(HBĐT) - Trong những năm qua, các cấp Hội Cựu chiến binh (CCB) trong tỉnh tích cực tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên CCB gương mẫu chấp hành chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, xây dựng tổ chức Hội trong sạch, vững mạnh. Tiếp tục phát huy truyền thống Bộ đội Cụ Hồ, cống hiến, đóng góp sức mình trong xây dựng, phát triển quê hương.



Cán bộ, hội viên Hội cựu chiến binh huyện Cao Phong chia sẻ kinh nghiệm chăn nuôi nhằm nâng cao 
năng suất, cải thiện thu nhập.

Hội viên CCB đã phát huy năng lực, trí tuệ, kinh nghiệm trong sản xuất, xây dựng nhiều mô hình kinh tế đem lại lợi nhuận cao. Toàn Hội có 112 doanh nghiệp vừa và nhỏ, 24 HTX, 21 tổ hợp tác, 2.074 trang trại, gia trại do hội viên CCB làm chủ, trên 3.500 mô hình CCB làm kinh tế giỏi, tạo việc làm thường xuyên, ổn định cho trên 10.000 lao động. Trong đó, các ngành nghề kinh tế phát triển đa dạng, phong phú như: trồng trọt, chăn nuôi tổng hợp, kinh doanh dịch vụ thương mại… Theo thống kê, có 6 hội viên CCB thu nhập từ 4 - 6 tỷ đồng/năm; 25 hội viên thu nhập từ 1,5 - 2 tỷ đồng/năm; 119 hội viên cho thu nhập từ 100 triệu - 1 tỷ đồng/năm. Đến nay, tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 4,4%, toàn Hội có 33.000 hộ CCB có mức sống khá, giàu, chiếm 66%.

CCB Nguyễn Văn Tún, thương binh hạng 2/4 ở xóm Dụ Phượng, xã Mông Hóa (TP Hòa Bình) là một trong những tấm gương làm kinh tế tiêu biểu, vinh dự được xét duyệt nhận bằng khen của T.Ư Hội CCB Việt Nam vì có thành tích xuất sắc trong phong trào "CCB giúp nhau giảm nghèo, làm kinh tế giỏi giai đoạn 2016-2021”. Không những làm kinh tế giỏi, ông Tún còn có tấm lòng nhân ái với nhiều hoạt động an sinh xã hội như: Khám, chữa bệnh, cấp thuốc miễn phí, hỗ trợ hộ nghèo với tổng trị giá trên 1 tỷ đồng. Ông Tún chia sẻ: "Phát huy tinh thần của những người lính Cụ Hồ, chúng tôi luôn đoàn kết, gắn bó cùng nhau phát triển kinh tế, làm giàu trên mảnh đất quê hương. Đồng thời tạo điều kiện, giúp đỡ những đồng đội kém may mắn nỗ lực vươn lên, cải thiện chất lượng cuộc sống gia đình”. 

Trong xây dựng nông thôn mới (NTM), các cấp Hội tích cực tham gia đóng góp 126.043 ngày công, hiến 390.286 m2 đất làm đường giao thông và các công trình hạ tầng khác, đóng góp 11,5 tỷ đồng trong các hoạt động xây dựng NTM. Tiêu biểu nhất là Hội CCB huyện Yên Thủy đã triển khai làm điểm và nhân rộng 58 vườn mẫu, 708 hộ gia đình "Vườn sạch, nhà đẹp, môi trường trong lành” và 87 đoạn đường NTM do Hội CCB tự quản.

Giai đoạn 2016 - 2021, Hội CCB các cấp chủ động xây dựng kế hoạch triển khai các hoạt động an sinh xã hội thiết thực, ý nghĩa. Theo đó, đã huy động được 4,7 tỷ đồng xây dựng 219 căn nhà "Nghĩa tình đồng đội”. Duy trì các hoạt động "Đền ơn, đáp nghĩa”, thường xuyên thăm hỏi các hộ CCB thuộc đối tượng chính sách, hộ nghèo, hoàn cảnh khó khăn trong dịp lễ, Tết. Chung tay cùng cả hệ thống chính trị trong công tác phòng, chống dịch (PCD) Covid-19, Hội CCB các cấp đã quyên góp trên 600 triệu đồng ủng hộ quỹ PCD. Trao tặng nhu yếu phẩm,  trang thiết bị y tế cho các lực lượng PCD. Huy động trên 700 hội viên tham gia các chốt  kiểm soát dịch bệnh, tổ Covid-19 cộng đồng. 

Đồng chí Bùi Hữu Ngạn, Chủ tịch Hội CCB tỉnh cho biết: "Trở về với cuộc sống đời thường, những người lính cựu vẫn nhiệt huyết cống hiến trí tuệ, công sức trong tất cả các lĩnh vực xây dựng Đảng, chính quyền, phong trào thi đua, cuộc vận động do cấp trên và địa phương phát động. Thời gian tới, Hội CCB tỉnh tiếp tục tuyên truyền, vận động hội viên phát huy những kết quả đã đạt được, thi đua lao động sáng tạo, đoàn kết giúp nhau, lan tỏa những cách làm hay, sáng tạo. Qua đó, tiếp tục phát huy vai trò gương mẫu của CCB, khẳng định vai trò là lực lương tiên phong, chỗ dựa vững chắc cho các cấp chính quyền trong phát triển KT-XH, xây dựng quê hương giàu đẹp, văn minh”.

Đức Anh


Các tin khác


Phân bổ 13,5 tỷ đồng thực hiện Pháp lệnh ưu đãi Người có công với cách mạng năm 2024

UBND tỉnh vừa ban hành Quyết định số 714/QĐ-UBND về phương án phân bổ kinh phí hỗ trợ công tác mộ, nghĩa trang liệt sỹ thực hiện Pháp lệnh ưu đãi Người có công với cách mạng năm 2024.

Huyện Mai Châu đa dạng nguồn lực xóa nhà tạm, nhà dột nát

Xóa nhà tạm, nhà dột nát (XNT, NDN) cho hộ nghèo là chủ trương lớn của Đảng, Nhà nước nhằm giúp người nghèo có điều kiện thoát nghèo, ổn định cuộc sống. Tại huyện vùng cao Mai Châu, cấp uỷ, chính quyền từ huyện đến cơ sở đã có nhiều cách làm hay, sáng tạo để huy động nguồn lực nhằm hỗ trợ hộ nghèo, hộ chính sách xây dựng mới và sửa chữa nhà ở, giúp họ có thêm niềm tin, động lực vươn lên thoát nghèo, góp phần thực hiện hiệu quả công tác giảm nghèo ở địa phương.

Vụ nổ lò hơi tại Đồng Nai: Khẩn trương cấp cứu người bị nạn

Liên quan đến vụ tai nạn lao động xảy ra tại Công ty TNHH gỗ Bình Minh (ấp Vàm, xã Thiện Tân, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai), Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai đã yêu cầu các đơn vị, địa phương khẩn trương cấp cứu người bị nạn, điều tra, làm rõ nguyên nhân.

Những chính sách nổi bật có hiệu lực trong tháng 5/2024

Trong tháng 5/2024, nhiều chính sách mới có hiệu lực, nổi bật là các chính sách liên quan đến đến công chức, viên chức, về giá điện, lĩnh vực giáo dục..

Những mái nhà ấm tình đại đoàn kết

Thời gian qua, phong trào xây nhà "Đại đoàn kết” cho hộ nghèo do Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh phát động được các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và cộng đồng xã hội đồng tình hưởng ứng. Từ nguồn Quỹ Vì người nghèo, hàng nghìn ngôi nhà Đại đoàn kết ấm tình người được hỗ trợ xây dựng, sửa chữa, bàn giao cho hộ nghèo, giúp họ "an cư, lạc nghiệp", có thêm động lực vươn lên trong cuộc sống.

Cán bộ, chiến sỹ Công an tỉnh “3 cùng” với người dân

Cùng với hệ thống chính trị toàn tỉnh, những năm qua, Công an tỉnh tích cực hưởng ứng phong trào "Chung sức xây dựng nông thôn mới” bằng những việc làm thiết thực. Phong trào xây dựng nông thôn mới được triển khai ở hầu khắp các đơn vị Công an trong tỉnh với hàng loạt việc tốt, việc tử tế giúp người dân xóa đói, giảm nghèo, làm thay đổi bộ mặt nông thôn miền núi. Hình ảnh các chiến sỹ Công an tỉnh "3 cùng” với người dân để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng nhân dân các dân tộc trong tỉnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục