Cuộc vận động ủng hộ xây dựng "Mái ấm tình thương” cho phụ nữ nghèo, phụ nữ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn huyện Kim Bôi được triển khai từ năm 2009. Đến nay, qua 14 năm thực hiện, cuộc vận động đã có sức lan tỏa sâu rộng, thu hút sự ủng hộ, giúp đỡ của cả cộng đồng, đặc biệt là hội viên phụ nữ, góp phần thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội, xây dựng nông thôn mới trên địa bàn huyện.


Hội LHPN huyện Kim Bôi trao tặng nhà "Mái ấm tình thương" cho gia đình hội viên Bùi Thị Lạnh, khu Mớ Đồi, thị trấn Bo.

Chị Bùi Thị Lạnh, khu Mớ Đồi, thị trấn Bo thuộc hộ nghèo. Bản thân chị thường xuyên đau ốm, sức khỏe yếu, chồng mất sớm, một mình nuôi 2 con nên cuộc sống gặp nhiều khó khăn, không có điều kiện tu sửa nhà, phải ở trong ngôi nhà tạm xuống cấp trầm trọng. Được sự hỗ trợ, giúp đỡ của MTTQ huyện, Hội LHPN huyện cùng anh em dòng họ và chính quyền địa phương, gia đình chị đã xây được ngôi nhà mới kiên cố, khang trang với diện tích sử dụng 80m2, tổng kinh phí gần 200 triệu đồng. Trong đó, Hội LHPN huyện hỗ trợ 40 triệu đồng, Uỷ ban MTTQ huyện hỗ trợ 30 triệu đồng. Chị Lạnh chia sẻ: "Từ khi được Hội Phụ nữ huyện vận động nhà hảo tâm hỗ trợ xây dựng nhà "Mái ấm tình thương", tôi đã có nơi ở đàng hoàng. Giờ đây cuộc sống ổn định, tôi có điều kiện để chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe tốt hơn". 

Cùng với chị Lạnh, gia đình chị Bùi Thị Nành, hội viên phụ nữ xóm Má Mư, xã Cuối Hạ cũng là hội viên được nhận nhà "Mái ấm tình thương”. Chị Nành cho biết: Hoàn cảnh gia đình khó khăn, vợ chồng tôi không có điều kiện xây nhà mới mặc dù ngôi nhà đang ở đã xuống cấp. Nhờ sự quan tâm của Hội Phụ nữ huyện hỗ trợ xây dựng nhà "Mái ấm tình thương", gia đình tôi đã xây được ngôi nhà khang trang diện tích 70m2, trị giá 140 triệu đồng. Căn nhà mới không chỉ giúp gia đình có chỗ ở an toàn, ấm cúng mà còn tạo động lực, niềm tin để phấn đấu vươn lên, vượt qua khó khăn trong cuộc sống.

Để có nguồn kinh phí hỗ trợ xây dựng, sửa nhà cho hội viên, Hội LHPN huyện Kim Bôi đã chỉ đạo các cấp Hội tuyên truyền, vận động hội viên duy trì hiệu quả các mô hình tiết kiệm như: "Nuôi lợn nhựa tiết kiệm", "Tiết kiệm từ thu gom phế liệu"… Số tiền tiết kiệm từ những mô hình này được trích một phần để xây dựng nhà "Mái ấm tình thương". Nhờ đó, trong giai đoạn 2016 - 2021, các cấp Hội Phụ nữ huyện đã hỗ trợ xây dựng được 14 nhà "Mái ấm tình thương" cho phụ nữ nghèo, hoàn cảnh khó khăn, tổng trị giá 420 triệu đồng. Riêng năm 2023, Hội hỗ trợ được 2 nhà với tổng trị giá 60 triệu đồng.

Đồng chí Nguyễn Thị Khương, Chủ tịch Hội LHPN huyện Kim Bôi cho biết: Hội LHPN huyện rất quan tâm đến xây dựng nhà ở cho hộ hội viên nghèo, cận nghèo. Hội đã vận động xã hội hóa, được nhiều tổ chức thiện nguyện hỗ trợ hộ phụ nữ có nhà để an tâm phát triển kinh tế gia đình. Trong thời gian tới, Hội rà soát lại các hộ khó khăn về nhà ở để tiếp tục hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà cho hội viên. Qua đó cải thiện điều kiện nhà ở, góp phần đảm bảo an sinh xã hội cũng như chương trình xây dựng nông thôn mới trên địa bàn.


Bùi Thoa
(Trung tâm VH-TT&TT huyện Kim Bôi)

Các tin khác


Hội thảo chia sẻ kinh nghiệm, giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động câu lạc bộ “Bình đẳng trong hôn nhân”

Tại huyện Lạc Sơn, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh vừa tổ chức hội thảo chia sẻ kinh nghiệm và giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động câu lạc bộ "Bình đẳng trong hôn nhân”. Đây là hoạt động trong khuôn khổ Dự án "Nâng cao quyền năng cho phụ nữ thông qua tiếp cận Luật An ninh mạng, Luật Hôn nhân và gia đình” do Quỹ JIFF - EU JULE tài trợ, được triển khai tại 4 xã: Lạc Thịnh, Đoàn Kết (Yên Thủy) và Hương Nhượng, Định Cư (Lạc Sơn).

Thẩm định điển hình tiên tiến các sở, ban, ngành năm 2024

Sáng 26/4, đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn đã tổ chức thẩm tra các mô hình tiên tiến năm 2024 của các sở, ban, ngành.

Viettel Hoà Bình tổ chức Lễ trao thưởng chương trình “Lên 4G, lên đời”

Ngày 25/4, Viettel Hoà Bình tổ chức Lễ trao thưởng cho khách hàng trong chương trình khuyến mại "Lên 4G – Lên đời”.

Thẩm định điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Tân Lạc

Ngày 25/4, đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn đã tổ chức thẩm tra các mô hình, điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Tân Lạc.

Thẩm định điển hình tiên tiến trên địa bàn huyện Lạc Sơn

Đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn vừa tổ chức thẩm tra điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Lạc Sơn.

9 đội tham gia Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn PCCC” huyện Kim Bôi

Sáng 25/4, UBND huyện Kim Bôi tổ chức Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ "Tổ liên gia an toàn PCCC” năm 2024. Tham gia hội thi có 9 đội từ các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục