(HBĐT) - Cứ đều đặn sáng sớm thứ Hai hàng tuần, những bệnh nhân đang điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Tân Lạc lại được nhận những suất cháo, hộp cơm thơm ngon, đầy đủ dinh dưỡng từ các cán bộ, tình nguyện viên của Hội Chữ thập đỏ (CTĐ), câu lạc bộ (CLB) Nhân ái huyện. Những suất cháo nóng hổi đầy tình cảm cùng nụ cười ấm áp đã san sẻ yêu thương đối với các bệnh nhân nghèo, hoàn cảnh khó khăn.



Cán bộ Hội Chữ thập đỏ và câu lạc bộ Nhân ái huyện Tân Lạc phát cơm, cháo cho bệnh nhân đang điều trị tại Trung tâm Y tế huyện.

Có mặt tại Khoa Dinh dưỡng (Trung tâm Y tế huyện) đúng lúc cán bộ Hội CTĐ huyện, tình nguyện viên của CLB Nhân ái đang bận rộn múc cháo, đóng gói, phát tận tay cho bệnh nhân và người nhà đang xếp hàng. Đối tượng đa số đều thuộc diện hộ nghèo, khó khăn, đồng bào dân tộc thiểu số, vùng sâu, vùng xa tại địa bàn. Chị Phạm Thị Phương, Chủ nhiệm CLB Nhân ái huyện chia sẻ: "Trong số những bệnh nhân được nhận cháo, nhiều người hoàn cảnh rất khó khăn. Có bệnh nhân cao tuổi mắc bệnh hiểm nghèo, không nhà ở, thiếu ăn từng bữa. Được nhận suất ăn miễn phí, ai nấy vui vẻ khiến tôi và các anh, chị em trong CLB cũng phấn khởi, cảm thấy mình đang làm những việc đầy ý nghĩa, thiết thực”.

Để có 2 nồi cháo nóng vào sáng thứ Năm hàng tuần, các thành viên CLB Nhân ái chuẩn bị gạo, thức ăn từ tối hôm trước, cùng với nhà bếp của Trung tâm Y tế huyện chế biến để sáng sớm kịp phát cho bệnh nhân. Nguồn nguyên liệu được kiểm tra kỹ lưỡng, đảm bảo dinh dưỡng và vệ sinh an toàn thực phẩm, mỗi đợt phát cho trên 100 bệnh nhân. Sự ấm áp không chỉ ở những suất cháo nóng cầm trên tay mà còn ở tấm lòng những thành viên, tình nguyện viên của CLB Nhân ái mang đến.

"Anh nuôi” Trần Văn Đức, thành viên CLB Nhân ái phụ trách việc đi chợ, chuẩn bị thực phẩm cho biết: "Kinh phí mua gạo, thức ăn đều được trích từ nguồn quỹ của CLB, do các thành viên vận động hoặc tự đóng góp. Để tạo thuận lợi cho công việc cá nhân, ai cũng được tham gia đầy đủ các hoạt động, mỗi thành viên tự phân công, thay nhau hàng tuần chuẩn bị, đóng gói, phát đồ ăn. Từ đó, mọi người đều cảm nhận được những khó khăn của bệnh nhân, tạo thêm động lực tiếp tục duy trì thực hiện chương trình”.

Đón nhận suất cháo nóng, ông Bùi Văn Hoan, xã Thanh Hối chia sẻ: "Phải điều trị dài ngày ở bệnh viện trong khi hoàn cảnh khó khăn, người nhà không thể chăm sóc được thường xuyên. Ngoài suất cháo nóng ấm bụng, tôi còn nhận được sự động viên của mọi người trong CLB khiến tôi rất cảm động, có thêm động lực để điều trị bệnh”.

Chương trình phát cháo được CLB Nhân ái huyện thực hiện hàng tháng từ năm 2017. Nhận thấy hiệu quả tích cực từ hoạt động mang lại, tần suất tăng dần lên từ 2 tuần/lần, rồi nâng lên phát đều đặn vào sáng thứ Năm hàng tuần. Từ năm 2020 đến nay, CLB đã phát trên 5.000 suất cháo cho bệnh nhân nghèo đang điều trị, tổng trị giá trên 50 triệu đồng. Hội CTĐ huyện cũng chuẩn bị các suất cơm đầy đủ dinh dưỡng, phát tận tay người bệnh. Để chương trình được duy trì thường xuyên, Hội CTĐ huyện cùng CLB Nhân ái đã xây dựng kế hoạch tuyên truyền, vận động, kêu gọi cán bộ, người dân trên địa bàn quyên góp, ủng hộ; lên danh sách thống kê các bệnh nhân khó khăn, đang điều trị nội trú và điều trị tại nhà để đến tận nơi thăm hỏi, động viên. Nhờ đó, bên cạnh những suất cháo nóng hổi, người bệnh còn nhận được sự chăm nuôi hàng tháng, hỗ trợ chi phí chữa bệnh từ các nhà hảo tâm.

Chương trình phát cơm, cháo miễn phí tại Trung tâm Y tế huyện là hoạt động đầy ý nghĩa, mang đậm tính nhân văn sâu sắc, lan tỏa tinh thần "tương thân tương ái”, "lá lành đùm lá rách”, chia sẻ những khó khăn, mang lại niềm vui cho những bệnh nhân nghèo, hoàn cảnh khó khăn. Đồng thời, nâng cao nhận thức của người dân đối với hoạt động nhân đạo, từ thiện, góp phần thực hiện chính sách an sinh xã hội tại địa bàn.


Hoàng Anh

Các tin khác


9 đội tham gia Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn PCCC” huyện Kim Bôi

Sáng 25/4, UBND huyện Kim Bôi tổ chức Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ "Tổ liên gia an toàn PCCC” năm 2024. Tham gia hội thi có 9 đội từ các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Diễn tập phương án phòng cháy chữa cháy, cứu nạn cứu hộ tại khu công nghiệp Lương Sơn

Sáng 25/4, Ban Quản lý các khu công nghiệp (KCN) tỉnh phối hợp Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC&CNCH), Công an tỉnh tổ chức hội nghị tuyên truyền, phổ biến pháp luật về PCCC và diễn tập phương án PCCC&CNCH tại KCN Lương Sơn.

Trợ giúp pháp lý nâng cao quyền năng cho phụ nữ

Trong khuôn khổ Dự án "Nâng cao quyền năng cho phụ nữ thông qua tiếp cận Luật An ninh mạng, Luật Hôn nhân và gia đình” do Quỹ JIFF - EU JULE tài trợ, được triển khai tại 4 xã: Lạc Thịnh, Đoàn Kết (Yên Thủy) và Hương Nhượng, Định Cư (Lạc Sơn), nội dung tư vấn, trợ giúp pháp lý nâng cao quyền năng cho phụ nữ là hoạt động điểm nhấn, thu hút sự quan tâm của thành viên tham gia dự án và người dân địa phương.

Cảnh giác khi mua hàng khuyến mại, giảm giá

Trong thời đại công nghệ thì việc mua bán hàng qua mạng là phổ biến. Tuy nhiên đây là kênh dễ lừa khách hàng nhất. Để tạo lòng tin, kẻ xấu giả mạo nhiều fanpage nổi tiếng với ảnh đại diện, ngôn ngữ, có đường dẫn tới web mua hàng rồi đồng loạt chạy quảng cáo, khiến người dùng lầm tưởng hãng thực sự có chiến dịch khuyến mãi.

Thời tiết ngày 25/4: Nắng nóng đến mức đặc biệt gay gắt nhiều nơi trên cả nước

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 25/4, Bắc Bộ bắt đầu tăng nhiệt mạnh. Riêng Trung Bộ nắng nóng đến mức đặc biệt gay gắt, có nơi trên 39 độ C. Tây Nguyên, Nam Bộ trên 37 độ C.

Công đoàn ngành Giáo dục chăm lo lợi ích đoàn viên, người lao động

Xác định việc đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đội ngũ cán bộ, nhà giáo, người lao động (NLĐ) là nhiệm vụ then chốt góp phần nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo. Thời gian qua, các cấp Công đoàn ngành Giáo dục đã thực hiện tốt vai trò, trách nhiệm của tổ chức công đoàn, chú trọng hướng về cơ sở. Đồng thời thực hiện đa dạng giải pháp, kịp thời chia sẻ những khó khăn giúp đoàn viên, NLĐ yên tâm công tác. Qua đó góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, đáp ứng yêu cầu phát triển KT-XH địa phương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục