(HBĐT) - Nhằm chia sẻ khó khăn với người dân bị ảnh hưởng của dịch Covid-19 trên địa bàn huyện Lạc Sơn, vừa qua, tập thể, cán bộ, nhân viên Agribank Chi nhánh Lạc Sơn đã tổ chức chương trình bữa cơm nghĩa tình, tiếp thêm sức mạnh cho tuyến đầu chống dịch, cũng như những người dân khó khăn đang phải cách ly tập trung trên địa bàn.

 


Agribank chi nhánh huyện Lạc Sơn trao các suất ăn đến khu cách ly tại xã Xuất Hóa.

Ngày 14/8 vừa qua, từ sáng, các tình nguyện viên của Agribank Lạc Sơn đã có mặt tại căn bếp được dựng ngay tại sân của chi nhánh. Các cán bộ của Agribank Lạc Sơn chia nhau công việc, người lên danh sách thực đơn, người đi chợ chuẩn bị các công đoạn từ rửa rau, củ, quả đến chế biến thức ăn. Mỗi người một việc để mang đến cho người khó khăn những suất cơm đầy đủ chất dinh dưỡng.

Hơn 10h, những cán bộ của Agribank Lạc Sơn đã vận chuyển 80 suất cơm đến tận tay những người khó khăn trong các khu cách ly, phong tỏa tại xã Xuất Hóa và Văn Nghĩa (Lạc Sơn), trong đó, xã Xuất Hóa 20 suất; xã Văn Nghĩa 60 suất cơm.

Theo các cán bộ tại khu vực cách ly, trong tình hình hiện nay, người dân trở về Lạc Sơn từ Hà Nội và các tỉnh phía Bắc tránh dịch Covid-19 khá đông. Chính vì vậy, để đảm bảo nhu yếu phẩm phục vụ người dân trong khu cách ly tập trung rất cần có sự chia sẻ của cộng đồng. Mỗi suất ăn được trao đi là nguồn động viên to lớn, lan tỏa tinh thần "tương thân tương ái”, sẵn sàng giúp đỡ, sẻ chia để cùng nhau vượt qua những giai đoạn khó khăn trong thời điểm dịch bệnh. 

Ngoài tặng các suất ăn cho người dân và cán bộ tại khu cách ly của huyện với tổng kinh phí lên tới 5 triệu đồng, Agribank Chi nhánh huyện Lạc Sơn còn tổ chức chương trình trao tặng 20 triệu đồng ủng hộ công tác chống dịch cho MTTQ huyện.

Đồng chí Bùi Quang Tiến, Giám đốc Agribank chi nhánh huyện Lạc Sơn cho biết: Trong những tuần qua, Agribank Lạc Sơn đã tổ chức 2 đợt nấu cơm và tặng quà các khu cách ly tập trung, các gia đình có hoàn cảnh khó khăn phải cách ly tại nhà. Nguồn kinh phí cho hoạt động này là sự đóng góp của cán bộ, công nhân viên trong toàn chi nhánh với mong muốn chung tay với cộng đồng trong công tác PCD Covid-19, đồng thời thể hiện tinh thần "tương thân tương ái”, "lá lành đùm lá rách” của người Việt Nam trong giai đoạn hiện nay. Với thương hiệu "Agribank - Ngân hàng vì cộng đồng”, trong suốt thời gian qua, Ban lãnh đạo cùng tập thể cán bộ, nhân viên Agribank Chi nhánh tỉnh Hòa Bình nói chung và Agribank Lạc Sơn nói riêng luôn quan tâm, sẻ chia và dành nhiều nguồn lực để tổ chức các hoạt động an sinh xã hội, đồng hành cùng với chính quyền địa phương chăm lo đời sống người dân, tích cực chung tay cùng cộng đồng trong PCD Covid-19, luôn đi đầu trong các phong  trào, hoạt động an sinh xã hội trên địa bàn.

H.T

Các tin khác


Huyện Mai Châu đa dạng nguồn lực xóa nhà tạm, nhà dột nát

Xóa nhà tạm, nhà dột nát (XNT, NDN) cho hộ nghèo là chủ trương lớn của Đảng, Nhà nước nhằm giúp người nghèo có điều kiện thoát nghèo, ổn định cuộc sống. Tại huyện vùng cao Mai Châu, cấp uỷ, chính quyền từ huyện đến cơ sở đã có nhiều cách làm hay, sáng tạo để huy động nguồn lực nhằm hỗ trợ hộ nghèo, hộ chính sách xây dựng mới và sửa chữa nhà ở, giúp họ có thêm niềm tin, động lực vươn lên thoát nghèo, góp phần thực hiện hiệu quả công tác giảm nghèo ở địa phương.

Vụ nổ lò hơi tại Đồng Nai: Khẩn trương cấp cứu người bị nạn

Liên quan đến vụ tai nạn lao động xảy ra tại Công ty TNHH gỗ Bình Minh (ấp Vàm, xã Thiện Tân, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai), Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai đã yêu cầu các đơn vị, địa phương khẩn trương cấp cứu người bị nạn, điều tra, làm rõ nguyên nhân.

Những chính sách nổi bật có hiệu lực trong tháng 5/2024

Trong tháng 5/2024, nhiều chính sách mới có hiệu lực, nổi bật là các chính sách liên quan đến đến công chức, viên chức, về giá điện, lĩnh vực giáo dục..

Những mái nhà ấm tình đại đoàn kết

Thời gian qua, phong trào xây nhà "Đại đoàn kết” cho hộ nghèo do Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh phát động được các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và cộng đồng xã hội đồng tình hưởng ứng. Từ nguồn Quỹ Vì người nghèo, hàng nghìn ngôi nhà Đại đoàn kết ấm tình người được hỗ trợ xây dựng, sửa chữa, bàn giao cho hộ nghèo, giúp họ "an cư, lạc nghiệp", có thêm động lực vươn lên trong cuộc sống.

Cán bộ, chiến sỹ Công an tỉnh “3 cùng” với người dân

Cùng với hệ thống chính trị toàn tỉnh, những năm qua, Công an tỉnh tích cực hưởng ứng phong trào "Chung sức xây dựng nông thôn mới” bằng những việc làm thiết thực. Phong trào xây dựng nông thôn mới được triển khai ở hầu khắp các đơn vị Công an trong tỉnh với hàng loạt việc tốt, việc tử tế giúp người dân xóa đói, giảm nghèo, làm thay đổi bộ mặt nông thôn miền núi. Hình ảnh các chiến sỹ Công an tỉnh "3 cùng” với người dân để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng nhân dân các dân tộc trong tỉnh.

Người lao động sẽ được nghỉ 4 ngày dịp Lễ Quốc khánh năm nay

Theo thông báo của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (Bộ LĐTBXB), cán bộ, công chức, viên chức và người lao động được nghỉ 4 ngày Lễ Quốc khánh năm 2024 từ thứ Bảy ngày 31/8 đến hết thứ Ba ngày 3/9/2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục