Cảnh sát giao thông các địa phương đã phát hiện nhiều trường hợp như vậy và đang triển khai các biện pháp để ngăn chặn, xử lý vi phạm.

Kiên quyết xử lý xe container cắt nóc để chở vật liệu - Ảnh 1.

Hành vi biến tướng trong vi phạm chở quá tải này không phải mới nhưng có dấu hiệu gia tăng ở nhiều địa phương. Nhờ cách cải hoán này, các phương tiện có thể chở lượng hàng vượt xa quy định và dễ qua mặt lực lượng chức năng.

Thoạt nhìn giống như những chiếc xe chở container bình thường nhưng khi dừng xe kiểm tra, cảnh sát giao thông phát hiện chủ xe đã cắt nóc container thành thùng hàng để chở than. Đáng nói là chủ xe cũng đã tự thay đổi kết cấu lắp thêm 2 trục ben thủy lực. Điều đó có nghĩa chiếc xe có cơ chế hoạt động như xe tải ben nhưng lượng hàng vận chuyển được lớn hơn nhiều. Với kích cỡ thùng hàng này, xe đã chở quá tải trên 150%.

Kiên quyết xử lý xe container cắt nóc để chở vật liệu - Ảnh 2.

Để ngăn chặn nguy cơ tai nạn, lực lượng cảnh sát giao thông thường xuyên triển khai tổ chốt xử lý xe chở quá tải. Tuy nhiên, thực tế cho thấy các chủ xe cũng có nhiều chiêu trò tinh vi như bố trí người theo dõi, thông báo vị trí lực lượng chức năng lập chốt hay cố tình chây ì khi bị dừng xe kiểm tra.

Đặc biệt với việc sử dụng thùng container cắt nóc để chở hàng như thế này thì dù không phải là mới nhưng việc phát hiện vi phạm càng khó khăn hơn.

Kiên quyết xử lý xe container cắt nóc để chở vật liệu - Ảnh 3.
 
Hiện cảnh sát giao thông Hòa Bình cũng duy trì 4 tổ kiểm tra xử lý vi phạm chở quá tải trên tuyến đường Hồ Chí Minh. Với các biện pháp lập chốt công khai, tuần tra lưu động và hóa trang mật phục, tình trạng chở quá tải dù tinh vi cũng sẽ được phát hiện và xử lý kịp thời, góp phần ngăn chặn những vụ tai nạn giao thông liên quan đến chở hàng quá tải.

Theo VTV.vn


Các tin khác


Chương trình thiện nguyện “Cùng em đến trường” trao 200 xe đạp cho học sinh huyện Đà Bắc

Sáng 27/4, tại Trường TH&THCS Cao Sơn (Đà Bắc), Tỉnh Đoàn Hoà Bình, Câu lạc bộ Bất động sản Hoà Lạc phối hợp tổ chức chương trình thiện nguyện "Cùng em đến trường” dành cho thiếu nhi trên địa bàn huyện.

Nỗi lo đuối nước ở trẻ em khi vào hè

Tại Bệnh viện Nhi Trung ương, trong những ngày vừa qua liên tục tiếp nhận những ca bệnh nhi đuối nước nghiêm trọng, nguy kịch tính mạng. Các bệnh nhi đều vào viện với bệnh cảnh suy đa tạng do hậu quả của quá trình ngừng tuần hoàn…

Hội thảo chia sẻ kinh nghiệm, giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động câu lạc bộ “Bình đẳng trong hôn nhân”

Tại huyện Lạc Sơn, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh vừa tổ chức hội thảo chia sẻ kinh nghiệm và giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động câu lạc bộ "Bình đẳng trong hôn nhân”. Đây là hoạt động trong khuôn khổ Dự án "Nâng cao quyền năng cho phụ nữ thông qua tiếp cận Luật An ninh mạng, Luật Hôn nhân và gia đình” do Quỹ JIFF - EU JULE tài trợ, được triển khai tại 4 xã: Lạc Thịnh, Đoàn Kết (Yên Thủy) và Hương Nhượng, Định Cư (Lạc Sơn).

Thẩm định điển hình tiên tiến các sở, ban, ngành năm 2024

Sáng 26/4, đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn đã tổ chức thẩm tra các mô hình tiên tiến năm 2024 của các sở, ban, ngành.

Viettel Hoà Bình tổ chức Lễ trao thưởng chương trình “Lên 4G, lên đời”

Ngày 25/4, Viettel Hoà Bình tổ chức Lễ trao thưởng cho khách hàng trong chương trình khuyến mại "Lên 4G – Lên đời”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục