(HBĐT) - Tháng công nhân (TCN) năm 2022 với chủ đề "Công nhân Việt Nam tiên phong, sáng tạo, trách nhiệm, an toàn, thích ứng” đã để lại nhiều dấu ấn tốt đẹp với đoàn viên (ĐV), người lao động (NLĐ) trong tỉnh.


Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh, Sở LĐ-TB&XH, huyện Kim Bôi trao quà cho gia đình công nhân bị tai nạn lao động tại xóm Gò Tra, xã Kim Bôi.

Đồng chí Hoàng Quốc Chung, Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh cho biết: TCN năm nay, LĐLĐ tỉnh đã  bám sát các nội dung tuyên truyền theo định hướng của Tổng LĐLĐ Việt Nam để tập trung tổ chức các hoạt động tuyên truyền trong công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ). Đồng thời, chỉ đạo các cấp Công đoàn đẩy mạnh tổ chức các hoạt động đảm bảo hiệu quả, thiết thực, phù hợp với ĐV, NLĐ; chủ động đề xuất với cấp ủy Đảng, chính quyền, người sử dụng lao động tổ chức tặng quà, thăm hỏi, động viên, tri ân NLĐ, đặc biệt là ĐV, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn, bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp. Theo đó, các hoạt động chăm lo lợi ích cho ĐV, NLĐ được triển khai sâu rộng từ tỉnh đến cơ sở với mục tiêu "quyền lợi đảm bảo, phúc lợi tốt hơn”, nhiều chương trình, hoạt động thiết thực, ý nghĩa được đẩy mạnh, góp phần lan tỏa niềm vui và khí thế làm việc hăng say, hiệu quả của ĐV, NLĐ.

Điểm nhấn trong các hoạt động TCN là LĐLĐ tỉnh đã phối hợp với Sở LĐ-TB&XH, UBND huyện Kim Bôi tổ chức chương trình giới thiệu việc làm kết nối nhu cầu tuyển dụng giữa doanh nghiệp (DN) và lao động địa phương, hỗ trợ NLĐ tìm kiếm việc làm mới sau đại dịch Covid-19. Tại sàn giao dịch, có 30 DN tham gia tuyển dụng với nhu cầu tuyển dụng hơn 10.000 lao động. Trong đó có 16 DN trong tỉnh, 14 DN ngoài tỉnh. Có 24 DN tuyển lao động trong nước, 6 DN tuyển lao động xuất khẩu. Sàn giao dịch đã thu hút 650 NLĐ và học sinh, sinh viên trên địa bàn huyện Kim Bôi tham gia. Kết thúc sàn giao dịch có 570 lao động được tư vấn và 512 lao động đăng ký tìm việc làm. Cũng tại chương trình, có 107 lao động được tuyển dụng, 48 lao động đăng ký học nghề và 128 lao động được DN, tổ chức, cá nhân hẹn phỏng vấn tại đơn vị. 

Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Hoàng Quốc Chung cho biết thêm, trong TCN năm 2022, các cấp Công đoàn đã tổ chức thăm hỏi, tặng 784 suất quà cho ĐV, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn, tai nạn lao động... với tổng số tiền trên 755 triệu đồng, hỗ trợ xây dựng 4 nhà "Mái ấm Công đoàn” trị giá 200 triệu đồng; ký kết 4 thỏa thuận hợp tác chương trình phúc lợi cho ĐV công đoàn, tổ chức 1 gian hàng phúc lợi ĐV; phối hợp các cơ quan, đơn vị kiểm tra, giám sát tại 74 đơn vị, DN về các nội dung liên quan đến chế độ, chính sách của NLĐ. Cùng với đó, chủ động đối thoại, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng, kịp thời tháo gỡ khó khăn của NLĐ. Tiến hành thương lượng, đối thoại với người sử dụng lao động về việc làm, lương, thưởng, phúc lợi, điều kiện làm việc của NLĐ. Đẩy mạnh các phong trào thi đua, đặc biệt là phong trào thi đua "1 triệu sáng kiến - nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19". Các Công đoàn cơ sở tiếp tục phát huy vai trò, trách nhiệm tuyên truyền, vận động NLĐ thi đua sản xuất, gắn bó và cống hiến cho DN, góp phần phát triển KT-XH địa phương.

Ngoài ra, các cấp Công đoàn đã chủ trì, phối hợp tổ chức 313 cuộc hội thao, hội diễn cho trên 17.719 CNVCLĐ tham gia; tổ chức 2 cuộc thi ảnh "Nét đẹp Công đoàn và NLĐ" trên facebook thu hút hàng trăm ảnh dự thi, tạo không khí sôi nổi trong CNVCLĐ. Tổ chức gắn biển 2 công trình chào mừng TCN trị giá 100 triệu đồng. Các cấp Công đoàn đã tổ chức 5 cuộc tuyên truyền các chính sách, pháp luật cho trên 810 công nhân lao động tham gia; phối hợp tổ chức 1 hội nghị đối thoại về chính sách, pháp luật cho 502 NLĐ tại huyện Lương Sơn. 

Những hoạt động sôi nổi của các cấp Công đoàn đã làm nên tháng 5 rực rỡ, ý nghĩa, góp phần xây dựng các phong trào thi đua không ngừng lớn mạnh, phát triển, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới và thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của địa phương trong năm 2022.


Minh Tuấn


Các tin khác


Tham vấn xây dựng chiến lược truyền thông về bình đẳng giới

Ngày 23/4, Hội LHPN tỉnh tổ chức hội nghị tham vấn xây dựng chiến lược truyền thông về bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em dân tộc thiểu số (DTTS) giai đoạn 2023 - 2025 và định hướng đến năm 2030. Đây là hoạt động trong kế hoạch triển khai thực hiện dự án "Cải thiện chất lượng cuộc sống của các cộng đồng đặc biệt khó khăn tại huyện Đà Bắc và huyện Lạc Sơn”.

Thẩm định điển hình tiên tiến trên địa bàn thành phố Hòa Bình

Ngày 23/4, đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn đã tổ chức thẩm tra điển hình tiên tiến trên địa bàn TP Hòa Bình.

Tuổi trẻ huyện Đà Bắc xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng

Thấm nhuần lời dạy của Bác "Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”, tuổi trẻ huyện Đà Bắc đã và đang triển khai nhiều hoạt động xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng. Qua đó đóng góp thiết thực trong đảm bảo an sinh xã hội, xây dựng nông thôn mới ở địa phương.

2 học sinh lớp 5 đuối nước tử vong tại đập My Tây, xã Nuông Dăm

Sáng 22/4, tại đập My Tây, xã Nuông Dăm, huyện Kim Bôi đã xảy ra vụ đuối nước thương tâm khiến 2 cháu học sinh lớp 5 tử vong. Đó là các cháu: N. T. T. T và B. T. N. L, sinh năm 2013, cùng học tại Trường Tiểu học và THCS Nuông Dăm.

Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cho các Tổ liên gia an toàn PCCC huyện Cao Phong

Huyện Cao Phong vừa tổ chức Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cho các Tổ liên gia an toàn phòng cháy chữa cháy (PCCC) trên địa bàn.

Khánh thành bể bơi phòng tránh đuối nước Trường TH&THCS xã Chiềng Châu

Sáng 22/4, tại Trường TH&THCS xã Chiềng Châu, huyện Mai Châu đã diễn ra lễ khánh thành bể bơi phòng tránh đuối nước trường TH&THCS xã Chiềng Châu, huyện Mai Châu. Tới dự và cắt băng khánh thành có các đồng chí: Phan Diễn, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Thường trực Ban Bí thư, Chủ tịch danh dự Quỹ Cộng đồng phòng tránh thiên tai; Cao Đức Phát, nguyên Bộ trưởng Bộ NN&PTNT, Chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ Cộng đồng phòng tránh thiên tai; Đinh Công Sứ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện Quỹ Thiện tâm; lãnh đạo một số sở, ban, ngành tỉnh và huyện Mai Châu.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục