(HBĐT) - "Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh cần tiếp tục tham mưu giúp cấp ủy Đảng, chính quyền trong triển khai các văn bản chỉ đạo về công tác Hội và phong trào CTĐ; chủ động, sáng tạo, đổi mới phương thức xây dựng, tập trung huy động các nguồn lực, vận động tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm ủng hộ các hoạt động nhân đạo. Tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền các giá trị nhân đạo, ý nghĩa của hoạt động CTĐ nhằm nâng cao vị thế của Hội trong Nhân dân. Tăng cường, củng cố, phát triển tổ chức Hội, nhân rộng các mô hình, điển hình tiên tiến trong hoạt động nhân đạo. Tổ chức thực hiện có hiệu quả các lĩnh vực hoạt động đã được quy định trong Luật Hoạt động CTĐ…” - đó là ý kiến chỉ đạo của đồng chí Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh về việc tăng cường, đẩy mạnh thực hiện công tác nhân đạo, từ thiện của Hội CTĐ tỉnh trên địa bàn.



Hội Chữ thập đỏ tỉnh tặng quà cho người nghèo tại xã Cao Sơn (Đà Bắc). 

Thời gian qua, Hội CTĐ các cấp đã phát huy vai trò cầu nối, nòng cốt trong công tác nhân đạo, tích cực thực hiện chính sách an sinh xã hội của Đảng và Nhà nước tại địa phương với tổng giá trị các hoạt động nhân đạo năm 2022 đạt 28,1 tỷ đồng, trợ giúp trên 59.100 lượt người. Công tác tuyên truyền, vận động hiến máu tình nguyện, vận động nguồn lực, truyền thông được chú trọng thực hiện.

Đồng chí Bùi Quốc Việt, Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh cho biết: "Đẩy mạnh công tác nhân đạo, từ thiện, thời gian qua, các cấp Hội đã triển khai nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực, tạo sức lan tỏa, hướng đến đối tượng nghèo, hoàn cảnh khó khăn, khuyết tật trong xã hội. Cùng với các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh, chương trình "Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”, "Mỗi tổ chức, cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, "Tháng nhân đạo”, "Ngân hàng bò”, "Hành trình đỏ”… được triển khai sâu rộng tới các cấp cơ sở, đem lại hiệu quả tích cực, giúp đỡ các đối tượng yếu thế vượt qua khó khăn trong cuộc sống”.

Cùng với các tổ chức từ thiện, cá nhân có lòng hảo tâm, từ đầu năm đến nay, các cấp Hội đã thực hiện tốt công tác an sinh xã hội trên địa bàn thông qua các hoạt động thăm hỏi, tặng quà, tiền, gạo, nhu yếu phẩm, phát cơm miễn phí, sửa chữa nhà, trao bò giống… cho hàng nghìn đối tượng. Trong phong trào "Tết nhân ái”, Hội CTĐ cùng các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp đã tặng trên 26.000 suất quà cho các đối tượng với tổng trị giá trên 12,45 tỷ đồng. Cuộc vận động "Mỗi tổ chức, cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, các cấp Hội phối hợp các nhóm thiện nguyện thăm hỏi, chăm nuôi hàng tháng cho 547 lượt địa chỉ nhân đạo bằng tiền và nhu yếu phẩm, trị giá trên 425 triệu đồng. Cùng với các đơn vị, tổ chức trong và ngoài địa bàn như: Câu lạc bộ (CLB) thiện nguyện Áo xanh, Công ty TNHH thương mại WANT WANT Việt Nam, CLB Thiện tâm huyện Thanh Oai, CLB doanh nghiệp Rồng 1988, CLB Bông sen xanh (Hà Nội) đã trao nhiều thùng bánh kẹo, bàn giao nhà "Chữ thập đỏ” cho người khó khăn về nhà ở, nhiều máy vi tính cho trẻ em vùng cao… trị giá gần 300 triệu đồng.
Ngoài ra, Hội CTĐ các cấp triển khai xây dựng, bàn giao 60 căn nhà "Chữ thập đỏ” tại các huyện: Lạc Sơn, Tân Lạc, TP Hòa Bình. Mô hình "Ngân hàng bò” trao 93 con bò giống cho hộ nghèo, trị giá 1,6 tỷ đồng, giúp các hộ có thêm nguồn sinh kế. Các hoạt động phát cơm tại bệnh viên, phát thuốc, khám bệnh miễn phí cho người dân tại các xã vùng cao cũng đem lại hiệu quả tích cực.

Chương trình "Tết đồng bào” xuân Quý Mão 2023 tại xóm Sèo, xã Cao Sơn (Đà Bắc) được tổ chức với mục đích tặng quà Tết, hỗ trợ cho các đối tượng nghèo, hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện. Với nguồn lực hỗ trợ từ các doanh nghiệp, nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh, chương trình đã trao 1.500 suất quà cho người nghèo, hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách, tặng học bổng cho học sinh nghèo, khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho trên 500 người dân. Tổng giá trị quà tặng của chương trình gần 3 tỷ đồng. Các đồng chí lãnh đạo T.Ư, tỉnh, huyện tới dự, tặng quà, động viên tinh thần người dân, nhất là đối tượng hộ nghèo, yếu thế. Qua đó khích lệ đồng bào khắc phục khó khăn, nỗ lực vươn lên xây dựng cuộc sống ấm no, hạnh phúc.

Thông qua các hoạt động, phong trào được triển khai trong thời gian qua, Hội CTĐ tỉnh cùng cấp ủy, chính quyền địa phương, ban, ngành, đoàn thể, tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh đã thể hiện sự sẻ chia, tinh thần "tương thân tương ái”, "lá lành đùm lá rách” với các đối tượng khó khăn trong xã hội. Đem đến nhiều niềm vui, góp phần thực hiện chính sách an sinh xã hội trên địa bàn, giúp hộ nghèo, hoàn cảnh khó khăn, yếu thế vươn lên trong cuộc sống.

Hoàng Anh

Các tin khác


2 học sinh lớp 5 đuối nước tử vong tại đập My Tây, xã Nuông Dăm

Sáng 22/4, tại đập My Tây, xã Nuông Dăm, huyện Kim Bôi đã xảy ra vụ đuối nước thương tâm khiến 2 cháu học sinh lớp 5 tử vong. Đó là các cháu: N. T. T. T và B. T. N. L, sinh năm 2013, cùng học tại Trường Tiểu học và THCS Nuông Dăm.

Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cho các Tổ liên gia an toàn PCCC huyện Cao Phong

Huyện Cao Phong vừa tổ chức Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cho các Tổ liên gia an toàn phòng cháy chữa cháy (PCCC) trên địa bàn.

Khánh thành bể bơi phòng tránh đuối nước Trường TH&THCS xã Chiềng Châu

Sáng 22/4, tại Trường TH&THCS xã Chiềng Châu, huyện Mai Châu đã diễn ra lễ khánh thành bể bơi phòng tránh đuối nước trường TH&THCS xã Chiềng Châu, huyện Mai Châu. Tới dự và cắt băng khánh thành có các đồng chí: Phan Diễn, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Thường trực Ban Bí thư, Chủ tịch danh dự Quỹ Cộng đồng phòng tránh thiên tai; Cao Đức Phát, nguyên Bộ trưởng Bộ NN&PTNT, Chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ Cộng đồng phòng tránh thiên tai; Đinh Công Sứ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện Quỹ Thiện tâm; lãnh đạo một số sở, ban, ngành tỉnh và huyện Mai Châu.

Agribank Chi nhánh huyện Kim Bôi trao tặng xã Vĩnh Đồng 50 thùng đựng rác 

Hưởng ứng các hoạt động "Vì tương lai xanh năm 2024”, Agribank Chi nhánh huyện Kim Bôi vừa phối hợp UBND xã Vĩnh Đồng (Kim Bôi) tổ chức trao tặng công trình bảo vệ môi trường xây dựng nông thôn mới năm 2024 tại xã.

Ban Tiếp công dân tỉnh: Tiếp nhận 76 đơn thư các loại

Từ ngày 14/3 - 12/4, Ban Tiếp công dân tỉnh đã tiếp nhận, phân loại, xử lý 76 đơn thư (trong đó: khiếu nại 11 đơn; tố cáo 8 đơn; kiến nghị, phản ánh 57 đơn); nội dung đơn liên quan đến lĩnh vực đất đai 58 đơn, lĩnh vực khác 18 đơn. Các đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân được xử lý kịp thời theo quy định của pháp luật.

Quy định mới về Giấy chứng nhận giáo viên dạy thực hành lái xe ô tô

Chính phủ đã ban hành Nghị định số 41/2024/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều về quản lý hoạt động đào tạo lái xe ô tô và dịch vụ sát hạch lái xe.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục