Nhân dịp chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn, được sự cho phép và ủy quyền của Tỉnh ủy-HĐND-UBND-UBMTTQ tỉnh, đoàn công tác của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Hòa Bình do đồng chí Quách Thị Kiều, Giám đốc sở làm trưởng đoàn đã đến viếng và dâng hương tại Nghĩa trang liệt sỹ Quốc gia Trường Sơn; Nghĩa trang liệt sỹ Quốc gia Đường 9; khu di tích lịch sử Thành cổ Quảng Trị (tỉnh Quảng Trị) và thăm viếng khu di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Ngã ba Đồng Lộc (tỉnh Hà Tĩnh).


Tại Nghĩa trang liệt sỹ Quốc gia Trường Sơn, đoàn đã đặt vòng hoa, dâng hương tại Đài tưởng niệm tưởng nhớ công lao của các anh hùng liệt sỹ. Ghi nhớ công lao của những người đã ngã xuống vì độc lập, tự do của dân tộc, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân tỉnh Hoà Bình nguyện chung sức, đồng lòng, phát huy truyền thống cách mạng nỗ lực phấn đấu xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu mạnh. Sau lễ viếng, đoàn đi thắp hương từng phần mộ liệt sỹ và khu mộ liệt sỹ tỉnh Hoà Bình.


Đoàn công tác dâng hương tại Nghĩa trang Quốc gia Trường Sơn, khu nghĩa trang tỉnh Hòa Bình.

Tại Nghĩa trang liệt sỹ Quốc gia Đường 9, đoàn đã đặt vòng hoa, dâng hương tại Đài tưởng niệm tưởng nhớ công lao của các anh hùng liệt sỹ và thắp hương từng phần mộ liệt sỹ và khu mộ liệt sỹ tỉnh Hoà Bình.

Cùng ngày, đoàn đã đến dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại khu Di tích Thành cổ Quảng Trị, (tỉnh Quảng Trị). Di tích Thành cổ Quảng Trị là nơi chứng kiến tinh thần anh dũng, bất khuất và sự hy sinh anh dũng của các chiến sĩ quân giải phóng và Nhân dân Quảng Trị. 

Tại tỉnh Hà Tĩnh, đoàn đã đến dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ thanh niên xung phong và các liệt sĩ đã hy sinh tại Ngã ba Đồng Lộc. Đây là mảnh đất hứng chịu nhiều bom đạn trong cuộc kháng chiến chống Mỹ với gần 43.000 quả bom các loại, hơn 4.000 liệt sĩ trong cả nước đã nằm xuống mảnh đất thiêng liêng này, trong đó có sự hy sinh của 10 nữ thanh niên xung phong vào ngày 24/7/1968.

Trong không khí trang nghiêm, thành kính, đoàn đã đặt vòng hoa, dâng hương tại Nhà bia tưởng niệm các liệt sĩ thanh niên xung phong toàn quốc và khu mộ 10 nữ anh hùng liệt sĩ thanh niên xung phong hy sinh tại Ngã ba Đồng Lộc. Trước anh linh các liệt sĩ, đoàn đã bày tỏ lòng biết ơn vô hạn trước sự hy sinh to lớn của các liệt sĩ vì sự nghiệp giải phóng dân tộc. Các anh hùng liệt sĩ mãi là tấm gương tiêu biểu cho lòng yêu nước, ý chí quật cường, cống hiến, hy sinh vì Tổ quốc.                                                                   


Nguyễn Quang Huy
(Sở LĐ-TB&XH)

Các tin khác


Thẩm định điển hình tiên tiến các sở, ban, ngành năm 2024

Sáng 26/4, đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn đã tổ chức thẩm tra các mô hình tiên tiến năm 2024 của các sở, ban, ngành.

Viettel Hoà Bình tổ chức Lễ trao thưởng chương trình “Lên 4G, lên đời”

Ngày 25/4, Viettel Hoà Bình tổ chức Lễ trao thưởng cho khách hàng trong chương trình khuyến mại "Lên 4G – Lên đời”.

Thẩm định điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Tân Lạc

Ngày 25/4, đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn đã tổ chức thẩm tra các mô hình, điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Tân Lạc.

Thẩm định điển hình tiên tiến trên địa bàn huyện Lạc Sơn

Đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn vừa tổ chức thẩm tra điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Lạc Sơn.

9 đội tham gia Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn PCCC” huyện Kim Bôi

Sáng 25/4, UBND huyện Kim Bôi tổ chức Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ "Tổ liên gia an toàn PCCC” năm 2024. Tham gia hội thi có 9 đội từ các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Diễn tập phương án phòng cháy chữa cháy, cứu nạn cứu hộ tại khu công nghiệp Lương Sơn

Sáng 25/4, Ban Quản lý các khu công nghiệp (KCN) tỉnh phối hợp Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC&CNCH), Công an tỉnh tổ chức hội nghị tuyên truyền, phổ biến pháp luật về PCCC và diễn tập phương án PCCC&CNCH tại KCN Lương Sơn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục