Thời gian qua, hoạt động nhân đạo, từ thiện góp phần chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho phụ nữ, trẻ em, người yếu thế trong cộng đồng là một trong những điểm nhấn trong hoạt động của Hội Phụ nữ các cấp huyện Yên Thủy. Qua đó kịp thời hỗ trợ phụ nữ và các đối tượng yếu thế vượt qua khó khăn, vươn lên xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc.



Hội LHPN xã Đa Phúc (Yên Thủy) thăm hỏi, trao hỗ trợ cho em Trương Thị Mơ, học sinh lớp 7, Trường THCS Đa Phúc. Em Mơ được Hội nhận đỡ đầu.

Đồng chí Lê Thị Hoa, Chủ tịch Hội LHPN thị trấn Hàng Trạm cho biết: "Nồi cháo yêu thương” - Chương trình từ thiện của Hội LHPN thị trấn duy trì hiệu quả hơn 3 năm nay. Chương trình triển khai đúng như cam kết thực hiện lâu dài, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm đã góp phần chia sẻ khó khăn, động viên các bệnh nhân nghèo và người nhà tại Trung tâm Y tế huyện. Vào 6h thứ Bảy hàng tuần, các chi hội phụ nữ thị trấn thay phiên nhau nấu cháo, đến 10h phát cháo miễn phí cho bệnh nhân và người nhà. Mỗi buổi tình nguyện có hàng chục cán bộ, hội viên phụ nữ (HVPN) tham gia, phát từ 150 - 180 suất cháo miễn phí. Nguồn kinh phí do các chi hội đóng góp và kêu gọi ủng hộ của nhiều tổ chức, cá nhân. Chương trình nhận được nhiều phản hồi tích cực từ Trung tâm Y tế huyện cũng như bệnh nhân và người nhà. Các hoạt động, chương trình đã tạo cơ hội cho cán bộ, HVPN được trải nghiệm, hiểu hơn về ý nghĩa của những hoạt động vì cộng đồng; được chia sẻ yêu thương, thấm nhuần hơn tinh thần đoàn kết.

Đồng chí Bùi Thị Dần, Chủ tịch Hội LHPN huyện Yên Thủy cho biết: Chương trình của Hội LHPN thị trấn Hàng Trạm là một trong nhiều mô hình, chương trình, hoạt động nhân đạo, từ thiện ý nghĩa, hiệu quả mà Hội LHPN các cơ sở trong huyện triển khai trong thời gian qua. Để thực hiện tốt công tác nhân đạo, từ thiện, góp phần đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn, Hội LHPN huyện đã đẩy mạnh tuyên truyền, vận động hội viên tham gia thực hiện bằng nhiều hình thức, phù hợp với hoàn cảnh kinh tế của gia đình, địa phương. Đồng thời, tranh thủ sự giúp đỡ, hỗ trợ từ các nhà tài trợ, nhà hảo tâm để giúp đỡ chị em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được kịp thời.

Năm 2023, các cấp Hội Phụ nữ từ huyện đến cơ sở đã rà soát, lập danh sách số hộ phụ nữ nghèo, phụ nữ có hoàn cảnh đặc biệt, người già neo đơn, chủ động đề xuất với chính quyền địa phương tặng quà, giúp đỡ bằng nhiều hình thức. Theo đó, các cấp Hội đã thăm hỏi, tặng quà, giúp đỡ, hỗ trợ trên 520 HVPN khó khăn. Đặc biệt, Hội Phụ nữ các cấp đã quan tâm, thực hiện tốt công tác chăm lo các gia đình chính sách, người có công với cách mạng, HVPN có hoàn cảnh khó khăn, đối tượng bảo trợ xã hội, người khuyết tật, học sinh nghèo hiếu học, công nhân, người lao động… Trong năm, Hội Phụ nữ cơ sở đã tổ chức hỗ trợ, giúp đỡ 68 phụ nữ khuyết tật với các hoạt động thiết thực như: hỗ trợ bò giống, gà giống, xây dựng 2 "Mái ấm tình thương”, làm nhà tiêu hợp vệ sinh, mua bảo hiểm y tế, giúp vốn vay, hỗ trợ ngày công lao động, hỗ trợ nguồn vốn... tổng trị giá trên 126 triệu đồng.

Bên cạnh đó, Hội Phụ nữ cơ sở đã tuyên truyền, vận động hội viên hỗ trợ, giúp đỡ 368 phụ nữ khó khăn, hoạn nạn bằng ngày công lao động, tiền mặt, con giống, trị giá trên 193 triệu đồng; tặng 55 chăn ấm cho 55 hội viên có hoàn cảnh khó khăn, phụ nữ khuyết tật, trị giá trên 24 triệu đồng. Ngoài ra, tiếp tục thực hiện Chương trình "Mẹ đỡ đầu”, Hội LHPN huyện tổ chức rà soát trẻ mồ côi, đến nay, các cấp Hội nhận đỡ đầu 15 trẻ...

Bên cạnh các hoạt động nhân đạo, từ thiện, hỗ trợ HVPN và cộng đồng, Hội LHPN các cấp huyện Yên Thủy chú trọng hoạt động hỗ trợ, nâng cao quyền năng kinh tế cho phụ nữ; hỗ trợ vốn vay, tạo việc làm… các hoạt động, phong trào đã tạo được sự yên tâm, tin tưởng từ HVPN, từ đó thu hút đông đảo phụ nữ tham gia tổ chức hội.


Hồng Duyên

Các tin khác


Hội thảo chia sẻ kinh nghiệm, giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động câu lạc bộ “Bình đẳng trong hôn nhân”

Tại huyện Lạc Sơn, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh vừa tổ chức hội thảo chia sẻ kinh nghiệm và giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động câu lạc bộ "Bình đẳng trong hôn nhân”. Đây là hoạt động trong khuôn khổ Dự án "Nâng cao quyền năng cho phụ nữ thông qua tiếp cận Luật An ninh mạng, Luật Hôn nhân và gia đình” do Quỹ JIFF - EU JULE tài trợ, được triển khai tại 4 xã: Lạc Thịnh, Đoàn Kết (Yên Thủy) và Hương Nhượng, Định Cư (Lạc Sơn).

Thẩm định điển hình tiên tiến các sở, ban, ngành năm 2024

Sáng 26/4, đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn đã tổ chức thẩm tra các mô hình tiên tiến năm 2024 của các sở, ban, ngành.

Viettel Hoà Bình tổ chức Lễ trao thưởng chương trình “Lên 4G, lên đời”

Ngày 25/4, Viettel Hoà Bình tổ chức Lễ trao thưởng cho khách hàng trong chương trình khuyến mại "Lên 4G – Lên đời”.

Thẩm định điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Tân Lạc

Ngày 25/4, đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn đã tổ chức thẩm tra các mô hình, điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Tân Lạc.

Thẩm định điển hình tiên tiến trên địa bàn huyện Lạc Sơn

Đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn vừa tổ chức thẩm tra điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Lạc Sơn.

9 đội tham gia Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn PCCC” huyện Kim Bôi

Sáng 25/4, UBND huyện Kim Bôi tổ chức Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ "Tổ liên gia an toàn PCCC” năm 2024. Tham gia hội thi có 9 đội từ các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục