(HBĐT) - Với vai trò là cầu nối giữa người lao động (NLĐ) và doanh nghiệp (DN), chăm lo, bảo vệ quyền lợi chính đáng và hỗ trợ tìm kiếm, tạo cơ hội việc làm cho NLĐ, trong những năm qua, LĐLĐ tỉnh đã chỉ đạo công đoàn cơ sở thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ, bằng nhiều hình thức phù hợp với từng cơ sở như thăm hỏi, hỗ trợ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) có hoàn cảnh khó khăn, ký kết thỏa ước lao động tập thể, thỏa thuận hợp tác. Đặc biệt trong trường hợp do ảnh hưởng của dịch bệnh, NLĐ mất việc làm, nhiều lao động không biết cách để tiếp cận với DN cần lao động.


Đại diện Công ty TNHH nghiên cứu kỹ thuật R Việt Nam (TP Hòa Bình) tư vấn cho người lao động tại sàn giao dịch việc làm huyện Kim Bôi.

Đồng chí Nguyễn Mạnh Cương, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh cho biết: Thực hiện chuỗi hoạt động trong Tháng công nhân gắn với Tháng an toàn vệ sinh lao động, LĐLĐ tỉnh phối hợp với Sở LĐ-TB&XH, UBND huyện Kim Bôi tổ chức chương trình giới thiệu việc làm kết nối nhu cầu tuyển dụng giữa DN và lao động địa phương, hỗ trợ NLĐ tìm kiếm việc làm mới sau đại dịch Covid-19, nhằm phát huy vai trò là cầu nối giữa DN và NLĐ.

Tại sàn giao dịch đã có 30 DN tham gia với nhu cầu tuyển dụng hơn 10.000 lao động, trong đó có 16 DN trong tỉnh, 14 DN ngoài tỉnh; có 24 DN tuyển lao động trong nước, 6 DN tuyển lao động xuất khẩu nước ngoài. Sàn giao dịch đã thu hút 650 NLĐ và học sinh, sinh viên trên địa bàn huyện Kim Bôi tham gia.

Chị Nguyễn Thị Định, khu Thành Công, thị trấn Bo (Kim Bôi) là người có mặt tại sàn giao dịch từ rất sớm. Thông qua tuyên truyền, tờ rơi, bảng thông tin nhu cầu tuyển dụng của các công ty và giới thiệu xuất khẩu lao động, chị đã tìm hiểu kỹ về các lĩnh vực ngành nghề cho con trai, cũng như giới thiệu việc làm cho hội viên phụ nữ nơi chị sinh sống. Chị Định cho biết: "Sàn giao dịch việc làm được tổ chức tại địa phương đúng dịp tôi muốn tìm hiểu việc làm phù hợp cho con trai nên tôi rất mừng. Đến đây, tôi được cán bộ tư vấn nhiệt tình, cụ thể nên thấy yên tâm khi lựa chọn công việc cho con trai. Tôi mong sàn giao dịch việc làm như thế này được tổ chức hàng năm để tạo cơ hội tìm việc làm cho người dân địa phương".

Còn đối với chị Bùi Thị Hương, xã Kim Bôi (Kim Bôi) và nhiều lao động khác, tham gia sàn giao dịch việc làm lưu động cảm thấy đây là cơ hội tốt để NLĐ tìm hiểu, tư vấn tìm việc làm cho bản thân. Tại phiên giao dịch, nhiều học sinh của các trường học trên địa bàn huyện Kim Bôi được các nhà tuyển dụng tư vấn, giới thiệu việc làm trong và ngoài nước; trang bị những kiến thức về thị trường lao động, môi trường kinh doanh, văn hóa doanh nghiệp... Nhà tuyển dụng có cơ hội giới thiệu đến sinh viên, học sinh thương hiệu, hình ảnh của doanh nghiệp và trực tiếp tuyển dụng được nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu SX-KD.

Kết thúc sàn giao dịch đã có 570 lao động được tư vấn và 512 lao động đăng ký tìm việc làm; có 107 lao động được tuyển dụng, 48 lao động đăng ký học nghề và 128 lao động được DN, tổ chức, cá nhân hẹn phỏng vấn tại đơn vị. Kết quả này cho thấy, thông qua sàn giao dịch việc làm đã tạo cơ hội cho NLĐ được tiếp cận với DN, cơ sở đào tạo có nhu cầu tuyển dụng, tuyển sinh; lựa chọn việc làm thích hợp với trình độ, năng lực, ổn định thu nhập, góp phần giải quyết việc làm cho lao động địa phương.

Từ hiệu quả bước đầu của sàn giao dịch việc làm, LĐLĐ tỉnh đã phát huy tốt vai trò cầu nối giữa DN và NLĐ trong lĩnh vực giới thiệu việc làm, tư vấn học nghề, hướng nghiệp, đáp ứng tốt nhu cầu việc làm của NLĐ và các DN trong, ngoài tỉnh.


Minh Tuấn


Các tin khác


Đánh giá quy định về quỹ hưu trí bổ sung tự nguyện khi sửa Luật Bảo hiểm xã hội

Liên quan đến việc sửa Luật Bảo hiểm xã hội, Bộ Tài chính cho hay, Bộ này đang phối hợp với Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đánh giá quy định của pháp luật về hệ thống quỹ hưu trí bổ sung tự nguyện.

Kỷ niệm 30 năm thành lập Hội đồng hương Thái Bình tại TP Hòa Bình

Ngày 17/3, Hội đồng hương Thái Bình tại TP Hòa Bình tổ chức gặp mặt mừng Xuân Giáp Thìn 2024 và kỷ niệm 30 năm thành lập (5/10/1993 – 5/10/2024). Tới dự có các đồng chí: Trần Đăng Ninh, nguyên Phó Bí thư TT Tỉnh ủy, nguyên Chủ tịch HĐND tỉnh, nguyên Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh khóa XIV; Trần Đức Trường, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Hòa Bình; Đặng Thị Chiên, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Thái Bình...

Tai nạn do sử dụng thiết bị điện tử không đúng cách

Thời gian gần đây, nhiều cơ sở y tế tiếp nhận cấp cứu cho nhiều nạn nhân với những chấn thương nghiêm trọng như: Bỏng, dập nát bàn tay, thậm chí mù mắt… Nguyên nhân của những chấn thương đó là do thiết bị điện tử (máy tính xách tay, điện thoại di động) phát nổ khi đang sử dụng. Các trường hợp gặp nạn đều vào lúc vừa sử dụng thiết bị điện tử vừa cắm sạc pin.

Hội Liên hiệp phụ nữ huyện Yên Thủy lan toả chương trình “Mẹ đỡ đầu”

Thực hiện chương trình "Mẹ đỡ đầu” do Trung ương Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) Việt Nam phát động, ngay sau khi nhận được văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của Ban Thường vụ Hội LHPN tỉnh, Ban Thường vụ Hội LHPN huyện Yên Thủy xây dựng Kế hoạch số 10/KH-BTV, ngày 17/2/ 2022 về chương trình "Mẹ đỡ đầu” hỗ trợ chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ em mồ côi do tác động của dịch Covid-19 triển khai tới các cơ sở Hội. Đồng thời, tuyên truyền đến cán bộ, hội viên bằng nhiều hình thức giúp cán bộ, hội viên hiểu về ý nghĩa, mục đích của chương trình "Mẹ đỡ đầu”. Tăng cường tuyên truyền, vận động các doanh nghiệp, nhà hảo tâm trên địa bàn để có nguồn kinh phí hỗ trợ thực hiện chương trình.

Nghề mây, tre đan - điểm tựa cho hộ nghèo xã Văn Nghĩa

Nghề mây, tre đan thủ công ở xã Văn Nghĩa (Lạc Sơn) có từ lâu đời. Những năm qua, xã từng bước khôi phục, phát triển nghề truyền thống, góp phần giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc, tạo việc làm cho lao động địa phương.

Ra mắt Công ty Liên doanh cung ứng nhân lực Glory EPB tại Nhật Bản

Ngày 15/3, Công ty cổ phần xuất nhập khẩu 3-2 Hòa Bình (TP Hoà Bình) tổ chức lễ ra mắt Công ty Liên doanh cung ứng nhân lực Glory EPB tại Nhật Bản và công bố quyết định bổ nhiệm cán bộ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục