(HBĐT) - Không tổ chức tưng bừng như mọi năm, nhưng Trung tâm Công tác xã hội tỉnh vẫn mang đến cho các em nhỏ một chương trình Tết Trung thu vui vẻ trong không khí ấm áp "gia đình”.


Các em nhỏ ở Trung tâm Công tác xã hội chung vui phá cỗ Trung thu.

Để đón Tết Trung thu ý nghĩa, an toàn trong điều kiện phải tiếp tục phòng, chống dịch Covid-19 thật tốt, các cô, chú thuộc Chi đoàn Thanh niên Trung tâm đã xây dựng một chương trình Tết Trung thu rộn rã mà vẫn đảm bảo quy định phòng, chống dịch. Các em nhỏ được hòa vào không khí tươi vui của đêm hội trăng rằm thông qua những tiết mục văn nghệ  đặc sắc do chính các bạn nhỏ của Trung tâm biểu diễn. Vui Trung thu nhưng không quên tinh thần chung tay phòng, chống dịch, các em còn mang đến chương trình các tiết mục múa, hát với nhịp điệu khỏe khoắn, ấn tượng, góp phần tuyên truyền đẩy lùi Covid-19.

Cũng trong ngày vui đón Tết Trung thu, các bác, các cô, chú ở Trung tâm chuẩn bị chương trình phá cỗ Trung thu với mâm cỗ truyền thống được cắt tỉa công phu, có đầy đủ bánh nướng, bánh dẻo, bim bim, nước ngọt, các loại hoa quả từ bưởi, nhãn, lựu, dưa hấu, na, hồng. Trong không khí đêm hội trăng rằm, các bạn nhỏ và toàn thể các thành viên đang được nuôi dưỡng, chăm sóc tại Trung tâm cùng thưởng thức văn nghệ, quây quần chuyện trò, vui phá cỗ. Em Sùng Y Mai, trẻ mồ côi đang được nuôi dưỡng tại Trung tâm chia sẻ: đã 8 lần em được đón Tết Trung thu cùng với "gia đình” Trung tâm Công tác xã hội tỉnh. Qua những mùa vui, em và các thành viên của Trung tâm càng thêm gắn kết, yêu thương.

Là cơ sở bảo trợ xã hội, Trung tâm Công tác xã hội tỉnh hiện đang tiếp nhận, quản lý, chăm sóc, nuôi dưỡng 211 đối tượng, trong đó 13 người cao tuổi cô đơn, 26 người khuyết tật, 47 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, trẻ mồ côi. Theo đồng chí Đỗ Anh Chiến, Giám đốc Trung tâm Công tác xã hội, tại Trung tâm, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trẻ mồ côi được quan tâm, chăm sóc và tạo điều kiện thuận lợi để đi học văn hóa trong độ tuổi. Năm học 2020-2021, có 43 cháu đi học tại các trường. Kết quả học tập đều lên lớp, trong đó có 2 cháu đạt học sinh giỏi, 6 em học sinh tiên tiến, 3 em học đại học. Trong dịp khai giảng năm học mới, cơ sở đã chuẩn bị đầy đủ sách vở, đồ dùng học tập, tư trang, phương tiện đi lại cho trẻ. Tết Trung thu hàng năm cũng là dịp để khen thưởng, động viên các em nhỏ vươn lên hoàn cảnh, cố gắng hơn nữa trong học tập.

Cũng theo đồng chí Giám đốc Trung tâm, trẻ em ở đây rất ngoan ngoãn, chan hòa, biết quan tâm, giúp đỡ đến các ông, bà, người khuyết tật. Việc tổ chức Tết Trung thu cho trẻ là truyền thống tốt đẹp, thể hiện sự quan tâm, trách nhiệm của các cấp, ngành và cộng đồng dành cho trẻ em hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở các cơ sở bảo trợ xã hội, mang đến cho các em một mái ấm gia đình thực sự.


Bùi Minh

Các tin khác


Cảnh báo cuộc gọi mạo danh nhân viên điện lực hoàn tiền cho khách

Tổng Công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đề nghị khách hàng không cung cấp thông tin cá nhân, không truy cập vào đường link lạ khi nhận được các tin nhắn mạo danh ngành điện.

Thẩm định mô hình, điển hình tiên tiến trên địa bàn huyện Yên Thủy

Ngày 4/5, đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn đã tổ chức thẩm tra các mô hình, điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Yên Thủy. 

Tri ân anh hùng, liệt sỹ Chiến dịch Hòa Bình

Nghĩa trang liệt sỹ Chiến dịch Hòa Bình những ngày này nhiều gia đình liệt sỹ, cán bộ và nhân dân, đoàn viên - thanh niên đến thăm viếng. Nghĩa trang được quy hoạch trên ngọn đồi thuộc phường Dân Chủ, TP Hòa Bình, bên rừng cây gió thổi vi vu ngày đêm. Trước đây nghĩa trang thuộc phường Phương Lâm, sau đó được quy hoạch, đầu tư xây dựng với quy mô khoảng 4,2ha tại phường Dân Chủ.

Gần 2.000 trẻ em được khám sàng lọc, hội chẩn bệnh lý tim mạch miễn phí

Ngày 3/5, tại Trường TH&THCS Cao Sơn (Đà Bắc), Sở LĐ-TB&XH, Trung tâm Công tác xã hội và Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh, Trung tâm Tim Mạch - Bệnh viện E, UBND huyện Đà Bắc phối hợp tổ chức chương trình khám sàng lọc, hội chẩn bệnh lý tim mạch miễn phí cho trẻ em từ 0 - 16 tuổi trên địa bàn hai xã Cao Sơn, xã Mường Chiềng.

Phát động Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động và Tháng công nhân năm 2024

Ngày 3/5, Hội đồng An toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) tỉnh phối hợp cùng Liên đoàn Lao động tỉnh và UBND TP Hòa Bình tổ chức lễ phát động Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng công nhân năm 2024. Dự lễ phát động có các đồng chí: Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng ATVSLĐ tỉnh; Đặng Bích Ngọc, Phó trưởng đoàn chuyên trách phụ trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh...

Lo ngại Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 28-01S phải dừng hoạt động

Trước thực tế Trung tâm Đăng kiểm (TTĐK) xe cơ giới 28-01S thuộc Sở Giao thông vận tải (GTVT) Hoà Bình sẽ phải tạm dừng hoạt động, mới đây, Sở GTVT đã đề xuất UBND tỉnh xem xét, có biện pháp tháo gỡ vướng mắc để duy trì hoạt động, phục vụ nhu cầu chính đáng của người dân.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục