(HBĐT) - Cùng với sự lớn mạnh toàn diện về tổ chức, Đoàn Thanh niên Khối Các cơ quan (CCQ) tỉnh đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh thông qua nhiều hoạt động thiết thực. Trong màu áo xanh truyền thống, hàng nghìn đoàn viên, thành niên (ĐVTN) của Đoàn Khối đã cùng hành động, nhân lên những giá trị tốt đẹp trong cộng đồng.


Đoàn viên thanh niên Khối Các cơ quan tỉnh phối hợp tổ chức các hoạt động chung tay hỗ trợ cộng đồng phòng, chống dịch Covid-19.

Đồng chí Vương Thị Huyền, Bí thư Đoàn Khối CCQ tỉnh cho biết: Đoàn Khối hiện có 57 đầu mối trực thuộc với 2.040 ĐVTN, tập trung chủ yếu ở 2 khối công chức, viên chức và học sinh, sinh viên. Những năm qua, Đoàn Khối đã có sự trưởng thành, lớn mạnh toàn diện về cả số lượng, chất lượng và tổ chức. Đội ngũ ĐVTN có trình độ học vấn, được đào tạo cơ bản, có ước mơ, hoài bão, năng động, sáng tạo và đặc biệt, được đánh giá cao về khả năng tổ chức, tham gia các hoạt động quy mô, trí tuệ. 

Với quyết tâm nâng cao hiệu quả công tác giáo dục chính trị tư tưởng và truyền thống, đạo đức, lối sống cho ĐVTN, Đoàn Khối đã triển khai sâu rộng nhiều hoạt động thiết thực. Điển hình như: Tổ chức học tập, quán triệt các nghị quyết, chỉ thị của Đảng; triển khai đồng bộ chương trình hành động của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh các cấp; tổ chức diễn đàn "Đảng với thanh niên, thanh niên với Đảng", "Bác Hồ với tuổi trẻ, tuổi trẻ với Bác Hồ"… Hàng năm, Đoàn Khối chú trọng tổ chức các chương trình về nguồn, hành trình đến với địa chỉ đỏ cách mạng, hoạt động "Đền ơn - đáp nghĩa”, "Uống nước nhớ nguồn”, các buổi tọa đàm truyền thống, gặp mặt nhân chứng lịch sử... Với mục đích tốt đẹp và nội dung phong phú, nhiều hoạt động thu hút đông đảo ĐVTN, bám sát các sự kiện lịch sử, chính trị, văn hóa của đất nước và của tỉnh. Qua đó, giáo dục tinh thần cách mạng, bồi đắp lòng yêu quê hương, đất nước, khơi dậy tinh thần tự hào dân tộc, giúp ĐVTN hiểu rõ vai trò, trách nhiệm của thế hệ thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh trong thời kỳ mới. 

Đặc biệt, trong 5 năm (2016 - 2020), Đoàn Khối đã tích cực thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW với nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa. Nhiều mô hình được các tổ chức Đoàn triển khai hiệu quả, bước đầu nhân rộng ra cộng đồng, điển hình như: Mô hình thi "Rung chuông vàng” của Đoàn Khối trường học, CLB Ngân hàng máu sống của Đoàn trường Trung cấp Y tế Hòa Bình, CLB Cán bộ trẻ... Từ năm 2016 đến nay, trong toàn Khối đã xây dựng 165 đội hình thanh niên tình nguyện gắn với các hoạt động chuyên môn của cơ quan, đơn vị để xung kích, tình nguyện đến với các địa bàn khó khăn. Tiêu biểu như: Tư vấn sức khoẻ, cấp phát thuốc miễn phí cho Nhân dân với hơn 6.700 lượt người được thăm khám. Thăm hỏi, tặng quà hộ chính sách, học sinh nghèo vượt khó với 1.017 suất quà, trị giá trên 250 triệu đồng. Thực hiện 12 công trình thanh niên với tổng trị giá 910 triệu đồng; trên 90 công trình, phần việc thanh niên; trồng  trên 11.000 cây lâm nghiệp cho các hộ chính sách, vùng sâu, vùng xa; tặng cá giống kết hợp chuyển giao KHKT cho thanh niên phát triển kinh tế... Cùng với đó, các hoạt động truyền thống của Đoàn như "Kỳ nghỉ hồng”, "Ngày thứ Bảy tình nguyện”, "Ngày Chủ nhật xanh”; phong trào "Tuổi trẻ xung kích bảo vệ Tổ quốc”… tiếp tục được Đoàn Khối duy trì, phát triển, tạo sức hút ngày càng mạnh mẽ trong lực lượng ĐVTN. 

Với những thành tích nổi bật và toàn diện, Đoàn Khối CCQ tỉnh nhiều lần được tặng các phần thưởng cao quý, giữ vững danh hiệu tập thể lao động tiên tiến từ năm 2016 - 2020. Đặc biệt, Đoàn Khối vinh dự được nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh tặng tập thể điển hình trong 5 năm (2016 - 2020) thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị.

Thu Trang


Các tin khác


Hội thảo chia sẻ kinh nghiệm, giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động câu lạc bộ “Bình đẳng trong hôn nhân”

Tại huyện Lạc Sơn, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh vừa tổ chức hội thảo chia sẻ kinh nghiệm và giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động câu lạc bộ "Bình đẳng trong hôn nhân”. Đây là hoạt động trong khuôn khổ Dự án "Nâng cao quyền năng cho phụ nữ thông qua tiếp cận Luật An ninh mạng, Luật Hôn nhân và gia đình” do Quỹ JIFF - EU JULE tài trợ, được triển khai tại 4 xã: Lạc Thịnh, Đoàn Kết (Yên Thủy) và Hương Nhượng, Định Cư (Lạc Sơn).

Thẩm định điển hình tiên tiến các sở, ban, ngành năm 2024

Sáng 26/4, đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn đã tổ chức thẩm tra các mô hình tiên tiến năm 2024 của các sở, ban, ngành.

Viettel Hoà Bình tổ chức Lễ trao thưởng chương trình “Lên 4G, lên đời”

Ngày 25/4, Viettel Hoà Bình tổ chức Lễ trao thưởng cho khách hàng trong chương trình khuyến mại "Lên 4G – Lên đời”.

Thẩm định điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Tân Lạc

Ngày 25/4, đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn đã tổ chức thẩm tra các mô hình, điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Tân Lạc.

Thẩm định điển hình tiên tiến trên địa bàn huyện Lạc Sơn

Đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn vừa tổ chức thẩm tra điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Lạc Sơn.

9 đội tham gia Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn PCCC” huyện Kim Bôi

Sáng 25/4, UBND huyện Kim Bôi tổ chức Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ "Tổ liên gia an toàn PCCC” năm 2024. Tham gia hội thi có 9 đội từ các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục