(HBĐT) - Hôm nay, gần 9.700 thi sinh toàn tỉnh bước vào Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023. Thời tiết dễ chịu phần nào tạo tâm lý thoải mái để các thí sinh bước vào ngày thi đầu tiên.


Lực lượng làm công tác an ninh trật tự và tiếp sức mùa thi tại điểm thi trường THPT Công nghiệp (TP Hòa Bình) luôn túc trực, góp phần đảm bảo Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 diễn ra nghiêm túc, an toàn.   

Theo đoàn kiểm tra Ban chỉ đạo Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 đến các điểm thi tại TP Hoà Bình để nắm tình hình vào buổi sáng khi thí sinh bước vào buổi thi thứ nhất với môn Ngữ văn, không khí tại các điểm thi nghiêm túc, không có cảnh tập trung đông người. Bên ngoài khu vực thi, lực lượng công an làm công tác bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông; đoàn viên, thanh niên tham gia tiếp sức mùa thi sẵn sàng phương tiện đưa đón thí sinh, chuẩn bị đủ nước uống phục vụ các thí sinh và người nhà; đội ngũ y tế luôn túc trực trong mọi tình huống.

Là môn thi đầu tiên và cũng là môn duy nhất thi theo hình thức tự luận, nhiều thí sinh ở các điểm thi đánh giá môn Ngữ văn vừa sức. Ngay khi kết thúc môn thi, cổng trường mở cửa, các  thí sinh ùa ra khỏi phòng thi với tâm trạng phấn khởi. Em Bùi Thị Thanh Huệ, thí sinh dự thi tại điểm trường THPT 19-5 (Kim Bôi) vui vẻ cho biết: Em đã được thầy cô ôn tập kỹ các nội dung trong chương trình. Đề thi năm nay vào tác phẩm "Vợ nhặt” của nhà văn Kim Lân. Câu nghị luận xã hội bàn về sự cần thiết của cân bằng cảm xúc trong cuộc sống. Với độ "khó” của đề thi và kiến thức đã được ôn luyện sát chương trình, em khá hài lòng và tự tin về bài làm.

Đồng hành với các thí sinh, nhiều phụ huynh đã thu xếp công việc, đưa đón con đến điểm thi đảm bảo đúng giờ. Phụ huynh em Bùi Thanh Long dự thi tại điểm thi trường THPT Quyết Thắng (Lạc Sơn) chia sẻ: Tâm trạng của các con khi đi thi không tránh khỏi hồi hộp, lo lắng nên tôi muốn động viên, hỗ trợ con về mọi mặt trước khi vào phòng thi để yên tâm, tập trung làm bài.

Trong buổi chiều hôm nay, thí sinh làm bài thi môn toán, bắt đầu từ 14h30', thời gian làm bài 90 phút theo hình thức trắc nghiệm. Đề thi Toán gồm 50 câu hỏi, trong đó 45 câu thuộc kiến thức lớp 12, 5 câu thuộc kiến thức lớp 11; có 24 mã đề khác nhau và 4 mã đề chính thức. Về độ khó, 75% câu hỏi trong đề thi ở mức nhận biết và thông hiểu. Số còn lại ở mức vận dụng cao cho các thí sinh có thể hướng tới các điểm từ 8 - 10. Các điều kiện tổ chức thi, công tác coi thi tại các điểm thi tiếp tục được đảm bảo theo quy định.

Theo báo cáo nhanh của Ban thư ký Hội đồng thi, Sở Giáo dục và Đào tạo: ở môn Ngữ văn, toàn tỉnh có 9.629 thí sinh đăng ký dự thi tại 37 điểm thi với 419 phòng thi, 33 thí sinh vắng thi; không có cán bộ, thí sinh vi phạm quy chế. Môn Toán có 9.499 thí sinh đăng ký dự thi tại 37 điểm thi với 414 phòng thi, 30 lượt thí sinh vắng thi; không có cán bộ, thí sinh vi phạm quy chế. Việc hoàn thành suôn sẻ 2 môn thi thi ở ngày thi đầu tiên giúp các thí sinh có tâm thế tốt để chuẩn bị cho ngày mai (29/6) với môn thi Tổ hợp khoa học tự nhiên hoặc khoa học xã hội (buổi sáng) và môn Ngoại ngữ (buổi chiều).           

Bùi Minh

Các tin khác


Hội Chữ thập đỏ huyện Lạc Thủy: Tích cực tham gia phòng ngừa, ứng phó thiên tai

Thời gian qua, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) huyện Lạc Thủy tích cực tham gia công tác phòng ngừa, ứng phó thiên tai, thảm họa, sơ cấp cứu, cứu trợ đột xuất, góp phần xây dựng cộng đồng an toàn, hạn chế những ảnh hưởng tiêu cực đến đời sống nhân dân, nhất là tại các xã ven sông Bôi.

Phát hiện 1 quả đạn pháo chưa nổ tồn sót sau chiến tranh ở lòng sông Đà

Công an thành phố Hòa Bình cho biết, Công an phường Thịnh Lang vừa tiếp nhận 1 quả đạn pháo là vật liệu nổ nguy hiểm tồn sót sau chiến tranh do người dân phát hiện tại khu vực bờ sông Đà thuộc phường Thịnh Lang (thành phố Hòa Bình).

Phân bổ 13,5 tỷ đồng thực hiện Pháp lệnh ưu đãi Người có công với cách mạng năm 2024

UBND tỉnh vừa ban hành Quyết định số 714/QĐ-UBND về phương án phân bổ kinh phí hỗ trợ công tác mộ, nghĩa trang liệt sỹ thực hiện Pháp lệnh ưu đãi Người có công với cách mạng năm 2024.

Huyện Mai Châu đa dạng nguồn lực xóa nhà tạm, nhà dột nát

Xóa nhà tạm, nhà dột nát (XNT, NDN) cho hộ nghèo là chủ trương lớn của Đảng, Nhà nước nhằm giúp người nghèo có điều kiện thoát nghèo, ổn định cuộc sống. Tại huyện vùng cao Mai Châu, cấp uỷ, chính quyền từ huyện đến cơ sở đã có nhiều cách làm hay, sáng tạo để huy động nguồn lực nhằm hỗ trợ hộ nghèo, hộ chính sách xây dựng mới và sửa chữa nhà ở, giúp họ có thêm niềm tin, động lực vươn lên thoát nghèo, góp phần thực hiện hiệu quả công tác giảm nghèo ở địa phương.

Vụ nổ lò hơi tại Đồng Nai: Khẩn trương cấp cứu người bị nạn

Liên quan đến vụ tai nạn lao động xảy ra tại Công ty TNHH gỗ Bình Minh (ấp Vàm, xã Thiện Tân, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai), Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai đã yêu cầu các đơn vị, địa phương khẩn trương cấp cứu người bị nạn, điều tra, làm rõ nguyên nhân.

Những chính sách nổi bật có hiệu lực trong tháng 5/2024

Trong tháng 5/2024, nhiều chính sách mới có hiệu lực, nổi bật là các chính sách liên quan đến đến công chức, viên chức, về giá điện, lĩnh vực giáo dục..

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục