(HBĐT) - "Tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện chương trình phát triển nguồn nhân lực (NNL) hướng tới mục tiêu phát triển NNL đảm bảo về số lượng, chất lượng, đáp ứng yêu cầu phát triển của địa phương”. Đây là 1 trong 3 đột phá chiến lược đã được Đảng bộ huyện Cao Phong chú trọng thực hiện trong nhiệm kỳ 2015 - 2020. Đồng thời, tiếp tục được xác định là nội dung quan trọng hàng đầu cần đẩy mạnh trong nhiệm kỳ 2020-2025 với quyết tâm: Tập trung nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức (CBCC), viên chức từ huyện đến cơ sở; phấn đấu đến năm 2025, trên 95% CBCC cấp xã đạt chuẩn theo chức danh.  



Nhiệm kỳ 2020-2025, huyện Cao Phong chú trọng nâng cao chất lượng Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả từ huyện đến cơ sở. Ảnh: Người dân đến giao dịch tại Bộ phận một cửa xã Hợp Phong.

Bí thư Đảng ủy xã Hợp Phong Bùi Đức Thuận cho biết: Cùng với quyết tâm của toàn huyện, cấp ủy, chính quyền xã Hợp Phong tiếp tục triển khai đồng bộ các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng NNL. Đây được xác định là nhiệm vụ trọng tâm, cần ưu tiên hàng đầu trong quá trình đưa các chủ trương, nghị quyết của Đảng đi sâu vào cuộc sống. Đặc biệt, đối với một xã vừa sáp nhập như Hợp Phong, việc nâng cao chất lượng NNL càng đòi hỏi quyết tâm và các giải pháp đồng bộ, hiệu quả.

Xã Hợp Phong được thành lập sau khi sáp nhập 3 xã Đông Phong, Tân Phong, Xuân Phong. Khắc phục nhiều khó khăn, thách thức, chỉ sau một thời gian ngắn, bộ máy tổ chức mới đã vận hành trơn tru, hiệu quả công vụ của CBCC, viên chức vẫn đảm bảo tốt. Đồng chí Bí thư Đảng ủy xã khẳng định: Có được kết quả này là nhờ chất lượng nguồn nhân sự tốt, các cá nhân đều có năng lực, chủ động, sáng tạo nên nhanh chóng thích nghi, hoàn thành nhiệm vụ được giao. Trong môi trường làm việc mới, những vấn đề trọng yếu nhất được xác định là tăng cường đoàn kết nội bộ, giữ vững kỷ cương, xây dựng cơ quan văn hóa trên cơ sở mỗi cá nhân đều không ngừng tu dưỡng, rèn luyện, phấn đấu. Với tinh thần đó, Đảng bộ, chính quyền, các tổ chức đoàn thể xã Hợp Phong tiếp tục triển khai một nội dung đột phá trong học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh: Thực hiện tốt đạo đức công vụ, xây dựng hình ảnh cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức tận tụy, liêm khiết, gần dân, trọng dân, hết lòng phục vụ Nhân dân.

Trên phạm vi toàn huyện, thời gian qua, 100% cơ quan, đơn vị, địa phương đã cụ thể hóa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh thành các chuẩn mực đạo đức phù hợp để tổ chức thực hiện hiệu quả. Toàn huyện có khoảng 4.000 cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên, người lao động đăng ký học tập và làm theo Bác với nội dung thiết thực là nâng cao chất lượng công vụ, xây dựng hình ảnh cán bộ, đảng viên tận tụy, liêm khiết, gần dân, trọng dân, hết lòng phục vụ Nhân dân. Nhìn chung, phong trào học tập và làm theo Bác đã tạo sức lan tỏa rộng lớn, góp phần thiết thực nâng cao chất lượng hoạt động, đổi mới phong cách, lề lối làm việc của đội ngũ CBCC theo hướng thiết thực, hiệu quả. Đó cũng là giải pháp quan trọng giúp các cấp ủy Đảng, chính quyền huyện Cao Phong nâng cao hiệu quả tổ chức thực hiện chương trình phát triển NNL.

Được biết, nhiệm kỳ qua, quyết tâm phát triển NNL đã được các cấp ủy Đảng, chính quyền huyện chú trọng thực hiện với nhiều giải pháp: Thực hiện tốt công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng, luân chuyển cán bộ; quan tâm bồi dưỡng cán bộ trẻ, cán bộ nữ, cán bộ người dân tộc thiểu số; chú trọng công tác đào tạo nghề cho người lao động; đẩy mạnh công tác thông tin, xúc tiến, giới thiệu việc làm, xuất khẩu lao động gắn với nỗ lực nâng cao chất lượng nguồn lao động… Đến năm 2020, tỷ lệ lao động qua đào tạo của huyện ước đạt 55%, vượt 5% so với chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXVII, nhiệm kỳ 2015-2020.

Đặc biệt, kết quả đáng ghi nhận trong 5 năm qua là sự tăng đều về tỷ lệ cán bộ có trình độ chuyên môn sau đại học, trung cấp, cao cấp lý luận chính trị. Cụ thể, đến nay, trong tổng số công chức hành chính cấp huyện, số người có trình độ thạc sỹ chiếm 14,3%, trình độ đại học chiếm trên 80%. Khối đơn vị sự nghiệp cấp huyện, số công chức có trình độ đại học, thạc sỹ chiếm khoảng 62%. Trong đội ngũ CBCC cấp xã, số người có trình độ đại học, thạc sỹ chiếm trên 70%... Những con số càng khẳng định quyết tâm của các cấp ủy Đảng, chính quyền huyện Cao Phong trong nỗ lực nâng cao chất lượng đội ngũ CBCC, cũng như phát triển NNL nói chung. Với quyết tâm đó, Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Cao Phong lần thứ XXVIII tiếp tục khẳng định: Nhiệm kỳ 2020 - 2025, huyện đẩy mạnh thực hiện 3 đột phá chiến lược. Trong đó, tiếp tục thực hiện đồng bộ các giải pháp để nâng cao chất lượng NNL, tập trung nâng cao chất lượng đội ngũ CBCC, viên chức từ huyện đến cơ sở… Đó sẽ là những động lực thiết yếu để toàn Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân các dân tộc trên địa bàn huyện thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2020 - 2025. 

Khánh An

Các tin khác


Phát hiện 1 quả đạn pháo chưa nổ tồn sót sau chiến tranh ở lòng sông Đà

Công an thành phố Hòa Bình cho biết, Công an phường Thịnh Lang vừa tiếp nhận 1 quả đạn pháo là vật liệu nổ nguy hiểm tồn sót sau chiến tranh do người dân phát hiện tại khu vực bờ sông Đà thuộc phường Thịnh Lang (thành phố Hòa Bình).

Phân bổ 13,5 tỷ đồng thực hiện Pháp lệnh ưu đãi Người có công với cách mạng năm 2024

UBND tỉnh vừa ban hành Quyết định số 714/QĐ-UBND về phương án phân bổ kinh phí hỗ trợ công tác mộ, nghĩa trang liệt sỹ thực hiện Pháp lệnh ưu đãi Người có công với cách mạng năm 2024.

Huyện Mai Châu đa dạng nguồn lực xóa nhà tạm, nhà dột nát

Xóa nhà tạm, nhà dột nát (XNT, NDN) cho hộ nghèo là chủ trương lớn của Đảng, Nhà nước nhằm giúp người nghèo có điều kiện thoát nghèo, ổn định cuộc sống. Tại huyện vùng cao Mai Châu, cấp uỷ, chính quyền từ huyện đến cơ sở đã có nhiều cách làm hay, sáng tạo để huy động nguồn lực nhằm hỗ trợ hộ nghèo, hộ chính sách xây dựng mới và sửa chữa nhà ở, giúp họ có thêm niềm tin, động lực vươn lên thoát nghèo, góp phần thực hiện hiệu quả công tác giảm nghèo ở địa phương.

Vụ nổ lò hơi tại Đồng Nai: Khẩn trương cấp cứu người bị nạn

Liên quan đến vụ tai nạn lao động xảy ra tại Công ty TNHH gỗ Bình Minh (ấp Vàm, xã Thiện Tân, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai), Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai đã yêu cầu các đơn vị, địa phương khẩn trương cấp cứu người bị nạn, điều tra, làm rõ nguyên nhân.

Những chính sách nổi bật có hiệu lực trong tháng 5/2024

Trong tháng 5/2024, nhiều chính sách mới có hiệu lực, nổi bật là các chính sách liên quan đến đến công chức, viên chức, về giá điện, lĩnh vực giáo dục..

Những mái nhà ấm tình đại đoàn kết

Thời gian qua, phong trào xây nhà "Đại đoàn kết” cho hộ nghèo do Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh phát động được các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và cộng đồng xã hội đồng tình hưởng ứng. Từ nguồn Quỹ Vì người nghèo, hàng nghìn ngôi nhà Đại đoàn kết ấm tình người được hỗ trợ xây dựng, sửa chữa, bàn giao cho hộ nghèo, giúp họ "an cư, lạc nghiệp", có thêm động lực vươn lên trong cuộc sống.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục