(HBĐT) - Với chủ đề "Tết sum vầy - Xuân bình an” và phong trào "Cả nước chung tay vì người nghèo - Không ai bị bỏ lại phía sau", Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 đã được các cấp Công đoàn trên địa bàn tỉnh huy động tối đa nguồn lực, vận động các nhà hảo tâm, nhất là người sử dụng lao động chăm lo Tết cho đoàn viên và người lao động. Trong đó, ưu tiên đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, bị ảnh hưởng của dịch Covid-19. Việc làm này không chỉ xây dựng niềm tin của công nhân lao động vào tổ chức công đoàn, mà còn tạo mối quan hệ hài hòa để người lao động yên tâm làm việc, gắn bó lâu dài với doanh nghiệp.


Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh trao quà Tết cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn tại Công ty TNHH MTV Thành Sơn.

Nhận suất quà của Công đoàn ngành Công Thương trao tặng tại lễ tổng kết cuối năm của Công ty TNHH MTV Thành Sơn (TP Hoà Bình), chị Phạm Thị Miên chia sẻ: Tôi rất xúc động vì năm nay mặc dù dịch bệnh ảnh hưởng rất nhiều đến đời sống xã hội, song Công ty TNHH MTV Thành Sơn nơi tôi làm việc vẫn đảm bảo việc làm cho công nhân, cuối năm công ty còn tổ chức tổng kết, liên hoan tất niên và trao thưởng cho những cá nhân, tập thể hoàn thành tốt công việc trong năm,cá nhân tôi còn được nhận quà từ Công đoàn ngành Công Thương nên tôi rất vui và hạnh phúc”. Chị Bùi Thị Hợi, Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH MTV Thành Sơn cho biết: Là doanh nghiệp hoạt động chuyên về lĩnh vực may mặc, năm 2021, mặc dù bị ảnh hưởng của dịch Covid-19 nhưng công ty vẫn trả lương, thưởng đầy đủ, kịp thời cho công nhân lao động. Hiện, công ty đã ký hợp đồng cho trên 370 công nhân lao động làm việc hết năm 2022. Ngoài việc quan tâm bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động, việc chăm lo Tết được công đoàn và doanh nghiệp quan tâm thực hiện tốt, từ đó góp phần động viên, hỗ trợ kịp thời để mọi đoàn viên, người lao động được đón Tết trọn vẹn.

Đồng chí Đinh Quốc Huy, Chủ tịch Công đoàn ngành Công Thương chia sẻ: Để chăm lo Tết cho đoàn viên, công nhân lao động,Công đoàn ngành đã tập trung các nguồn lực và tranh thủ sự hỗ trợ của LĐLĐ tỉnh, Sở Công Thương và Công đoàn Công Thương Việt Nam để chăm lo trực tiếp tới những đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn. Công đoàn ngành đã trao 155 suất quà, trị giá trên 400 triệu đồng cho công nhân lao động hoàn cảnh khó khăn

Với chủ đề "Tết sum vầy - Xuân bình an”, Tết Nguyên đán 2022, các cấp Công đoàn trong tỉnh hạn chế hoạt động mang tính phong trào mà tập trung nguồn lực chăm lo cho đoàn viên, người lao động. Theo đó, LĐLĐ tỉnh không tổ chức chương trình Tết sum vầy cấp tỉnh nhằm hạn chế tập trung đông người, thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19. Các phần quà, vé xe được phân bổ về cơ sở để tặng cho đoàn viên, người lao động.Tùy thực tế địa phương, các cấp Công đoàn có hình thức chăm lo Tết cho công nhân lao động tươi vui, đàm ấm, an toàn. Năm nay, đối tượng chăm lo được mở rộng hơn như: Người lao động khó khăn, mất việc làm do bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh, các trường hợp F0, F1..., với tổng kinh phí trên 11 tỷ đồng, chăm lo cho hơn 38.583 đoàn viên,người lao động.

Ngoài việc chăm lo Tết cho công nhân lao động đón xuân Nhâm Dần 2022, LĐLĐ tỉnh còn tiếp nhận và trao 500 suất quà, mỗi suất trị giá 600 nghìn đồng cho các hộ gia đình chính sách, gia đình khó khăn, neo đơn của 2 huyện Kim Bôi (350 suất), Yên Thủy (150 suất) từ Quỹ Thiện Tâm Tập đoàn Vingroup.

Đồng chí Nguyễn Mạnh Cương, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh cho biết: Với phương châm "tất cả đoàn viên và người lao động đều có Tết”, LĐLĐ tỉnh đã chỉ đạo LĐLĐ các huyện, các cấp Công đoàn phối hợp rà soát đúng đối tượng, tiêu chuẩn đề nghị LĐLĐ tỉnh tặng quà Tết, hỗ trợ vé xe và các hoạt động chăm lo khác nhân dịp Tết Nguyên đán. Phối hợp các doanh nghiệp, nhà tài trợ tổ chức trao quà Tết, hỗ trợ công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn,không có điều kiện về quê đón Tết. Công đoàn cơ sở chủ động xây dựng kế hoạch chăm lo Tết một cách cụ thể, thiết thực; tổ chức "Tết sum vầy - Xuân bình an” đảm bảo mọi đoàn viên và người lao động đều được quan tâm, chăm lo...

Những nỗ lực của các cấp Công đoàn và doanh nghiệp trong việc chăm lo Tết cho công nhân lao động trong bối cảnh sản xuất, kinh doanh khó khăn như hiện nay không chỉ góp phần xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa giữa người sử dụng lao động và người lao động, mà còn giúp đoàn viên, người lao động nhận thức đầy đủ vai trò, trách nhiệm và những đóng góp của tổ chức công đoàn, tạo điều kiện cho công nhân, lao động đón Tết cổ truyền của dân tộc ý nghĩa,đầm ấm, vui tươi, sẵn sàng chuẩn bị tinh thần làm việc sau Tết.


Minh Tuấn

Các tin khác


Ký kết chương trình phối hợp công tác tư vấn, giới thiệu việc làm cho đoàn viên, thanh niên 

Chiều 16/4, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH), Tỉnh Đoàn Hoà Bình tổ chức ký kết chương trình phối hợp công tác tư vấn, giới thiệu việc làm cho đoàn viên, thanh niên giai đoạn 2024 - 2027 nhằm đẩy mạnh và phát huy vai trò của các cơ quan liên quan trong quá trình phối hợp triển khai nhiệm vụ. 

Chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương” tại tỉnh Sơn La

Hội liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh Hòa Bình vừa tổ chức chương trình "Đồng hành cùng phụ nữ biên cương” năm 2024 tại xã Mường Hung, huyện Sông Mã, tỉnh Sơn La.

Nâng cao quyền năng cho phụ nữ

Dự án "Nâng cao quyền năng cho phụ nữ thông qua tiếp cận Luật An ninh mạng, Luật Hôn nhân và gia đình” tại địa bàn 2 huyện Yên Thủy, Lạc Sơn đã đem lại hiệu quả thiết thực, góp phần giải quyết các vấn đề mang tính cấp thiết và có biện pháp ứng phó giảm thiểu các rủi ro cho phụ nữ vùng đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS). Dự án cũng nhằm nâng cao nhận thức về Luật An ninh mạng, Luật Hôn nhân và gia đình, từ đó nâng cao quyền năng cho phụ nữ, đặc biệt là quyền quyết định trong gia đình và quyền năng kinh tế thông qua việc sử dụng môi trường mạng an toàn, lành mạnh, hiệu quả.

Lương tối thiểu vùng tăng 6% từ 1/7/2024 tác động thế nào tới lương hưu?

Từ 1/7/2024, lương tối thiểu vùng sẽ tăng 6% so với hiện nay. Cùng với đó, các cơ quan liên quan đang xây dựng phương án điều chỉnh lương hưu. Dự thảo tờ trình Nghị định quy định mức lương tối thiểu với người lao động làm việc theo hợp đồng đang được lấy ý kiến các bộ, ngành liên quan.

Triển khai công tác lao động, người có công và xã hội quý II

Ngày 15/4, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) tổ chức hội nghị sơ kết công tác quý I, triển khai nhiệm vụ công tác quý II/2024.

Phương án phân luồng sau lệnh cấm ô tô lên Đèo Cả

Trước sự cố hầm đường sắt Bãi Gió trên đường sắt Bắc - Nam, Khu Quản lý đường bộ III đã thông báo chi tiết phương án tổ chức phân luồng cho các phương tiện giao thông.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục