(HBĐT) - Phát huy tinh thần "Tương thân tương ái”, "Lá lành đùm lá rách” đáng quý của dân tộc, Ủy ban MTTQ, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh cùng các cấp, ngành, địa phương trong tỉnh đã tích cực phát động quyên góp, ủng hộ từ các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân trong và ngoài tỉnh nhằm chăm lo, hỗ trợ các đối tượng yếu thế, người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh vui xuân, đón Tết, lan tỏa tình thương, lòng nhân ái trong cộng đồng.


Hội Chữ thập đỏ tỉnh cùng các nhà hảo tâm trao quà cho hộ nghèo tại xã Tân Lập (Lạc Sơn).

Chung tay giúp đỡ người yếu thế

Đồng chí Bùi Tiến Lực, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh cho biết: "Phát huy truyền thống đoàn kết, tương thân, tương ái, nhiều cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh đã quan tâm ủng hộ, giúp đỡ người nghèo trên địa bàn tỉnh bằng những hành động cụ thể. Nổi bật là ủng hộ xây dựng quỹ Vì người nghèo, hỗ trợ xây nhà Đại đoàn kết, xây dựng các công trình hạ tầng phục vụ cộng đồng nghèo, góp phần đem lại niềm vui, không để ai bị bỏ lại phía sau”.

Hưởng ứng phong trào thi đua "Vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau” giai đoạn 2021-2025 do Thủ tướng Chính phủ phát động, Ủy ban MTTQ tỉnh đã kêu gọi các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và Nhân dân trong, ngoài tỉnh tích cực ủng hộ quỹ Vì người nghèo tỉnh để hỗ trợ hộ nghèo về nhà ở, pháttriển sản xuất, vươn lên thoát nghèo bền vững.

Theo Ban Quản lý quỹ Vì người nghèo tỉnh, năm 2022, rất nhiều đơn vị, tập thể, cá nhân đã ủng hộ quỹ Vì người nghèo tỉnh, đưa phong trào lan tỏa rộng trong cộng đồng. Qua đó, nhiều người nghèo được hỗ trợ làm nhà, triển khai hoạt động khám, chữa bệnh, hỗ trợ sinh kế, làm đường, trường học và các công trình dân sinh... góp phần cải thiện, nâng cao đời sống của người dân. Sự hỗ trợ, đồng hành của các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân có ý nghĩa thiết thực, thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội, giảm nghèo bền vững, góp phần nâng cao đời sống của nhân dân.

Tết ấm áp cho người nghèo

Đồng chí Bùi Quốc Việt, Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh cho biết: "Với vai trò là cầu nối trong các hoạt động nhân đạo, từ thiện, các cấp Hội CTĐ trong tỉnh đã vận động nguồn lực từ các cá nhân, doanh nghiệp có lòng hảo tâm triển khai nhiều hoạt động thiết thực, thăm hỏi, tặng quà đối tượng chính sách, nạn nhân chất độc da cam, hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn giúp các đối tượng có điều kiện vui xuân, đón Tết”.

Triển khai phong trào "Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”, năm 2022, Hội đã tổ chức thăm hỏi, tặng trên 26.000 suất quà cho các đối tượng với tổng trị giá trên 12,45 tỷ đồng. Trong năm, Hội CTĐ các cấp cũng tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa như xây dựng, bàn giao 60 căn nhà "Chữ thập đỏ”, 51 con bò giống cho người nghèo; tổ chức nhiều "Bữa ăn chia sẻ”, khám bệnh miễn phí tại vùng sâu, vùng xa, phát động tham gia hiến máu tình nguyện, tặng nhiều quần áo, sách vở tới đối tượng khó khăn trong tỉnh.

Các nguồn lực ủng hộ, hỗ trợ từ nhiều cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp thông qua Ủy ban MTTQ, Hội CTĐ tỉnh đã góp phần đem đến cái Tết thật ấm áp với những người yếu thế trên khắp địa bàn. Đó là những tình cảm, sự sẻ chia được các nhà hảo tâm gửi gắm, lan tỏa tinh thần "tương thân tương ái” để những người nghèo, khó khăn được sống trong vòng tay nhân ái của cộng đồng, đón mùa xuân mới no ấm, hạnh phúc.

Hoàng Anh


Các tin khác


Huyện Cao Phong: Lan tỏa yêu thương từ mô hình “Con nuôi Công an xã”

Cuối tháng 3 vừa qua, Công an huyện Cao Phong ra mắt mô hình dân vận khéo "Con nuôi Công an xã” do Công an các xã, thị trấn phối hợp Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ Công an huyện tham mưu triển khai, thực hiện. Mô hình là hoạt động đỡ đầu, nuôi dưỡng, giáo dục, giúp đỡ về vật chất và tinh thần đối với học sinh có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó trong học tập. Đây là mô hình con nuôi đầu tiên của lực lượng Công an tỉnh.

Thời tiết ngày 6/5: Mưa rào và dông tại nhiều khu vực trên cả nước

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày 6/5, khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 20-40mm, có nơi trên 80mm.

Thủ tướng Phạm Minh Chính gửi Thư khen lực lượng Cảnh sát giao thông

Ngày 5/5, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã có thư biểu dương, khen ngợi lực lượng CSGT về những nổ lực trong công tác đảm bảo TTATGT dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 vừa qua.

Thi Tuyên truyền viên giỏi Luật An ninh mạng và Luật Hôn nhân và gia đình

Tại thành phố Hòa Bình, Hội liên hiệp Phụ nữ tỉnh vừa tổ chức cuộc thi Tuyên truyền viên giỏi Luật An ninh mạng và Luật Hôn nhân và gia đình.

Cuộc sống mới ở Thung Nai

Chúng tôi có dịp trở lại thăm xã vùng hồ Thung Nai của huyện Cao Phong. Từ xã có xuất phát điểm thấp, những năm gần đây, Thung Nai có sự thay đổi rõ rệt về diện mạo, cảnh quan, đời sống người dân. Con đường 435 từ TP Hòa Bình đã đến tận xã Suối Hoa (Tân Lạc), qua địa bàn xã Thung Nai 8 km đang phát huy hiệu quả, thu hút nhiều khách du lịch lên cảng Thung Nai.

Tích cực chuẩn bị cho thực hiện cải cách tiền lương từ ngày 1/7/2024

Chiều 4/5, tại họp báo Chính phủ thường kỳ, Chánh Văn phòng Bộ Nội vụ Vũ Đăng Minh trả lời câu hỏi của nhà báo liên quan vấn đề thực hiện cải cách tiền lương từ ngày 1/7/2024, xây dựng vị trí việc làm…

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục