(HBĐT) - Ngày 14/9, tại nhà văn hóa xóm Nước Vải, xã Tân Vinh, UBND huyện Lương Sơn tổ chức hội nghị đối thoại giữa Chủ tịch UBND huyện với các tổ chức, hộ gia đình, cá nhân có đất trong phạm vi quy hoạch cụm công nghiệp (CCN) xóm Rụt, xã Tân Vinh. Tham gia buổi đối thoại có lãnh đạo Đảng ủy, UBND, các ngành, đoàn thể xã Tân Vinh và đại diện 178 hộ dân xóm Vé, xóm Nước Vải có đất trong khu vực dự án.


Lãnh đạo huyện Lương Sơn đối thoại với các hộ dân về thu hồi đất thực hiện dự án cụm công nghiệp xóm Rụt, xã Tân Vinh.

Dự án CCN xóm Rụt được UBND tỉnh thành lập tại Quyết định số 2246/QĐ-UBND, ngày 15/10/2019, quy mô diện tích 74,5 ha, gồm diện tích đất của 2 xóm Nước Vải và xóm Vé, là dự án thuộc nhóm Nhà nước thu hồi đất để phát triển KT-XH vì lợi ích quốc gia, công cộng. Chủ đầu tư hạ tầng kỹ thuật CCN là Công ty CP đầu tư hạ tầng công nghiệp Tân Vinh.

Việc triển khai dự án được UBND huyện Lương Sơn thực hiện theo quy định của pháp luật về đất đai và các văn bản do HĐND, UBND tỉnh ban hành. Đến nay, dự án đã thực hiện kê khai, kiểm kê được 46/132 hộ gia đình, cá nhân, trong đó có hộ ông Phạm Quang Nghĩa đã được UBND huyện thu hồi đất và phê duyệt phương án bồi thường đợt 1, giai đoạn 1 với diện tích 2,36 ha, đã hoàn thành công tác chi trả tiền bồi thường, hỗ trợ cho hộ với số tiền trên 4,6 tỷ đồng.

Quá trình thực hiện công tác giải phóng mặt bằng để thực hiện dự án có nhiều hộ dân không đồng ý cho kê khai, kiểm kê do còn hiểu sai về tính chất dự án, ảnh hưởng đến tiến độ thực hiện.

Tại buổi đối thoại, UBND huyện đã báo cáo kết quả giải quyết đơn thư kiến nghị của người dân liên quan đến công tác thu hồi đất dự án CCN xóm Rụt. Có hơn 10 ý kiến, kiến nghị của người dân được đưa ra tại hội nghị về các nội dung liên quan đến tên gọi của dự án là CCN xóm Rụt nhưng lại thu hồi đất ở xóm Nước Vải, xóm Vé; đơn giá bồi thường thấp; việc bố trí khu tái định cư cho các hộ bị thu hồi đất ở; chính sách đảm bảo đời sống, an sinh cho người dân sau khi thu hồi đất…

Những nội dung kiến nghị của người dân được người đứng đầu UBND huyện Lương Sơn và lãnh đạo các phòng chức năng của huyện trả lời cụ thể dựa trên các căn cứ pháp lý.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Danh, Chủ tịch UBND huyện yêu cầu Tổ công tác của huyện phối hợp Đảng ủy, UBND xã Tân Vinh tập trung giải quyết những kiến nghị của người dân liên quan đến dự án CCN xóm Rụt. Tăng cường tuyên truyền, vận động hộ gia đình, cá nhân có đất thu hồi chấp hành thông báo thu hồi đất. Tập trung điều tra, khảo sát, đo đạc, xác minh diện tích đất, thống kê nhà ở, tài sản khác gắn liền với đất để lập phương án bồi thường, hỗ trợ, tái định cư. Trường hợp tổ chức, cá nhân, hộ gia đình không chấp hành thông báo thu hồi đất thực hiện kiểm đếm bắt buộc theo quy định của pháp luật.


Thanh Hoàn
(Trung tâm VH-TT&TT huyện Lương Sơn)


Các tin khác


Hội thảo chia sẻ kinh nghiệm, giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động câu lạc bộ “Bình đẳng trong hôn nhân”

Tại huyện Lạc Sơn, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh vừa tổ chức hội thảo chia sẻ kinh nghiệm và giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động câu lạc bộ "Bình đẳng trong hôn nhân”. Đây là hoạt động trong khuôn khổ Dự án "Nâng cao quyền năng cho phụ nữ thông qua tiếp cận Luật An ninh mạng, Luật Hôn nhân và gia đình” do Quỹ JIFF - EU JULE tài trợ, được triển khai tại 4 xã: Lạc Thịnh, Đoàn Kết (Yên Thủy) và Hương Nhượng, Định Cư (Lạc Sơn).

Thẩm định điển hình tiên tiến các sở, ban, ngành năm 2024

Sáng 26/4, đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn đã tổ chức thẩm tra các mô hình tiên tiến năm 2024 của các sở, ban, ngành.

Viettel Hoà Bình tổ chức Lễ trao thưởng chương trình “Lên 4G, lên đời”

Ngày 25/4, Viettel Hoà Bình tổ chức Lễ trao thưởng cho khách hàng trong chương trình khuyến mại "Lên 4G – Lên đời”.

Thẩm định điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Tân Lạc

Ngày 25/4, đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn đã tổ chức thẩm tra các mô hình, điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Tân Lạc.

Thẩm định điển hình tiên tiến trên địa bàn huyện Lạc Sơn

Đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn vừa tổ chức thẩm tra điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Lạc Sơn.

9 đội tham gia Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn PCCC” huyện Kim Bôi

Sáng 25/4, UBND huyện Kim Bôi tổ chức Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ "Tổ liên gia an toàn PCCC” năm 2024. Tham gia hội thi có 9 đội từ các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục