(HBĐT) - Sáng 14/9, Chi cục Chăn nuôi và Thú y (Sở Sở NN&PTNT ) đã có buổi làm việc với UBND huyện Lạc Sơn để  nắm bắt tình hình sản xuất, khả năng cung ứng và tiêu thụ nông sản trong điều kiện dịch Covid-19.




Đoàn công tác kiểm tra thực tế tại Hợp tác xã Chăn nuôi và cung ứng gà Chí Thiện, xã Quyết Thắng (Lạc Sơn). 

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19 từ đầu năm đến nay đã ảnh hưởng lớn đến tình hình sản xuất và tiêu thụ nông sản của người dân trên địa bàn huyện Lạc Sơn. Tại buổi làm việc với đoàn công tác, huyện Lạc Sơn đề nghị Sở NN&PTNT thường xuyên phối hợp với địa phương rà soát, cập nhật vùng nguyên liệu sản xuất hàng hóa, các thông tin về sản lượng, diện tích đến kỳ thu hoạch để có phương án tiêu thụ. Đẩy mạnh số hóa, hỗ trợ tiêu thụ trên các nền tảng thương mại điện tử. Ngoài ra, huyện đề nghị đoàn công tác báo cáo UBND tỉnh và Sở Y tế để hỗ trợ xét nghiệm, test nhanh Covid-19 cho đội ngũ luồng xanh vận chuyển nông sản của địa phương.

Qua kiểm tra thực tế, đoàn công tác đề nghị địa phương đẩy mạnh công tác sản xuất gắn liền với phòng, chống dịch Covid-19. Người dân cần thận trọng về số lượng khi thực hiện tái đàn, tái sản xuất và gieo trồng để không xảy ra tình trạng dư thừa khi đến kỳ thu hoạch. Đề nghị địa phương cập nhật liên tục các chỉ đạo của tỉnh để kịp thời chỉ đạo sản xuất nhằm đảm bảo mục tiêu chống dịch hiệu quả và phát triển kinh tế bền vững.


Viết Đào

Các tin khác


Thẩm định điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Tân Lạc

Ngày 25/4, đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn đã tổ chức thẩm tra các mô hình, điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Tân Lạc.

Thẩm định điển hình tiên tiến trên địa bàn huyện Lạc Sơn

Đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn vừa tổ chức thẩm tra điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Lạc Sơn.

9 đội tham gia Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn PCCC” huyện Kim Bôi

Sáng 25/4, UBND huyện Kim Bôi tổ chức Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ "Tổ liên gia an toàn PCCC” năm 2024. Tham gia hội thi có 9 đội từ các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Diễn tập phương án phòng cháy chữa cháy, cứu nạn cứu hộ tại khu công nghiệp Lương Sơn

Sáng 25/4, Ban Quản lý các khu công nghiệp (KCN) tỉnh phối hợp Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC&CNCH), Công an tỉnh tổ chức hội nghị tuyên truyền, phổ biến pháp luật về PCCC và diễn tập phương án PCCC&CNCH tại KCN Lương Sơn.

Trợ giúp pháp lý nâng cao quyền năng cho phụ nữ

Trong khuôn khổ Dự án "Nâng cao quyền năng cho phụ nữ thông qua tiếp cận Luật An ninh mạng, Luật Hôn nhân và gia đình” do Quỹ JIFF - EU JULE tài trợ, được triển khai tại 4 xã: Lạc Thịnh, Đoàn Kết (Yên Thủy) và Hương Nhượng, Định Cư (Lạc Sơn), nội dung tư vấn, trợ giúp pháp lý nâng cao quyền năng cho phụ nữ là hoạt động điểm nhấn, thu hút sự quan tâm của thành viên tham gia dự án và người dân địa phương.

Cảnh giác khi mua hàng khuyến mại, giảm giá

Trong thời đại công nghệ thì việc mua bán hàng qua mạng là phổ biến. Tuy nhiên đây là kênh dễ lừa khách hàng nhất. Để tạo lòng tin, kẻ xấu giả mạo nhiều fanpage nổi tiếng với ảnh đại diện, ngôn ngữ, có đường dẫn tới web mua hàng rồi đồng loạt chạy quảng cáo, khiến người dùng lầm tưởng hãng thực sự có chiến dịch khuyến mãi.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục