(HBĐT) - TP Hòa Bình là địa phương chỉ đạo hiệu quả công tác thông tin tuyên truyền nhanh nhạy, kịp thời, chính xác các chủ trương, định hướng lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành các giải pháp phòng, chống dịch (PCD) Covid-19, tạo sự đồng thuận của cán bộ, đảng viên và Nhân dân thực hiện các mục tiêu KT-XH.


Lãnh đạo Ban Tuyên giáo Thành ủy Hòa Bình làm việc với cấp ủy xã Quang Tiến về định hướng nhiệm vụ tuyên truyền, tạo sự đồng thuận của cán bộ và Nhân dân.

Đầu tháng 4, khi dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, BTV Thành ủy đã kiện toàn lại hoạt động của cổng thông tin UBND thành phố, đến nay hoạt động khá hiệu quả. Đồng chí Nguyễn Thị Dung, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy cho biết: Thành phố cũng là một trong những địa phương phải thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 15, 16 và 19 của Thủ tướng Chính phủ. Trong những thời điểm thực hiện giãn cách và khi địa bàn có dịch, hàng ngày, tổ tuyên truyền về dịch Covid-19 thành phố biên tập bản tin, thu âm, phát trên hệ thống phát thanh của thành phố và hệ thống loa truyền thanh tại 214/214 xóm, tổ dân phố (2-3 lần/ngày). Các thông tin được đăng tải trên Cổng thông tin điện tử thành phố, Facebook "Tuyên giáo thành phố”, chia sẻ rộng rãi trên các nhóm Zalo trong cả hệ thống chính trị từ thành phố đến cơ sở.

Tại thời điểm thành phố có trường hợp nghi ngờ hoặc ca dương tính, Thành ủy chỉ đạo các thành viên tổ tuyên truyền tăng số lượng tin, bài theo từng khung giờ để kịp thời thông tin về diễn biến tình hình dịch bệnh đến người dân (3 - 4 bản tin/ngày). Cùng với việc tuyên truyền qua hệ thống truyền thông, Ban Tuyên giáo Thành ủy chủ động tham mưu cấp ủy chỉ đạo Thành Đoàn thành lập các đội tuyên truyền lưu động tại 19/19 phường, xã tổ chức tuyên truyền lưu động vào cùng khung giờ nhất định (2 - 3 lần/ngày), bảo đảm mọi người đều nắm được những thông tin chính thống về tình hình dịch bệnh, từ đó tích cực, chủ động tham gia cùng cộng đồng thực hiện nghiêm các biện pháp PCD, chung tay đẩy lùi dịch bệnh.

Đến nay, tổ tuyên truyền đã biên tập trên 200 bản tin, bài về tình hình dịch bệnh; thông tin nhanh về diễn biến dịch bệnh trên thế giới, trong nước và của địa phương; tuyên truyền các biện pháp PCD theo thông điệp "5K", đặc biệt là thông tin chính xác, kịp thời về diễn biến dịch bệnh tại địa bàn thành phố, khi xuất hiện ca nghi ngờ hoặc ca dương tính... để người dân không quá hoang mang nhưng cũng không lơ là, chủ quan trong công tác PCD. Bên cạnh đó, thành phố chú trọng tuyên truyền, phản ánh những việc làm ý nghĩa, trao gửi yêu thương, chia sẻ khó khăn trong PCD; phản ánh tinh thần trách nhiệm của cán bộ, chiến sỹ LLVT, công an, y, bác sỹ, nhân viên y tế hàng ngày nỗ lực chăm sóc sức khỏe người cách ly, bệnh nhân, tạo hiệu ứng tốt cho công tác PCD bệnh và phát triển KT-XH địa phương.

Thành ủy cũng chỉ đạo tốt tuyên truyền cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 trong tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19. Tuyên truyền, phổ biến các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến cán bộ, đảng viên và Nhân dân như: Tổ chức hội nghị trực tuyến học tập, quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII tới 15 điểm cầu các phường, xã với 602 đại biểu tham dự; tổ chức hội nghị học tập, quán triệt, triển khai Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng theo hình thức trực tuyến đến các đồng chí nguyên lãnh đạo chủ chốt cấp thành phố, trưởng, phó các ban, ngành, tổ chức hội, đoàn thể thành phố, các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ các phường, xã, Bí thư chi bộ khu dân cư với 469 đại biểu tham dự; tuyên truyền "Những điểm mới trong các văn kiện Đại hội XIII của Đảng”; kịp thời cung cấp trên 6.000 cuốn Bản tin sinh hoạt chi bộ, gửi tài liệu báo cáo viên hàng tháng và trên 3.000 bộ tài liệu, đề cương tuyên truyền các ngày lễ lớn, sự kiện chính trị quan trọng cho các chi, đảng bộ cơ sở, đội ngũ báo cáo viên. Năm 2021, đội ngũ báo cáo viên các cấp của thành phố đã lồng ghép được trên 200 buổi thông tin thời sự cho trên 20.000 lượt người nghe...

Đến ngày 31/8/2021, toàn hệ thống chính trị của thành phố đã thành lập 692 nhóm zalo với 18.567 thành viên tham gia; 10 trang facebook, 22 fanpage, 2 trang thông tin điện tử và 1 website với hàng chục nghìn lượt người truy cập.


Lê Chung


Các tin khác


Những chính sách nổi bật có hiệu lực trong tháng 5/2024

Trong tháng 5/2024, nhiều chính sách mới có hiệu lực, nổi bật là các chính sách liên quan đến đến công chức, viên chức, về giá điện, lĩnh vực giáo dục..

Những mái nhà ấm tình đại đoàn kết

Thời gian qua, phong trào xây nhà "Đại đoàn kết” cho hộ nghèo do Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh phát động được các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và cộng đồng xã hội đồng tình hưởng ứng. Từ nguồn Quỹ Vì người nghèo, hàng nghìn ngôi nhà Đại đoàn kết ấm tình người được hỗ trợ xây dựng, sửa chữa, bàn giao cho hộ nghèo, giúp họ "an cư, lạc nghiệp", có thêm động lực vươn lên trong cuộc sống.

Cán bộ, chiến sỹ Công an tỉnh “3 cùng” với người dân

Cùng với hệ thống chính trị toàn tỉnh, những năm qua, Công an tỉnh tích cực hưởng ứng phong trào "Chung sức xây dựng nông thôn mới” bằng những việc làm thiết thực. Phong trào xây dựng nông thôn mới được triển khai ở hầu khắp các đơn vị Công an trong tỉnh với hàng loạt việc tốt, việc tử tế giúp người dân xóa đói, giảm nghèo, làm thay đổi bộ mặt nông thôn miền núi. Hình ảnh các chiến sỹ Công an tỉnh "3 cùng” với người dân để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng nhân dân các dân tộc trong tỉnh.

Người lao động sẽ được nghỉ 4 ngày dịp Lễ Quốc khánh năm nay

Theo thông báo của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (Bộ LĐTBXB), cán bộ, công chức, viên chức và người lao động được nghỉ 4 ngày Lễ Quốc khánh năm 2024 từ thứ Bảy ngày 31/8 đến hết thứ Ba ngày 3/9/2024.

“Buông cả hai tay khi đang điều khiển xe mô tô”, một nữ tiktoker bị Công an triệu tập, xử phạt vi phạm hành chính 

Công an huyện Lạc Sơn cho biết, Đội Cảnh sát giao thông - trật tự, Công an huyện vừa hoàn thiện hồ sơ và ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Bùi Thị M. (SN 2004), trú tại xóm Trung Quyền, xã Vũ Bình (Lạc Sơn) về hành vi "Buông cả hai tay khi đang điều khiển xe mô tô” quy định tại Nghị định số 123/2021/NĐ-CP, ngày 28/12/2021 quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục