(HBĐT) - Ngày 8/6, UBND huyện Lạc Sơn phối hợp với Trung tâm Phát triển vùng - Tổ chức Tầm nhìn thế giới thực hiện chương trình Diễn đàn trẻ em năm 2022. Diễn đàn với chủ đề "Chung tay bảo vệ trẻ em, hay lên tiếng phòng, chống xâm hại, bạo lực trẻ em” thu hút sự tham gia của gần 200 trẻ em, gần 1.000 người dân 3 xã Quyết Thắng, Miền Đồi, Vũ Bình quan tâm, theo dõi.


Lãnh đạo UBND huyện Lạc Sơn trao quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

Là một trong những hoạt động thiết thực hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em năm 2022, diễn đàn nhằm nâng cao nhận thức của các cấp, ngành về công tác chăm sóc, bảo vệ và giáo dục trẻ em, đặc biệt là quyền tham gia của trẻ em liên quan đến các vấn đề xây dựng môi trường an toàn, thân thiện và lành mạnh. Đồng thời, bồi dưỡng, trang bị cho trẻ em kỹ năng thực hành xã hội, tạo điều kiện để trẻ em, nhất là trẻ em nghèo, trẻ em vùng sâu, vùng xa, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn có một kỳ nghỉ hè an toàn, bổ ích.

Với hình thức sân khấu hoá, đại biểu đã thăm các góc truyền thông trưng bày của trẻ em các xã. Trẻ em tham gia diễn đàn thành lập 3 nhóm trẻ thi trình bày sản phẩm truyền thông và trao thông điệp, khuyến nghị; đối thoại trực tiếp với lãnh đạo UBND huyện và đại diện phòng, ban liên quan về những vấn đề trẻ em quan tâm. Nhân dịp này, Sở LĐ-TB&XH đã tặng 2 thùng quà, Trung tâm Công tác xã hội và quỹ bảo trợ trẻ em tỉnh tặng 30 suất quà, UBND huyện tặng 30 suất quà cho trẻ em nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.   

Bùi Minh


Các tin khác


Hội Chữ thập đỏ huyện Lạc Thủy: Tích cực tham gia phòng ngừa, ứng phó thiên tai

Thời gian qua, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) huyện Lạc Thủy tích cực tham gia công tác phòng ngừa, ứng phó thiên tai, thảm họa, sơ cấp cứu, cứu trợ đột xuất, góp phần xây dựng cộng đồng an toàn, hạn chế những ảnh hưởng tiêu cực đến đời sống nhân dân, nhất là tại các xã ven sông Bôi.

Phát hiện 1 quả đạn pháo chưa nổ tồn sót sau chiến tranh ở lòng sông Đà

Công an thành phố Hòa Bình cho biết, Công an phường Thịnh Lang vừa tiếp nhận 1 quả đạn pháo là vật liệu nổ nguy hiểm tồn sót sau chiến tranh do người dân phát hiện tại khu vực bờ sông Đà thuộc phường Thịnh Lang (thành phố Hòa Bình).

Phân bổ 13,5 tỷ đồng thực hiện Pháp lệnh ưu đãi Người có công với cách mạng năm 2024

UBND tỉnh vừa ban hành Quyết định số 714/QĐ-UBND về phương án phân bổ kinh phí hỗ trợ công tác mộ, nghĩa trang liệt sỹ thực hiện Pháp lệnh ưu đãi Người có công với cách mạng năm 2024.

Huyện Mai Châu đa dạng nguồn lực xóa nhà tạm, nhà dột nát

Xóa nhà tạm, nhà dột nát (XNT, NDN) cho hộ nghèo là chủ trương lớn của Đảng, Nhà nước nhằm giúp người nghèo có điều kiện thoát nghèo, ổn định cuộc sống. Tại huyện vùng cao Mai Châu, cấp uỷ, chính quyền từ huyện đến cơ sở đã có nhiều cách làm hay, sáng tạo để huy động nguồn lực nhằm hỗ trợ hộ nghèo, hộ chính sách xây dựng mới và sửa chữa nhà ở, giúp họ có thêm niềm tin, động lực vươn lên thoát nghèo, góp phần thực hiện hiệu quả công tác giảm nghèo ở địa phương.

Vụ nổ lò hơi tại Đồng Nai: Khẩn trương cấp cứu người bị nạn

Liên quan đến vụ tai nạn lao động xảy ra tại Công ty TNHH gỗ Bình Minh (ấp Vàm, xã Thiện Tân, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai), Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai đã yêu cầu các đơn vị, địa phương khẩn trương cấp cứu người bị nạn, điều tra, làm rõ nguyên nhân.

Những chính sách nổi bật có hiệu lực trong tháng 5/2024

Trong tháng 5/2024, nhiều chính sách mới có hiệu lực, nổi bật là các chính sách liên quan đến đến công chức, viên chức, về giá điện, lĩnh vực giáo dục..

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục