(HBĐT) - Trong hành trình phát triển, UBMTTQ các cấp huyện Lương Sơn đã phát huy vai trò cầu nối giữa Đảng, chính quyền và Nhân dân, tạo nên sức mạnh đại đoàn kết (ĐĐK) để đưa huyện vững vàng trên con đường đổi mới.


Dịch Covid-19 bùng phát, các tổ chức, đoàn thể huyện Lương Sơn chung tay hỗ trợ hộ khó khăn qua "Gian hàng 0 đồng" (ảnh chụp tại xã Tân Vinh).

Đồng chí Hoàng Thế Quỳnh, Phó Chủ tịch UBMTTQ huyện cho biết: MTTQ các cấp trong huyện không ngừng củng cố về tổ chức, đổi mới nội dung, phương thức hoạt động để phát huy vai trò nòng cốt trong việc tập hợp, vận động Nhân dân thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, thực hành dân chủ. MTTQ các cấp và các tổ chức thành viên đã bám sát địa bàn triển khai các phong trào thi đua, cuộc vận động. Qua đó, cổ vũ, động viên Nhân dân phát huy nội lực, phát triển SX-KD, chuyển dịch cơ cấu kinh tế, xây dựng nếp sống văn minh, giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc.

Sức mạnh của khối ĐĐK toàn dân là một trong những yếu tố, nguồn lực quan trọng để huyện vượt qua khó khăn, thách thức xây dựng quê hương đổi mới. Những dấu ấn quan trọng huyện đạt được trong những năm qua là nhờ phát huy truyền thống đoàn kết, bản lĩnh, kinh nghiệm vượt khó của cả hệ thống chính trị và mỗi cán bộ, đảng viên, Nhân dân cùng đồng tâm, góp sức hoàn thành các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện đã đề ra. Trong đó, MTTQ các cấp tích cực tham gia vào chương trình xây dựng nông thôn mới (NTM), vận động Nhân dân hưởng ứng phong trào thi đua "Huyện Lương Sơn chung sức xây dựng NTM” gắn với 5 nội dung cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng NTM, đô thị văn minh” lan tỏa rộng lớn, thu hút sự tham gia của mọi tầng lớp Nhân dân. Trong 10 năm, toàn huyện huy động sức dân được hàng trăm tỷ đồng; trên 70.200 công lao động, hiến gần 33.790 m2 đất, hàng trăm tấn xi măng; bê tông hóa trên 100 km đường giao thông nông thôn; kiên cố hóa hàng trăm km kênh mương nội đồng. Nhân dân tích cực thực hiện dồn điền, đổi thửa, ứng dụng tiến bộ KHKT vào sản xuất; giữ gìn vệ sinh môi trường; xây dựng khu dân cư NTM kiểu mẫu, vườn mẫu...

Các hoạt động "Vì người nghèo” được MTTQ các cấp triển khai hiệu quả. Những năm qua, Quỹ "Vì người nghèo” toàn huyện nhận được trên 1,6 tỷ đồng. Từ nguồn quỹ, MTTQ huyện xây 87 nhà ĐĐK; thăm hỏi, động viên gia đình chính sách; hỗ trợ khám, chữa bệnh cho người dân hoàn cảnh khó khăn... Bên cạnh đó, các tổ chức thành viên tín chấp với các ngân hàng, hỗ trợ vốn sản xuất, tạo sinh kế giúp các hộ khó khăn vươn lên thoát nghèo. Năm 2020, tỷ lệ hộ nghèo của huyện giảm còn 2,37%. 

Phát huy dân chủ ở cơ sở, MTTQ các cấp phối hợp với chính quyền tổ chức nhiều cuộc đối thoại trực tiếp giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với Nhân dân; tham gia công tác thanh tra, tiếp công dân để lắng nghe những ý kiến đóng góp xây dựng Đảng, chính quyền cũng như tìm cách giải quyết những khó khăn, vướng mắc trong cuộc sống của người dân.
 
Dịch Covid-19 bùng phát, MTTQ các cấp và các tổ chức thành viên tập trung tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên, Nhân dân nghiêm túc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch (PCD) và ủng hộ Quỹ PCD Covid-19. Từ ngày 28/5 - 15/9/2021, tổng số tiền ủng hộ Quỹ PCD Covid-19 của huyện được trên 3,2 tỷ đồng. MTTQ huyện đã phân bổ kinh phí mua vật tư, trang thiết bị y tế, hỗ trợ các lực lượng chức năng làm việc tại các chốt kiểm soát... Những gian hàng 0 đồng, những suất ăn nghĩa tình thắm đượm tình đồng chí, đồng bào giữa mùa dịch là động lực quan trọng giúp Lương Sơn vững vàng trong khó khăn của dịch bệnh, vươn lên phát triển vững mạnh.


Thủy Thu

Các tin khác


9 đội tham gia Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn PCCC” huyện Kim Bôi

Sáng 25/4, UBND huyện Kim Bôi tổ chức Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ "Tổ liên gia an toàn PCCC” năm 2024. Tham gia hội thi có 9 đội từ các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Diễn tập phương án phòng cháy chữa cháy, cứu nạn cứu hộ tại khu công nghiệp Lương Sơn

Sáng 25/4, Ban Quản lý các khu công nghiệp (KCN) tỉnh phối hợp Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC&CNCH), Công an tỉnh tổ chức hội nghị tuyên truyền, phổ biến pháp luật về PCCC và diễn tập phương án PCCC&CNCH tại KCN Lương Sơn.

Trợ giúp pháp lý nâng cao quyền năng cho phụ nữ

Trong khuôn khổ Dự án "Nâng cao quyền năng cho phụ nữ thông qua tiếp cận Luật An ninh mạng, Luật Hôn nhân và gia đình” do Quỹ JIFF - EU JULE tài trợ, được triển khai tại 4 xã: Lạc Thịnh, Đoàn Kết (Yên Thủy) và Hương Nhượng, Định Cư (Lạc Sơn), nội dung tư vấn, trợ giúp pháp lý nâng cao quyền năng cho phụ nữ là hoạt động điểm nhấn, thu hút sự quan tâm của thành viên tham gia dự án và người dân địa phương.

Cảnh giác khi mua hàng khuyến mại, giảm giá

Trong thời đại công nghệ thì việc mua bán hàng qua mạng là phổ biến. Tuy nhiên đây là kênh dễ lừa khách hàng nhất. Để tạo lòng tin, kẻ xấu giả mạo nhiều fanpage nổi tiếng với ảnh đại diện, ngôn ngữ, có đường dẫn tới web mua hàng rồi đồng loạt chạy quảng cáo, khiến người dùng lầm tưởng hãng thực sự có chiến dịch khuyến mãi.

Thời tiết ngày 25/4: Nắng nóng đến mức đặc biệt gay gắt nhiều nơi trên cả nước

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 25/4, Bắc Bộ bắt đầu tăng nhiệt mạnh. Riêng Trung Bộ nắng nóng đến mức đặc biệt gay gắt, có nơi trên 39 độ C. Tây Nguyên, Nam Bộ trên 37 độ C.

Công đoàn ngành Giáo dục chăm lo lợi ích đoàn viên, người lao động

Xác định việc đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đội ngũ cán bộ, nhà giáo, người lao động (NLĐ) là nhiệm vụ then chốt góp phần nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo. Thời gian qua, các cấp Công đoàn ngành Giáo dục đã thực hiện tốt vai trò, trách nhiệm của tổ chức công đoàn, chú trọng hướng về cơ sở. Đồng thời thực hiện đa dạng giải pháp, kịp thời chia sẻ những khó khăn giúp đoàn viên, NLĐ yên tâm công tác. Qua đó góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, đáp ứng yêu cầu phát triển KT-XH địa phương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục