(HBĐT) - Vừa qua, thông qua số điện thoại đường dây nóng Báo Hòa Bình 0911.237.766, Ban Biên tập Báo Hòa Bình nhận được phản ánh của bạn đọc tại xóm Đấc, xã Tân Lập (Lạc Sơn) về hiện trạng tuyến đường giao thông nông thôn mới hoàn thiện đưa vào sử dụng được hơn 1 năm đã hư hỏng nặng.


Tuyến đường xóm Chiềng đi xóm Đấc, xã Tân Lập (Lạc Sơn) mới hoàn thành tháng 3/2019 đã bị hư hỏng nặng.

Ban Biên tập đã cử phóng viên về cơ sở xác minh thông tin. Quan sát thực tế cho thấy, tuyến đường giao thông nông thôn nối từ xóm Chiềng đi xóm Đấc dài khoảng 2 km, trong đó, nhiều đoạn bị bong lở mặt đường, chỉ còn lại lớp sỏi gồ ghề. Theo phản ánh của người dân, tuyến đường này mới hoàn thành tháng 3/2019, nhưng sau mấy tháng đưa vào sử dụng đã hư hỏng nặng, gây khó khăn đi lại cho bà con và lãng phí, thất thoát nguồn lực của Nhà nước. Ông Bùi Văn Kiên, người dân xóm Đấc cho biết: Xóm có 75 hộ dân, là một trong những xóm khó khăn nhất của xã Tân Lập, nhiều năm nay, đường giao thông đi lại vô cùng vất vả, xe máy không vào được, trời mưa thì trơn trượt. Ngay khi có dự án làm đường bê tông tuyến trục chính từ xóm Chiềng đi xóm Đấc, bà con rất phấn khởi, chúng tôi sẵn sàng góp công, góp sức để cùng hoàn thiện tuyến đường. Tuy nhiên, từ xã đến xóm đều khẳng định người dân không phải đóng góp công sức gì, đơn vị thi công có trách nhiệm hoàn thiện tuyến đường theo hợp đồng, nhưng chúng tôi thực sự thất vọng, đường làm xong tháng 3/2019 thì đến tháng 7, tháng 8/2019 đã nổi hết sỏi lên, đường mới mà chẳng khác gì đường xuống cấp đã lâu. 

Theo anh Bùi Văn Cương, người dân xóm Đấc, khi tuyến đường được khởi công, bà con rất phấn khởi. Tuy vậy, ngay từ lúc khởi công, nhiều người đã lo lắng khi chứng kiến đơn vị thi công sử dụng vật liệu không phải là loại cát, sỏi thông thường, mà như là được múc từ dưới suối loại đất pha lẫn cát, sỏi nên không có độ kết dính xi măng. Ngay mùa mưa năm đầu tuyến đường hoàn thành, bề mặt đã bị nước mưa rửa trôi trơ hết sỏi đá. Giờ chúng tôi chỉ cần lấy đá gõ nhẹ là đường bong tróc từng mảng. 

Được biết, tuyến đường xóm Chiềng đi xóm Đấc dài 2 km, do UBND xã Tân Lập làm chủ đầu tư, thuộc chương trình bê tông hóa đường giao thông nông thôn, với tổng mức đầu tư 1,8 tỷ đồng. Theo đồng chí  Bùi Văn Tuyến, Chủ tịch UBND xã Tân Lập, thực hiện dự án làm đường, UBND xã đã hợp đồng với đội thi công Trung Kiên - 68 Hòa Bình thi công đoạn đường từ xóm Chiềng đi xóm Đấc. Sau một thời gian ngắn tuyến đường bị hư hỏng nặng. UBND xã đã yêu cầu đơn vị thi công sửa lại những đoạn đường hư hỏng. Hiện mới sửa được 200 m. Đơn vị thi công cũng đã hứa trong tháng 8/2020 sẽ hoàn thành việc tu sửa tuyến đường, tuy nhiên, thời điểm này do vào mùa mưa nên chưa hoàn thành việc sửa chữa. 

Tuyến đường từ xóm Chiềng đi xóm Đấc là tuyến đường chính có ý nghĩa quan trọng, vừa tạo thuận lợi cho người dân xóm Đấc đi lại, cũng là tuyến đường dẫn lên khu sản xuất của nhiều hộ dân trong xóm. Đường mới làm được hơn 1 năm nhưng đã hư hỏng nặng, người dân xóm Đấc đề nghị chủ đầu tư, trực tiếp là UBND xã Tân Lập có trách nhiệm đốc thúc đơn vị thi công sửa chữa, hoàn thiện tuyến đường đảm bảo đúng chất lượng, đúng thiết kế thi công. Người dân mong muốn UBND huyện Lạc Sơn, các phòng chức năng tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện tuyến đường, tránh thất thoát nguồn lực đầu tư của Nhà nước và gây khó khăn cho đời sống Nhân dân. 

 P.V

Các tin khác


Tham vấn xây dựng chiến lược truyền thông về bình đẳng giới

Ngày 23/4, Hội LHPN tỉnh tổ chức hội nghị tham vấn xây dựng chiến lược truyền thông về bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em dân tộc thiểu số (DTTS) giai đoạn 2023 - 2025 và định hướng đến năm 2030. Đây là hoạt động trong kế hoạch triển khai thực hiện dự án "Cải thiện chất lượng cuộc sống của các cộng đồng đặc biệt khó khăn tại huyện Đà Bắc và huyện Lạc Sơn”.

Thẩm định điển hình tiên tiến trên địa bàn thành phố Hòa Bình

Ngày 23/4, đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn đã tổ chức thẩm tra điển hình tiên tiến trên địa bàn TP Hòa Bình.

Tuổi trẻ huyện Đà Bắc xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng

Thấm nhuần lời dạy của Bác "Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”, tuổi trẻ huyện Đà Bắc đã và đang triển khai nhiều hoạt động xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng. Qua đó đóng góp thiết thực trong đảm bảo an sinh xã hội, xây dựng nông thôn mới ở địa phương.

2 học sinh lớp 5 đuối nước tử vong tại đập My Tây, xã Nuông Dăm

Sáng 22/4, tại đập My Tây, xã Nuông Dăm, huyện Kim Bôi đã xảy ra vụ đuối nước thương tâm khiến 2 cháu học sinh lớp 5 tử vong. Đó là các cháu: N. T. T. T và B. T. N. L, sinh năm 2013, cùng học tại Trường Tiểu học và THCS Nuông Dăm.

Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cho các Tổ liên gia an toàn PCCC huyện Cao Phong

Huyện Cao Phong vừa tổ chức Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cho các Tổ liên gia an toàn phòng cháy chữa cháy (PCCC) trên địa bàn.

Khánh thành bể bơi phòng tránh đuối nước Trường TH&THCS xã Chiềng Châu

Sáng 22/4, tại Trường TH&THCS xã Chiềng Châu, huyện Mai Châu đã diễn ra lễ khánh thành bể bơi phòng tránh đuối nước trường TH&THCS xã Chiềng Châu, huyện Mai Châu. Tới dự và cắt băng khánh thành có các đồng chí: Phan Diễn, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Thường trực Ban Bí thư, Chủ tịch danh dự Quỹ Cộng đồng phòng tránh thiên tai; Cao Đức Phát, nguyên Bộ trưởng Bộ NN&PTNT, Chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ Cộng đồng phòng tránh thiên tai; Đinh Công Sứ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện Quỹ Thiện tâm; lãnh đạo một số sở, ban, ngành tỉnh và huyện Mai Châu.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục