Nhu cầu hàng hóa Tết tại thị trường Hà Nội đã bắt đầu tăng mạnh, tuy nhiên lượng cung vẫn rất dồi dào và giá cả ổn định, thông tin từ Sở Công Thương Hà Nội.


Nhu cầu hàng hóa Tết tại thị trường Hà Nội đã bắt đầu tăng mạnh. (Ảnh minh họa - Ảnh: Báo Đầu tư)

Nhiều siêu thị cho biết, bắt đầu từ hôm nay (27 Tết), lượng khách sẽ tăng gấp 3 - 4 lần ngày thường.

Ngoài việc chuẩn bị nguồn hàng đầy đủ, các doanh nghiệp phân phối cũng có nhiều chương trình chiết khấu, khuyến mại giảm giá từ 10 - 15% để phục vụ khách hàng.

Đặc biệt năm nay, lượng khách mua hàng trực tuyến tăng trưởng tới 50% với những đơn hàng có giá từ 3 - 5 triệu đồng trở lên.

Cùng với việc bảo đảm nguồn cung hàng hóa với giá cả ổn định, nhiều siêu thị cho biết an toàn thực phẩm được đặt lên hàng đầu với việc kiểm soát chặt chẽ hàng hóa ngay từ khâu đầu vào, nguồn hàng bảo đảm tiêu chuẩn chất lượng, nguồn gốc xuất xứ…

Bên cạnh đó, các siêu thị cũng mở thêm quầy thanh toán; huy động tối đa lực lượng giao hàng, tăng ca nhằm đáp ứng tối đa nhu cầu giao hàng của khách hàng dịp Tết.

Qua kiểm tra, khảo sát việc phục vụ Tết tại các siêu thị, Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan đánh giá, lượng hàng hóa của các siêu thị, đơn vị phân phối hiện khá dồi dào, đầy đủ, đa dạng về chủng loại, phong phú về mẫu mã; chất lượng bảo đảm, giá cả hợp lý với người tiêu dùng.

Về công tác bảo đảm chất lượng hàng hóa cho người dân, Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội cho biết, thành phố Hà Nội sẽ tổ chức 4 đoàn kiểm tra liên ngành về an toàn thực phẩm. Bên cạnh đó, Ban Chỉ đạo 389 Thành phố cũng đã xây dựng kế hoạch tổ chức kiểm tra chống buôn lậu, gian lận thương mại trên địa bàn Hà Nội; bảo đảm tất cả nguồn hàng cung cấp cho thị trường Hà Nội được kiểm soát chặt chẽ, bảo đảm chất lượng và an toàn thực phẩm.

Thông tin thêm về các sản phẩm OCOP được phân phối trong dịp Tết Nguyên đán, Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội cho hay, năm nay, Sở Công Thương Hà Nội đã liên kết 53 tỉnh, thành phố đưa sản phẩm OCOP các địa phương về các kênh phân phối tiêu thụ cũng như đưa vào 85 Điểm bán và giới thiệu sản phẩm OCOP của Hà Nội.

Đồng thời, các hệ thống phân phối cũng thúc đẩy đưa sản phẩm OCOP lên sàn thương mại điện tử nhằm hỗ trợ chủ thể, doanh nghiệp đưa sản phẩm đến người tiêu dùng; qua đó, giúp thành phố Hà Nội cân đối được cung cầu hàng hóa, bình ổn thị trường trên địa bàn thành phố.

Theo VTV.VN

Các tin khác


Thẩm định điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Tân Lạc

Ngày 25/4, đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn đã tổ chức thẩm tra các mô hình, điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Tân Lạc.

Thẩm định điển hình tiên tiến trên địa bàn huyện Lạc Sơn

Đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn vừa tổ chức thẩm tra điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Lạc Sơn.

9 đội tham gia Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn PCCC” huyện Kim Bôi

Sáng 25/4, UBND huyện Kim Bôi tổ chức Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ "Tổ liên gia an toàn PCCC” năm 2024. Tham gia hội thi có 9 đội từ các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Diễn tập phương án phòng cháy chữa cháy, cứu nạn cứu hộ tại khu công nghiệp Lương Sơn

Sáng 25/4, Ban Quản lý các khu công nghiệp (KCN) tỉnh phối hợp Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC&CNCH), Công an tỉnh tổ chức hội nghị tuyên truyền, phổ biến pháp luật về PCCC và diễn tập phương án PCCC&CNCH tại KCN Lương Sơn.

Trợ giúp pháp lý nâng cao quyền năng cho phụ nữ

Trong khuôn khổ Dự án "Nâng cao quyền năng cho phụ nữ thông qua tiếp cận Luật An ninh mạng, Luật Hôn nhân và gia đình” do Quỹ JIFF - EU JULE tài trợ, được triển khai tại 4 xã: Lạc Thịnh, Đoàn Kết (Yên Thủy) và Hương Nhượng, Định Cư (Lạc Sơn), nội dung tư vấn, trợ giúp pháp lý nâng cao quyền năng cho phụ nữ là hoạt động điểm nhấn, thu hút sự quan tâm của thành viên tham gia dự án và người dân địa phương.

Cảnh giác khi mua hàng khuyến mại, giảm giá

Trong thời đại công nghệ thì việc mua bán hàng qua mạng là phổ biến. Tuy nhiên đây là kênh dễ lừa khách hàng nhất. Để tạo lòng tin, kẻ xấu giả mạo nhiều fanpage nổi tiếng với ảnh đại diện, ngôn ngữ, có đường dẫn tới web mua hàng rồi đồng loạt chạy quảng cáo, khiến người dùng lầm tưởng hãng thực sự có chiến dịch khuyến mãi.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục