao động không có giao kết hợp đồng lao động bị mất việc làm.


Cẩm Lệ

Các tin khác


Thời tiết ngày 7/5: Bắc Bộ tiếp tục mưa rào và dông, Trung và Nam Bộ nắng nóng trở lại

Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia cho biết, khu vực Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ tiếp tục có mưa rào và giông, cục bộ có mưa to đến rất to. Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do lốc, sét, mưa đá cấp 1. Khu vực Trung và Nam Bộ nắng nóng trở lại.

Tọa đàm “Thắp lửa truyền thống” kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Chiều 6/5, tại Trường phổ thông dân tộc nội trú THPT tỉnh, Tỉnh Đoàn - Hội đồng Đội tỉnh tổ chức tọa đàm "Thắp lửa truyền thống” kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024).

Tỉnh Đoàn thăm, tặng quà các chiến sĩ trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ

Sáng 6/5, nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên phủ, Tỉnh Đoàn đã thăm, tặng quà các chiến sĩ trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ đang sống trên địa bàn thành phố Hòa Bình.

Thẩm định mô hình điển hình tiên tiến cấp tỉnh tại huyện Mai Châu

Ngày 6/5, đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn đã tổ chức thẩm tra các mô hình, điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Mai Châu. 

Huyện Cao Phong: Lan tỏa yêu thương từ mô hình “Con nuôi Công an xã”

Cuối tháng 3 vừa qua, Công an huyện Cao Phong ra mắt mô hình dân vận khéo "Con nuôi Công an xã” do Công an các xã, thị trấn phối hợp Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ Công an huyện tham mưu triển khai, thực hiện. Mô hình là hoạt động đỡ đầu, nuôi dưỡng, giáo dục, giúp đỡ về vật chất và tinh thần đối với học sinh có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó trong học tập. Đây là mô hình con nuôi đầu tiên của lực lượng Công an tỉnh.

Thời tiết ngày 6/5: Mưa rào và dông tại nhiều khu vực trên cả nước

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày 6/5, khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 20-40mm, có nơi trên 80mm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục