(HBĐT) - Phát huy tinh thần tương thân tương ái, "Lá lành đùm lá rách, lá rách ít đùm lá rách nhiều”, thời gian qua, các cấp Hội Chữ thập đỏ huyện Tân Lạc đã phát huy vai trò nòng cốt, cầu nối trong các hoạt động nhân đạo, từ thiện. Trong đó, các cấp Hội kêu gọi sự chung tay, góp sức của các tổ chức, nhà hảo tâm, mạnh thường quân và Nhân dân tham gia giúp đỡ người nghèo, người dễ bị tổn thương, người yếu thế… góp phần thực hiện chính sách an sinh xã hội trên địa bàn.


Hội Chữ thập đỏ huyện Tân Lạc trao quà cho bà Bùi Thị Ạnh, xóm Trọng Phú, xã Phong Phú tại chương trình "Chợ Tết nhân đạo 0 đồng" xuân Quý Mão 2023.

Trung tuần tháng 1 vừa qua, Hội Chữ thập đỏ huyện Tân Lạc phối hợp với câu lạc bộ Nhân ái huyện, UBND xã Phong Phú tổ chức "Chợ Tết nhân đạo 0 đồng" xuân Quý Mão 2023 cho các hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, nạn nhân chất độc da cam, gia đình chính sách của các xã: Quyết Chiến, Lỗ Sơn, Gia Mô, Nhân Mỹ, Mỹ Hoà, Phú Cường, Phong Phú. Tổng số 350 suất quà, trị giá 150 triệu đồng được trích từ nguồn Quỹ Nhân đạo, Quỹ nạn nhân chất độc da cam của huyện và Công ty cổ phần đầu tư dịch vụ thương mại Thingo - Hà Nội. Được tham dự chương trình, bà     Bùi Thị Ạnh, 67 tuổi, hộ có hoàn cảnh neo đơn tại xóm Trọng Phú, xã Phong Phú rất xúc động. Bà Ạnh tâm sự: Được các cấp, ngành quan tâm, hỗ trợ, tôi có một cái Tết ấm áp, đủ đầy hơn. Đây là mòn quà ý nghĩa, nguồn động viên kịp thời đối với những hộ khó khăn như gia đình tôi mỗi dịp Tết đến, xuân về.

Hiện nay, Hội Chữ thập đỏ huyện Tân Lạc có 17 cơ sở Hội, trong đó có 16 xã, thị trấn và 1 Hội tương đương với tổng số 4.683 hội viên. Phát huy vai trò nòng cốt trong các hoạt động nhân đạo, từ thiện, các cấp Hội Chữ thập đỏ trong huyện đã tăng cường phối hợp cùng các ban, ngành, đoàn thể đẩy mạnh tuyên truyền, vận động hội viên tham gia các hoạt động nhân đạo, từ thiện; khảo sát, lập danh sách các đối tượng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn cần sự trợ giúp để vận động các nhà hảo tâm hỗ trợ, giúp đỡ. Từ những việc làm thiết thực đã giúp người dân hiểu đúng về nhiệm vụ của Hội Chữ thập đỏ và tự nguyện chung tay thực hiện công tác nhân đạo. Nhiều phong trào, cuộc vận động của Hội có sức lan tỏa sâu rộng, tạo dấu ấn mạnh mẽ trong cộng đồng. 

Trong năm 2022, thực hiện phong trào "Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” xuân Nhâm Dần 2022 trong toàn huyện đạt trên 1,4 tỷ đồng, trợ giúp 2.652 hộ có hoàn cảnh khó khăn và nạn nhân chất độc da cam. Thực hiện cuộc vận động "Mỗi tổ chức, cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, trong năm có 15 địa chỉ được lập hồ sơ mới có nhu cầu trợ giúp về nhà ở, 8 địa chỉ đã được trợ giúp. Bàn giao 5 con bò theo chương trình Ngân hàng bò của huyện tại các xã: Vân Sơn, Thanh Hối, Phong Phú với tổng trị giá 50 triệu đồng. Ngoài ra, trong năm, Hội Chữ thập đỏ huyện thực hiện nhiều hoạt động hỗ trợ, trợ giúp trên địa bàn với tổng trị giá đạt 3,2 tỷ đồng, trợ giúp 5.253 hoàn cảnh khó khăn. Hội Chữ thập đỏ các cấp tiếp tục tham gia phối hợp các ngành chức năng tổ chức các hoạt động chăm sóc sức khỏe và khám, chữa bệnh miễn phí với tổng trị giá 167 triệu đồng, trợ giúp 1.650 lượt người… Với những thành tích đã đạt được, Hội Chữ thập đỏhuyện Tân Lạc được UBND tỉnh tặng cờ đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua năm 2022. 

Đồng chí Nguyễn Thị Thanh Trà, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Tân Lạc cho biết: Hoạt động với tinh thần nhân văn cao cả, luôn phát huy vai trò nòng cốt trong công tác nhân đạo, từ thiện, các cấp Hội Chữ thập đỏ trong huyện đã kịp thời giúp đỡ những người nghèo vơi đi phần nào khó khăn trong cuộc sống, chung tay cùng địa phương thực hiện tốt công tác an sinh xã hội. Thời gian tới, Hội Chữ thập đỏ huyện tiếp tục đổi mới hoạt động theo hướng đẩy mạnh xã hội hóa, phát huy tốt vai trò nòng cốt, cầu nối trong các hoạt động từ thiện để ngày càng có nhiều đối tượng yếu thế được giúp đỡ, từ đó lan tỏa rộng rãi các giá trị nhân đạo cao đẹp trong cộng đồng.
 

 Hương Lan

Các tin khác


Người lao động sẽ được nghỉ 4 ngày dịp Lễ Quốc khánh năm nay

Theo thông báo của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (Bộ LĐTBXB), cán bộ, công chức, viên chức và người lao động được nghỉ 4 ngày Lễ Quốc khánh năm 2024 từ thứ Bảy ngày 31/8 đến hết thứ Ba ngày 3/9/2024.

“Buông cả hai tay khi đang điều khiển xe mô tô”, một nữ tiktoker bị Công an triệu tập, xử phạt vi phạm hành chính 

Công an huyện Lạc Sơn cho biết, Đội Cảnh sát giao thông - trật tự, Công an huyện vừa hoàn thiện hồ sơ và ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Bùi Thị M. (SN 2004), trú tại xóm Trung Quyền, xã Vũ Bình (Lạc Sơn) về hành vi "Buông cả hai tay khi đang điều khiển xe mô tô” quy định tại Nghị định số 123/2021/NĐ-CP, ngày 28/12/2021 quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt.

Người dân đổ về các bãi biễn giải nhiệt dịp lễ 30/4

Kỳ nghỉ lễ kéo dài 5 ngày cùng với thời tiết nắng nóng tạo cơ hội cho nhiều người chọn các bãi biển để vui chơi, giải nhiệt.

Đổi thay nơi ghi dấu chiến công bắn rơi máy bay Mỹ

Chiến công bắn rơi máy bay Mỹ bằng súng bộ binh trên trận địa phòng không đồi Mèng, đồi Nâu của những chiến sỹ dân quân xóm Lục, xã Yên Nghiệp (Lạc Sơn) còn mãi lưu danh. Thế hệ hôm nay và mai sau khắc ghi niềm tự hào, nguyện tiếp bước cha anh đóng góp, xây dựng quê hương Yên Nghiệp ngày càng giàu đẹp.

Để vùng đồng bào dân tộc thiểu số phát triển bền vững

Tỷ lệ hộ nghèo trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số (ĐBDTTS) bình quân giảm từ 2,5 - 3%/năm; 14/33 xã đặc biệt khó khăn cán đích nông thôn mới; cơ sở hạ tầng thiết yếu phục vụ sản xuất, đời sống được đầu tư; nhiều giá trị văn hóa truyền thống được bảo tồn, phát huy gắn với phát triển du lịch... đó là những kết quả đáng ghi nhận sau nhiều năm triển khai thực hiện các chính sách hỗ trợ vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi (ĐBDTTS&MN) trên địa bàn tỉnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục