(HBĐT) - Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh hiện quản lý trực tiếp trên 60.900 đoàn viên tại 1.047 Công đoàn cơ sở (CĐCS). Thời gian qua, các cấp Công đoàn không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động; thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động. Đặc biệt, trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, các cấp Công đoàn đã phát huy vai trò, tích cực tham gia các hoạt động phòng, chống dịch (PCD), bảo vệ sức khỏe người lao động và cộng đồng, góp phần giúp các doanh nghiệp khôi phục sản xuất trong trạng thái bình thường mới.


Lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh trao quà chia sẻ những khó khăn trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 cho các công đoàn cơ sở tại huyện Lương Sơn.

Ngay từ những ngày đầu dịch Covid-19 bùng phát lần thứ 4 và diễn biến phức tạp tại tỉnh, LĐLĐ tỉnh đã triển khai nhanh các biện pháp khẩn cấp PCD trong lực lượng công nhân, lao động và đoàn viên công đoàn, đặc biệt yêu cầu bảo đảm tuân thủ quy định "5K"; hướng dẫn CĐCS tại doanh nghiệp thực hiện các biện pháp PCD Covid-19 hiệu quả. Đồng thời, giám sát, nhắc nhở các doanh nghiệp, đơn vị sử dụng lao động trang bị khẩu trang, nước rửa tay, thực hiện tiêu độc khử trùng nhà máy, vệ sinh môi trường nơi làm việc, nâng cao chất lượng bữa ăn, bố trí các ca làm việc hợp lý, hỗ trợ công nhân, lao động thực hiện "3 tại chỗ”... Chỉ đạo các cấp Công đoàn phối hợp lãnh đạo cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp thành lập 263 "Tổ an toàn Covid-19” tại 107 doanh nghiệp với 1.273 thành viên, do cán bộ công đoàn làm tổ trưởng tích cực tham gia công tác PCD tại cơ sở, xử lý các ổ dịch, không để lây lan ra diện rộng. Đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao nhận thức cộng đồng về tuân thủ các biện pháp PCD, cùng các ngành chức năng rà soát, truy vết trường hợp có liên quan yếu tố dịch tễ, kiểm soát chặt địa bàn.

Ngoài ra, phát huy vai trò tổ chức Công đoàn, tích cực hỗ trợ lực lượng tuyến đầu, hỗ trợ đoàn viên công đoàn bị ảnh hưởng dịch Covid-19, ủng hộ nhu yếu phẩm thiết yếu, hỗ trợ cán bộ y tế của tỉnh tăng cường tham gia phục vụ công tác PCD Covid-19 cho các tỉnh, thành phố… với tổng trị giá trên 490 triệu đồng; tổ chức "Phiên chợ 0 đồng" cho 1.000 công nhân, lao động hoàn cảnh khó khăn chịu ảnh hưởng của dịch Covid-19 tại khu công nghiệp Lương Sơn, tổng trị giá gần 200 triệu đồng. Các cấp Công đoàn tiến hành thống kê, rà soát công nhân, lao động thuộc đối tượng điều trị, cách ly do ảnh hưởng của dịch Covid-19, hỗ trợ 64 đoàn viên, người lao động với tổng trị giá 80 triệu đồng.

Cùng góp sức, chung tay đẩy lùi dịch bệnh và thực hiện Công văn số 214/LĐLĐ, ngày 9/8/2021 của LĐLĐ tỉnh về việc hưởng ứng lời kêu gọi hỗ trợ PCD Covid-19 tại TP Hồ Chí Minh của UB MTTQ tỉnh, các cấp Công đoàn đã vận động đoàn viên, công nhân, viên chức, người lao động, tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm tham gia ủng hộ, hỗ trợ đoàn viên, người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 với tổng số tiền và hiện vật trên 2 tỷ đồng.

Xác định rõ công tác PCD Covid-19 là nhiệm vụ trọng tâm, cấp bách, thời gian tới, Công đoàn các cấp tiếp tục chung tay cùng chính quyền địa phương sẵn sàng cho mọi tình huống theo tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ: "Khẩn trương, kiên quyết, bình tĩnh, đúng mực, không chủ quan, không chần chừ, chủ động phát hiện và ngăn chặn triệt để, quyết tâm không để dịch bệnh lây lan”.


Minh Tuấn


Các tin khác


Những chính sách nổi bật có hiệu lực trong tháng 5/2024

Trong tháng 5/2024, nhiều chính sách mới có hiệu lực, nổi bật là các chính sách liên quan đến đến công chức, viên chức, về giá điện, lĩnh vực giáo dục..

Những mái nhà ấm tình đại đoàn kết

Thời gian qua, phong trào xây nhà "Đại đoàn kết” cho hộ nghèo do Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh phát động được các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và cộng đồng xã hội đồng tình hưởng ứng. Từ nguồn Quỹ Vì người nghèo, hàng nghìn ngôi nhà Đại đoàn kết ấm tình người được hỗ trợ xây dựng, sửa chữa, bàn giao cho hộ nghèo, giúp họ "an cư, lạc nghiệp", có thêm động lực vươn lên trong cuộc sống.

Cán bộ, chiến sỹ Công an tỉnh “3 cùng” với người dân

Cùng với hệ thống chính trị toàn tỉnh, những năm qua, Công an tỉnh tích cực hưởng ứng phong trào "Chung sức xây dựng nông thôn mới” bằng những việc làm thiết thực. Phong trào xây dựng nông thôn mới được triển khai ở hầu khắp các đơn vị Công an trong tỉnh với hàng loạt việc tốt, việc tử tế giúp người dân xóa đói, giảm nghèo, làm thay đổi bộ mặt nông thôn miền núi. Hình ảnh các chiến sỹ Công an tỉnh "3 cùng” với người dân để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng nhân dân các dân tộc trong tỉnh.

Người lao động sẽ được nghỉ 4 ngày dịp Lễ Quốc khánh năm nay

Theo thông báo của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (Bộ LĐTBXB), cán bộ, công chức, viên chức và người lao động được nghỉ 4 ngày Lễ Quốc khánh năm 2024 từ thứ Bảy ngày 31/8 đến hết thứ Ba ngày 3/9/2024.

“Buông cả hai tay khi đang điều khiển xe mô tô”, một nữ tiktoker bị Công an triệu tập, xử phạt vi phạm hành chính 

Công an huyện Lạc Sơn cho biết, Đội Cảnh sát giao thông - trật tự, Công an huyện vừa hoàn thiện hồ sơ và ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Bùi Thị M. (SN 2004), trú tại xóm Trung Quyền, xã Vũ Bình (Lạc Sơn) về hành vi "Buông cả hai tay khi đang điều khiển xe mô tô” quy định tại Nghị định số 123/2021/NĐ-CP, ngày 28/12/2021 quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục