(HBĐT) - Ngày 4/11, tại xã Tân Lập, lãnh đạo huyện Lạc Sơn tổ chức hội nghị tiếp xúc, đối thoại với Nhân dân xóm Chiềng Vang 1, Chiềng Vang 2.


Toàn cảnh hội nghị.

Tại buổi tiếp xúc, đối thoại, lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện đã trực tiếp trả lời các ý kiến thắc mắc của người dân, tập trung vào các vấn đề: Cấp kinh phí tu sửa những đoạn đường bị hư hỏng, xây mới, bê tông hóa các tuyến đường giao thông nội đồng; một số mương bai chưa đảm bảo nhu cầu tưới tiêu; đội ngũ y tế xã chưa tận tình với Nhân dân; đề nghị Nhà nước quan tâm vấn đề dồn điền đổi thửa, một số hộ lấn chiếm lòng suối gây ảnh hưởng sản xuất; đề nghị Nhà nước quy hoạch khu giãn dân; giải quyết dứt điểm việc phân chia rừng Láo Vang giữa xóm Chiềng Vang 1, Chiềng Vang 2; quan tâm chi trả chế độ cho hộ có con là tử sĩ nhưng chưa nhận được chế độ; trên địa bàn vẫn còn tệ nạn cờ bạc, bạo lực gia đình, công an cần sát sao hơn, bổ sung mỗi xóm 2 công an viên để đảm bảo ANTT thôn, xóm.

Với tinh thần cầu thị, thẳng thắn, các đồng chí lãnh đạo huyện đã lắng nghe và tiếp thu những ý kiến, đề xuất của người dân. Những vụ việc, vấn đề người dân phản ánh, trao đổi đều được các đồng chí lãnh đạo huyện làm rõ, trả lời cụ thể tại buổi đối thoại. Đồng thời chỉ đạo các cơ quan chuyên môn của huyện trả lời những thắc mắc, cũng như phương án giải quyết một số vấn đề liên quan mà người dân kiến nghị tại hội nghị.

Thông qua việc tổ chức hội nghị giúp các đồng chí lãnh đạo địa phương trực tiếp lắng nghe, tiếp thu ý kiến, kiến nghị, đề xuất cũng như tâm tư, nguyện vọng của Nhân dân, qua đó kịp thời giải quyết những vấn đề dư luận quan tâm. Đồng thời, đây cũng là dịp để Nhân dân tham gia đóng góp ý kiến, cùng các cấp chính quyền tháo gỡ khó khăn, vướng mắc ở cơ sở, từ đó tạo đồng thuận trong Nhân dân để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh.


Đ.T

Các tin khác


Phân bổ 13,5 tỷ đồng thực hiện Pháp lệnh ưu đãi Người có công với cách mạng năm 2024

UBND tỉnh vừa ban hành Quyết định số 714/QĐ-UBND về phương án phân bổ kinh phí hỗ trợ công tác mộ, nghĩa trang liệt sỹ thực hiện Pháp lệnh ưu đãi Người có công với cách mạng năm 2024.

Huyện Mai Châu đa dạng nguồn lực xóa nhà tạm, nhà dột nát

Xóa nhà tạm, nhà dột nát (XNT, NDN) cho hộ nghèo là chủ trương lớn của Đảng, Nhà nước nhằm giúp người nghèo có điều kiện thoát nghèo, ổn định cuộc sống. Tại huyện vùng cao Mai Châu, cấp uỷ, chính quyền từ huyện đến cơ sở đã có nhiều cách làm hay, sáng tạo để huy động nguồn lực nhằm hỗ trợ hộ nghèo, hộ chính sách xây dựng mới và sửa chữa nhà ở, giúp họ có thêm niềm tin, động lực vươn lên thoát nghèo, góp phần thực hiện hiệu quả công tác giảm nghèo ở địa phương.

Vụ nổ lò hơi tại Đồng Nai: Khẩn trương cấp cứu người bị nạn

Liên quan đến vụ tai nạn lao động xảy ra tại Công ty TNHH gỗ Bình Minh (ấp Vàm, xã Thiện Tân, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai), Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai đã yêu cầu các đơn vị, địa phương khẩn trương cấp cứu người bị nạn, điều tra, làm rõ nguyên nhân.

Những chính sách nổi bật có hiệu lực trong tháng 5/2024

Trong tháng 5/2024, nhiều chính sách mới có hiệu lực, nổi bật là các chính sách liên quan đến đến công chức, viên chức, về giá điện, lĩnh vực giáo dục..

Những mái nhà ấm tình đại đoàn kết

Thời gian qua, phong trào xây nhà "Đại đoàn kết” cho hộ nghèo do Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh phát động được các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và cộng đồng xã hội đồng tình hưởng ứng. Từ nguồn Quỹ Vì người nghèo, hàng nghìn ngôi nhà Đại đoàn kết ấm tình người được hỗ trợ xây dựng, sửa chữa, bàn giao cho hộ nghèo, giúp họ "an cư, lạc nghiệp", có thêm động lực vươn lên trong cuộc sống.

Cán bộ, chiến sỹ Công an tỉnh “3 cùng” với người dân

Cùng với hệ thống chính trị toàn tỉnh, những năm qua, Công an tỉnh tích cực hưởng ứng phong trào "Chung sức xây dựng nông thôn mới” bằng những việc làm thiết thực. Phong trào xây dựng nông thôn mới được triển khai ở hầu khắp các đơn vị Công an trong tỉnh với hàng loạt việc tốt, việc tử tế giúp người dân xóa đói, giảm nghèo, làm thay đổi bộ mặt nông thôn miền núi. Hình ảnh các chiến sỹ Công an tỉnh "3 cùng” với người dân để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng nhân dân các dân tộc trong tỉnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục