(HBĐT) - Kỳ nghỉ lễ kỷ niệm ngày giải phóng miền Nam 30/4 và Quốc tế Lao động 1/5 năm nay kéo dài 4 ngày. Theo cơ quan chức năng, dịp nghỉ lễ này sau thời gian dài đóng cửa do dịch Covid-19, nhu cầu đi lại của Nhân dân sẽ tăng mạnh.


Hãng taxi Sông Đà phục vụ tốt nhu cầu đi lại của người dân trên địa bàn tỉnh.

Đến thời điểm này, các doanh nghiệp vận tải khách cố định, khách du lịch và các hãng taxi hầu hết đã chuẩn bị đầy đủ phương tiện đảm bảo vận tải tối đa nhu cầu đi lại của người dân trong tỉnh, đồng thời đảm bảo an toàn cho người và phương tiện khi tham gia vận tải hành khách. Đại diện của hãng xe khách Bình An cho biết, trong những ngày tới, lượng khách và lượt xe tăng mạnh so với hiện trạng hoạt động. Tuy nhiên, lượng xe trên tuyến của hãng vẫn đáp ứng tốt nhu cầu đi lại của Nhân dân.

Thống kê trên địa bàn tỉnh hiện có khoảng 9 doanh nghiệp vận tải hành khách. Như hãng xe khách Bình An Hoà Bình có 2 - 3 tuyến nhưng có đến 60 - 70 đầu xe, Công ty CP vận tải và thương mại Hải An Hoà Bình có khoảng 50 đầu xe với trên 40 tuyến cố định chạy từ Hoà Bình đi các tỉnh thuộc miền Bắc và ngược lại… Đối với các hãng taxi: Sông Đà, Mai Linh, Hà Tâm…, mỗi hãng có từ vài chục đến hơn trăm xe. Cùng với đó còn hàng trăm xe vận tải khách từ hộ gia đinh, HTX chuyên kinh doanh vận tải khách du lịch trong tỉnh sẵn sàng đáp ứng nhu cầu đi lại du lịch của người dân trên địa bàn. 

Theo ông Dương Văn Hải, Phó Giám đốc Công ty CP vận tải và thương mại Hải An Hoà Bình (TP Hòa Bình), trong những ngày lễ sắp tới, công ty đã chuẩn bi đầy đủ phương tiện vận tải khách, đảm bảo không để xảy ra tình trạng tồn khách, hiện tượng chở quá số người quy định, thu vé giá cao hơn giá kê khai, niêm yết.

Nhằm tiếp tục nâng cao hiệu quả công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông (TTATGT), phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân, du khách thăm quan, mới đây, Sở GTVT đã ban hành văn bản yêu cầu các đơn vị kinh doanh vận tải trên địa bàn tỉnh đảm bảo công tác TTATGT, phục vụ vận tải hành khách trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Theo đó, các đơn vị kinh doanh vận tải khách bằng đường bộ, tuyên truyền, quán triệt lái xe và nhân viên phục vụ trên xe chấp hành nghiêm túc các quy định về TTATGT, có tinh thần, thái độ phục vụ văn minh, lịch sự, đảm bảo chạy đúng biểu đồ, lộ trình, thời gian chạy xe, tốc độ theo quy định, không dừng đỗ đón trả khách sai quy định, chở quá số người được phép chở, tranh giành khách, tăng giá vé sai quy định; tuyệt đối không được uống rượu, bia, sử dụng chất kích thích trong thời gian làm việc; nghiêm cấm vận chuyển hàng lậu, hàng hóa không rõ nguồn gốc, hàng cấm...

Tổ chức rà soát, kiểm tra tình trạng kỹ thuật của phương tiện trước khi điều động tham gia hoạt động vận tải, duy trì hoạt động của thiết bị giám sát hành trình trên phương tiện đảm bảo việc truyền dẫn, lưu trữ, khai thác dữ liệu được chính xác…

Đối với các đơn vị kinh doanh vận tải bằng đường thủy nội địa chỉ sử dụng phương tiện đảm bảo chất lượng, được đăng ký, đăng kiểm theo quy định và phải trang bị đầy đủ thiết bị an toàn vận chuyển hành khách như áo phao, dụng cụ nổi; đón, trả khách đúng nơi quy định; không chở quá số lượng hành khách cho phép. Chấp hành nghiêm chỉnh Luật Giao thông đường thủy nội địa và thực hiện nghiêm quy định của pháp luật liên quan đến công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

Với các bến xe khách trên địa bàn tỉnh cần chỉnh trang cảnh quan, duy trì cơ sở vật chất theo đúng quy chuẩn; thực hiện tốt vệ sinh môi trường, phòng chống cháy nổ; đảm bảo hệ thống truyền thanh và niêm yết công khai thông tin về hoạt động các tuyến vận tải, thời gian chạy xe, giá cước vận tải, giá các dịch vụ tại bến… để hành khách biết, thuận tiện việc đi lại. 

Không để xảy ra tình trạng hành khách phải chờ đợi lâu, ảnh hưởng đến nhu cầu đi lại của Nhân dân; kịp thời phối hợp với các đơn vị kinh doanh vận tải để có phương án huy động, điều động phương tiện giải toả hành khách khi cần thiết, đảm bảo không có trường hợp hành khách nào phải ở lại bến mà không có phương tiện đi trong dịp 30/4 - 1/5. Tiếp tục phối hợp các lực lượng chức năng có liên quan trong việc kiểm soát tình trạng lái xe sử dụng chất kích thích, sử dụng đồ uống có cồn và công tác phòng, chống dịch Covid-19. 

Đối với các Ban quản lý cảng, bến thủy nội địa bố trí phương tiện đỗ, đậu thuận tiện trong khu vực cảng, bến; đường lên xuống khu vực trong cảng, bến phải vệ sinh sạch sẽ, không trơn lầy, tạo điều kiện cho khách đi lại thuận tiện, an toàn. Trang bị đầy đủ các phao tiêu, biển báo hiệu, chỉ dẫn, có đầy đủ đèn chiếu sáng vào ban đêm. Phối hợp các cơ quan chức năng kiểm tra phương tiện, người lái trước khi xuất bến, kiên quyết không để phương tiện không đủ điều kiện theo quy định vào bến đón khách.

Lực lượng thanh tra Sở GTVT tăng cường tuần tra, kiểm soát, bảo đảm giữ gìn trật tự trong hoạt động vận tải tại khu vực bến xe; đảm bảo an ninh, trật tự trên phương tiện trong quá trình hoạt động; xử lý nghiêm trường hợp vi phạm các quy định về TTATGT.


Hồng Trung

Các tin khác


Triển khai công tác lao động, người có công và xã hội quý II

Ngày 15/4, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) tổ chức hội nghị sơ kết công tác quý I, triển khai nhiệm vụ công tác quý II/2024.

Phương án phân luồng sau lệnh cấm ô tô lên Đèo Cả

Trước sự cố hầm đường sắt Bãi Gió trên đường sắt Bắc - Nam, Khu Quản lý đường bộ III đã thông báo chi tiết phương án tổ chức phân luồng cho các phương tiện giao thông.

Thủ tướng đồng ý phương án nghỉ 5 ngày dịp lễ 30/4 và 1/5

Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản số 2450/VPCP-KGVX ngày 12/4 truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc hoán đổi ngày làm việc dịp nghỉ lễ ngày Chiến thắng 30/4 và ngày Quốc tế Lao động 1/5/2024.

Ngày hội “Thiếu nhi Việt Nam - Học tập tốt, rèn luyện chăm”

Sáng 13/4, tại thành phố Hoà Bình, Hội đồng Đội Trung ương tổ chức Ngày hội "Thiếu nhi Việt Nam - Học tập tốt, rèn luyện chăm”. Tham dự có đồng chí Lê Anh Quân, Phó Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ và phát triển thiếu nhi Việt Nam; các đồng chí lãnh đạo Tỉnh Đoàn, Thành ủy, HĐND, UBND thành phố Hoà Bình...

Đại hội Hội Luật gia huyện Lạc Thủy lần thứ IV, nhiệm kỳ 2024 - 2029

Hội Luật gia huyện Lạc Thuỷ vừa tổ chức Đại hội lần thứ IV, nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục