(HBĐT) - Thời gian qua, hoạt động nhân đạo, từ thiện của các hội, đoàn thể, tổ chức chính trị - xã hội, tổ chức, cá nhân nhà hảo tâm, nhóm từ thiện, câu lạc bộ (CLB) thiện nguyện được triển khai sâu rộng với nhiều hình thức, được các cấp, ngành ghi nhận, biểu dương những "tấm lòng vàng”, để lại ấn tượng tốt đẹp trong cộng đồng, mang lại niềm vui, sự động viên đối với những hoàn cảnh khó khăn.


Hội Chữ thập đỏ tỉnh cùng Nhóm thiện nguyện Hà Nội trao nhà "Chữ thập đỏ" cho các hộ nghèo tại huyện Mai Châu.

Thời điểm đầu năm 2022, dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, số ca nhiễm tăng cao, nhiều ngành nghề, lĩnh vực bị ảnh hưởng nặng nề, người dân bị mất việc làm, thu nhập, cuộc sống bấp bênh. Trong lúc khó khăn, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) cùng các ngành, đoàn thể tổ chức chương trình "Chợ Tết nhân đạo” tại phường Hữu Nghị (TP Hòa Bình), trao 1.500 suất quà cho người nghèo, hoàn cảnh khó khăn, trị giá trên 750 triệu đồng. Khác với những phiên chợ thông thường, những người nghèo, khó khăn tới phiên chợ được nhận phiếu đổi hàng giá trị tương đương từ 100.000 - 200.000 đồng để có những mặt hàng thiết yếu như gạo, rau, mì tôm, quần áo... Những giỏ hàng tuy giá trị không lớn nhưng chứa đựng tình người, sự ấm áp, sẻ chia của cộng đồng đối với những người gặp khó khăn trong cuộc sống.

Bà Nguyễn Thị Dung đến mua hàng tại phiên chợ cho biết: "Gia đình tôi thuộc hộ nghèo, đi làm thuê nên thu nhập bấp bênh, khi xảy ra dịch Covid-19, công việc càng khó khăn hơn. Được tham gia chương trình "Chợ Tết nhân đạo”, nhận phiếu đổi hàng miễn phí để nhận gạo, thức ăn, đồ dùng thiết yếu, tôi rất vui vì sự giúp đỡ, chung tay của Hội CTĐ cùng các doanh nghiệp, tổ chức có lòng hảo tâm quan tâm tới những hoàn cảnh khó khăn”.

Thành lập và đi vào hoạt động từ năm 2019, đến nay, CLB Nhân ái huyện Tân Lạc có trên 150 thành viên với thành phần nòng cốt là những cá nhân có lòng hảo tâm, nhiệt huyết. Với tâm nguyện có thể giúp một phần nhỏ bé đối với những hoàn cảnh khó khăn, mỗi thành viên CLB thống nhất góp quỹ 100.000 đồng/người/tháng, tổ chức nhiều hoạt động thiện nguyện ý nghĩa như phát cơm, cháo miễn phí cho bệnh nhân nghèo điều trị tại Trung tâm Y tế huyện; tặng quần áo, sách vở, học bổng cho học sinh nghèo; trao quà cho người có hoàn cảnh khó khăn tại các địa bàn vùng cao... Các hoạt động được triển khai thiết thực, ý nghĩa đã lan tỏa mạnh mẽ những giá trị nhân văn tốt đẹp, qua đó nhiều tổ chức, cá nhân cùng hưởng ứng tham gia hoạt động từ thiện, chung tay hỗ trợ người yếu thế.

Cùng với CLB Nhân ái huyện Tân Lạc, các đơn vị thiện nguyện khác như: CLB thiện nguyện Áo xanh, Hội lái xe 28, Nhóm thiện nguyện Hà Nội, CLB Thiện tâm huyện Thanh Oai, CLB doanh nghiệp Rồng 1988… cùng nhiều nhà hảo tâm trong, ngoài tỉnh đã đồng hành với công tác nhân đạo, từ thiện trong suốt thời gian dài với nhiều hình thức như: tặng tiền, quà, phát cơm, gạo, nhu yếu phẩm, sách vở, hỗ trợ tiền sửa nhà, viện phí…

Với vai trò cầu nối, đồng hành cùng các nhóm thiện nguyện, Hội CTĐ các cấp tỉnh đã tích cực kêu gọi các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp triển khai nhiều hoạt động hướng tới những đối tượng khó khăn. Đồng chí Bùi Quốc Việt, Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh cho biết: Các hoạt động nhân đạo, từ thiện diễn ra sôi nổi với nhiều phong trào, cuộc vận động được các cấp, ngành hưởng ứng như: "Tết Nhân ái”, "Mỗi tổ chức, cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, "Tháng nhân đạo”, "Ngân hàng bò”, xây nhà "Chữ thập đỏ”… Qua đó chung tay hỗ trợ, giúp đỡ người nghèo, hoàn cảnh khó khăn, yếu thế vơi bớt khó khăn trong cuộc sống.

Trong năm 2022, Hội CTĐ tỉnh cùng các đơn vị, cá nhân, doanh nghiệp tổ chức nhiều hoạt động thiết thực trên khắp địa bàn. Cuộc vận động "Mỗi tổ chức, cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, các cấp Hội phối hợp các nhóm thiện nguyện thăm hỏi, chăm nuôi hàng tháng cho 224 lượt địa chỉ nhân đạo bằng tiền và nhu yếu phẩm, trị giá trên 65 triệu đồng; bàn giao 60 nhà "Chữ thập đỏ” cho người khó khăn về nhà ở; trao 51 con bò giống cho hộ nghèo, trị giá 784 triệu đồng giúp các hộ có thêm nguồn sinh kế…

Hiệu quả thiết thực từ các hoạt động do Hội CTĐ cùng các đơn vị, tổ chức, cá nhân đã thể hiện sự quan tâm, trách nhiệm của xã hội đối với những đối tượng yếu thế, người nghèo, hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong cộng đồng, lan tỏa hình ảnh đẹp của những "tấm lòng vàng” để người yếu thế có cơ hội vươn lên trong cuộc sống, thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội trên địa bàn.


Hoàng Anh


Các tin khác


Hội thảo chia sẻ kinh nghiệm, giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động câu lạc bộ “Bình đẳng trong hôn nhân”

Tại huyện Lạc Sơn, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh vừa tổ chức hội thảo chia sẻ kinh nghiệm và giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động câu lạc bộ "Bình đẳng trong hôn nhân”. Đây là hoạt động trong khuôn khổ Dự án "Nâng cao quyền năng cho phụ nữ thông qua tiếp cận Luật An ninh mạng, Luật Hôn nhân và gia đình” do Quỹ JIFF - EU JULE tài trợ, được triển khai tại 4 xã: Lạc Thịnh, Đoàn Kết (Yên Thủy) và Hương Nhượng, Định Cư (Lạc Sơn).

Thẩm định điển hình tiên tiến các sở, ban, ngành năm 2024

Sáng 26/4, đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn đã tổ chức thẩm tra các mô hình tiên tiến năm 2024 của các sở, ban, ngành.

Viettel Hoà Bình tổ chức Lễ trao thưởng chương trình “Lên 4G, lên đời”

Ngày 25/4, Viettel Hoà Bình tổ chức Lễ trao thưởng cho khách hàng trong chương trình khuyến mại "Lên 4G – Lên đời”.

Thẩm định điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Tân Lạc

Ngày 25/4, đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn đã tổ chức thẩm tra các mô hình, điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Tân Lạc.

Thẩm định điển hình tiên tiến trên địa bàn huyện Lạc Sơn

Đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn vừa tổ chức thẩm tra điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Lạc Sơn.

9 đội tham gia Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn PCCC” huyện Kim Bôi

Sáng 25/4, UBND huyện Kim Bôi tổ chức Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ "Tổ liên gia an toàn PCCC” năm 2024. Tham gia hội thi có 9 đội từ các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục